Người phụ nữ 33 tuổi không rượu bia, thuốc lá nhưng bị ung thư giai đoạn cuối chỉ vì món ăn nhiều người mê


Thứ 5, 14/01/2021 | 04:54


Cùng sự kiện

Dù không rượu bia thuốc lá, nhưng một cô gái mới chỉ 33 tuổi vẫn bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối chỉ vì những thói quen, sở thích không lành mạnh của mình.

Dù không rượu bia thuốc lá, nhưng một cô gái mới chỉ 33 tuổi vẫn bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối chỉ vì những thói quen, sở thích không lành mạnh của mình.

Cô gái mới 33 tuổi đã bị ung thư đại trực tràng dù không rượu bia thuốc lá. Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng tuổi trẻ là có sức khỏe nên luôn hành động tùy hứng theo sở thích. Tuy nhiên, dù còn trẻ nhưng nếu không chú ý giữ gìn lối sống lành mạnh thì cũng rất dễ bị bệnh tật tìm đến..

Mới đây, một cô gái mới chỉ 33 tuổi ở Trung Quốc đã vô cùng suy sụp khi được chẩn đoán bị ung thư đại trực tràng.

Theo đó, nữ bệnh nhân này có vấn đề về đường ruột cách đây 6 tháng nhưng chưa bao giờ gây chú ý. Cô cho biết thời điểm đó thường xuyên bị táo bón nên đã ra hiệu thuốc mua thuốc nhuận tràng.

Tuy nhiên, sau nửa năm uống thuốc thì bắt đầu có triệu chứng đau bụng, sụt cân, đến khi bệnh viện khám thì phát hiện đã bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối.

Một bệnh nhân ung thư đại trực tràng trẻ tuổi như vậy đã làm gióng lên hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người. Chúng ta không nên nghĩ rằng tuổi trẻ sẽ không mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Thông kê sơ bộ cho thấy, trung bình mỗi năm có 460.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại trực tràng, chỉ đứng sau ung thư phổi và ung thư dạ dày về tỷ lệ mắc các khối u ác tính.

Nhiều người cho rằng hút thuốc lá và lạm dụng rượu bia là thủ phạm chính gây ra bệnh ung thư, trên thực tế, việc duy trì thói quen ăn uống không lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh quái ác này.

Như nữ bệnh nhân 33 tuổi này, cô không hút thuốc, không uống rượu và trong gia đình cũng chưa có ai bị ung thư.

Thói quen ăn uống hằng ngày có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mỗi người. Ảnh minh họa

Sau khi thăm hỏi bệnh nhân, bác sĩ đã phát hiện ra nguyên nhân mắc bệnh có liên quan tới thói quen ăn uống không lành mạnh của cô gái 33 tuổi này.

Thứ nhất, bệnh nhân này gần như không ăn rau củ và trái cây nhưng lại đặc biệt thích thịt. Đây là một thói quên ăn uống hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

Thịt có thể cung cấp chất đạm nhưng cũng chứa nhiều chất béo. Nếu bạn thích ăn thịt đã qua chế biến như ướp, hun khói, rán thì lại càng gây hại hơn cho sức khỏe.

Rau củ quả có thể cung cấp chất xơ, vitamin, nguyên tố vi lượng và chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, giảm táo bón, ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. Nếu trong khẩu phần ăn không bao giờ có rau củ và trái cây thì sẽ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Thường xuyên ăn thịt nướng sẽ gây hại tới sức khỏe. Ảnh minh họa

Thứ hai, bệnh nhân trên đặc biệt thích thịt nướng cho bữa tối. Nếu thỉnh thoảng đổi bữa với thịt nướng thì không thành vấn đề nhưng cô gái 33 tuổi này lại ăn thường xuyên và ăn quá nhiều. Trong món nướng có chứa chất HCAs hay còn gọi là heterocyclic amines, chính là chất hóa học độc hại gây ung thư.

Sau trường hợp đáng tiếc của cô gái trẻ, các bác sĩ khuyên rằng, mọi người nên tự tạo cho mình thói quen ăn uống hợp lý, hạn chế các thực phẩm để qua đêm.

Đặc biệt, nên tăng cường ăn rau, củ, quả, không nên ăn thịt nhiều, nhất là ăn thịt nướng vào buổi tối cơ thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để chuyển hóa.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-33-tuoi-khong-ruou-bia-thuoc-la-nhung-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-chi-vi-mon-an-nhieu-nguoi-me-a352624.html