Người phụ nữ tử vong sau khi ăn nem để 3 ngày trong tủ lạnh, nguyên nhân ban đầu nghi ngộ độc


Thứ 7, 03/10/2020 | 14:06


Cùng sự kiện

Người phụ nữ tử vong sau khi ăn nem để 3 ngày trong tủ lạnh. Nguyên nhân ban đầu được cho là do ngộ độc thực phẩm khiến nạn nhân nôn mửa, mất nước nghiêm trọng.

Người phụ nữ tử vong sau khi ăn nem để 3 ngày trong tủ lạnh. Nguyên nhân ban đầu được cho là do ngộ độc thực phẩm khiến nạn nhân nôn mửa, mất nước nghiêm trọng và vô tình gây nhồi máu cơ tim.

Theo tờ Bangkok Post, một cặp vợ chồng sống ở huyện Bang Phli (tỉnh Samut Prakan, Thái Lan) đã mua một gói nem tại siêu thị vào thứ sáu ngày 25/9 và thưởng thức nó tại nhà. Vì ăn không hết nên họ đã cất nem còn thừa vào tủ lạnh.

Người phụ nữ tử vong do ngộ độc thực phẩm tại Bang Phli (Ảnh: Bastille Post).

Ba ngày sau, người vợ lấy nem ra ăn vào thứ hai ngày 28/9, có đun nóng lại nhưng chưa kịp nóng thì đã mang ra ăn. Vừa kết thúc bữa ăn được một lúc, người này bắt đầu cảm thấy khó chịu ở đường tiêu hóa và tiêu chảy.

Chồng nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc anh đang xem tivi, có thấy vợ đi vào nhà vệ sinh rất lâu mà chưa ra, cả tiếng đồng hồ sau anh mới bắt đầu gõ cửa để xem tình hình. Tuy nhiên, anh gọi mãi mà không có tiếng trả lời, bất giác anh phá cửa xông vào thì phát hiện vợ mình đã ngã gục xuống đất từ lúc nào. Trên sàn nhà lúc đó đầy các bãi nôn, vì vậy anh ta ngay lập tức gọi cấp cứu và đưa vợ nhập viện.

Không may rằng sau khi nhập viện cấp cứu, người phụ nữ này đã tử vong. Các bác sĩ địa phương cho biết nguyên nhân cái chết của bệnh nhân vẫn đang được điều tra, nhưng kết quả ban đầu được cho rằng ngộ độc thực phẩm khiến nạn nhân nôn mửa, mất nước nghiêm trọng và vô tình gây nhồi máu cơ tim.

Trước đó, từng có trường hợp một người phụ nữ bị ung thư dạ dày do ăn đồ ăn thừa trong tủ lạnh suốt một thời gian dài. Cô ấy đã phải thực hiện cuộc phẫu thuật để cắt bỏ 2/3 dạ dày và trải qua 8 đợt hóa trị kéo dài. Thế nhưng các tế bào ung thư tái phát trở lại và ngày một phát triển mạnh, cuối cùng người phụ nữ này đã qua đời trong sự tiếc thương của gia đình.

Theo kết quả thực nghiệm, các món ăn để qua đêm đến trưa hôm sau đều có hàm lượng nitrit cao hơn nhiều lần so với ngưỡng tiêu chuẩn, dù đã được bảo quản trong tủ lạnh.

Bảo quản đồ ăn thừa không đúng cách sẽ gây nguy cơ ngộ độc thực phẩm, thậm chí dẫn tới tử vong. Ảnh minh họa

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng đồ ăn bảo quản trong tủ lạnh, sau đó đun sôi nấu kỹ lại trước khi ăn sẽ không ảnh hưởng sức khỏe. Thực tế, việc đun nấu ở nhiệt độ cao chỉ giúp diệt các vi khuẩn, nấm mốc có hại trong thức ăn, nhưng hàm lượng các chất độc như nitrit vẫn không thay đổi.

Một quan niệm sai lầm khác là thức ăn được bảo quản trong mùa đông sẽ không lo bị biến chất. Thực tế, nhiệt độ thấp chỉ làm chậm quá trình phân hủy của thức ăn, các món ăn qua chế biến để trong thời gian dài vẫn bị biến chất, có hại cho sức khỏe.

Ứng Hà Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-khi-an-nem-de-3-ngay-trong-tu-lanh-nguyen-nhan-ban-dau-nghi-ngo-doc-a341230.html