Người phụ nữ suýt chết vì sốc phản vệ do nuốt thứ khó ngờ của "đối phương"


Thứ 7, 16/03/2019 | 14:54


Cùng sự kiện

Người phụ nữ 31 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do sốc phản vệ sau khi quan hệ với bạn trai.

Người phụ nữ 31 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do sốc phản vệ sau khi quan hệ với bạn trai.

Sau khi được đưa đến bệnh viện để chạy máy thở, người phụ nữ 31 tuổi (được giấu tên) đến từ Alicante, Tây Ban Nha, đã nói với các bác sĩ rằng cô bị dị ứng với penicillin mặc dù không dùng nó.

Sau đó, các bác sĩ phát hiện ra bạn trai của cô đang trong quá trình dùng thuốc kháng sinh amoxicillin-clavulanic để điều trị bệnh viêm tai giữa.

Một người phụ nữ đã bị sốc phản vệ sau khi quan hệ với bạn tình vừa uống penicillin và và nuốt tinh dịch của anh ta - Ảnh: Shutterstock.

Anh này đã uống một viên thuốc 4 giờ trước khi quan hệ cùng bạn gái và hoạt chất kháng sinh đã đi vào tinh dịch của anh ta trước khi vào miệng cô gái.

Người phụ nữ đã được cho điều trị bằng adrenaline và steroid để kiểm soát phản ứng cơ thể và sau 6 giờ cô đã thở lại được bình thường. Cô gái hồi phục rất nhanh và dã được cho xuất viện.

Theo tiến sỹ Susana Almenara, tác giả chính của báo cáo đăng trên Tạp chí Y khoa Anh Quốc, đã khuyến cáo những người dễ bị dị ứng nên sử dụng một số biện pháp bảo vệ trước khi "thân mật" với bạn tình.

Tiến sỹ Susana phát biểu: "Tôi cho rằng các bác sĩ khám lâm sàng cần nhận thức được việc này để thông tin phòng ngừa trước cho những bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm dễ bị dị ứng. Khuyên họ nên có biện pháp phòng tránh khi bạn tình của mình đang trong quá trình trị liệu bằng một số loại thuốc đặc hiệu."

Đây được cho là ví dụ đầu tiên cho thấy có người bị phản ứng với penicillin thông qua quan hệ tình dục - Ảnh: Getty.

Bà Almenara cho biết thêm, trước đây, thậm chí từng có bệnh nhân bị dị ứng thông qua nụ hôn với một người khác.

Minh Minh (Theo Metro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-suyt-chet-vi-soc-phan-ve-do-nuot-thu-kho-ngo-cua-doi-phuong-a266294.html