+Aa-
    Zalo

    Nhận biết 8 biểu hiện sớm của bệnh tiểu đường trước khi quá muộn

    ĐS&PL Bệnh tiểu đường được xem là kẻ giết người âm thầm vì căn bệnh tồn tại nhiều năm trong cơ thể và không dễ nhận biết, đến khi phát hiện ra những biến chứng thì cũng đã muộn

    Bệnh tiểu đường được xem là kẻ giết người âm thầm vì căn bệnh tồn tại nhiều năm trong cơ thể và không dễ nhận biết, đến khi phát hiện ra những biến chứng thì cũng đã muộn. Chúng ta cần nhận biết 8 biểu hiện của bệnh tiểu đường sau đây để đẩy lùi căn bệnh này càng sớm càng tốt.

    1. Hay bị khát nước, uống liên tục mà vẫn thấy khát

    Trong điều kiện bình thường, thời tiết không quá nóng nực và bạn không lao động quá sức nhưng luôn thấy cơ thể bị thiếu nước dù đã uống nhiều. Đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

    2. Đi tiểu nhiều lần, nhất là hay tiểu đêm

    Một trong những biểu hiện của bệnh tiểu đường là đi tiểu thường xuyên, đặc biệt vào ban đêm.

    Khi lượng đường trong máu cao, thận có nhiệm vụ bài tiết các chất dư thừa này qua đường nước tiểu liên tục khiến bạn cứ đi tiểu thường xuyên. Trong thời gian dài, thận sẽ ngày càng suy yếu, gây hại cho cơ thể bạn.

    Nếu thấy số lần đi tiểu bất thường, bạn nên nghi ngờ ngay đến căn bệnh tiểu đường.

    3. Thị lực không rõ

    Mắt ngày càng kém cũng là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

    Đường huyết cao có thể gây các tổn thương như đục thủy tinh thể hoặc hư võng mạc khiến thị lực bị suy giảm, nhìn ngày càng mờ.

    Bạn nên đến bác sĩ kiểm tra cẩn thận xem có phải đã mắc bệnh tiểu đường hay không khi thị lực có vấn đề.

    4. Viêm nướu răng

    Vì sao biểu hiện của bệnh tiểu đường lại là viêm nướu răng?

    Vì khi đường huyết tăng cao, hệ miễn dịch trong cơ thể bị phá hủy dần khiến sức đề kháng suy giảm. Hiện tượng viêm nướu răng xảyra do vi khuẩn tấn công mà cơ thể chống lại không được.

    5. Xuất hiện các vết thâm nám, sậm màu ở một số vùng da

    Những vết thâm sậm màu như vậy còn được gọi là bệnh gai đen, thường xuất hiện ở vùng nách, khuỷu tay, đầu gối, khớp ngón tay.

    Điều này nói rằng bạn có nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường trong tương lai nếu không điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt và ăn uống.

    6. Các vết thương lâu lành hơn bình thường

    Đây là dấu hiệu của bệnh tiểu đường rõ rệt nhất. Đường huyết cao làm các động mạch và tĩnh mạch bị tổn thương nên việc cầm máu và lành miệng vết thương sẽ lâu bất thường.

    Bạn cần hết sức cẩn trọng không để bản thân bị thương trong những trường hợp này. Và lập tức tiến hành kiểm tra đường huyết xem ở mức nào, có nguy hiểm hay không.

    7. Sụt cân không rõ nguyên nhân, dù đã ăn nhiều

    Nếu thật sự bị tiểu đường, bạn sẽ rất hay thấy đói bụng, muốn ăn nhiều nhưng lại sụt cân liên tục.

    Vì tế bào không nhận được đường để chuyển hóa thành năng lượng nên phải đốt cháy chất béo và cơ bắp trong cơ thể để bù đắp. Lúc này, dù bạn cố gắng ăn nhiều nhưng số ký vẫn sẽ giảm hụt xuống một cách bất thường.

    8. Thường xuyên thấy buồn ngủ, mệt mỏi và cáu gắt

    Vì tế bào không thể chuyển hóa năng lượng từ đường nên cơ thể không có sức lực để sinh hoạt như bình thường.

    Bạn sẽ bị cảm giác buồn ngủ liên tục, lúc thức lại không tỉnh táo, không có sức làm việc và tâm trạng bị bức bối, cáu gắt vô lý.Khi phát hiện những biểu hiện của bệnh tiểu đường trên, bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện làm các xét nghiệm chuyên môn để đo đường huyết. Nếu phát hiện sớm bị tiểu đường, bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát căn bệnh, tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau này.

    Cách ổn định đường huyết với Viên uống mướp đắng rừng Mudaru

    Viên uống Mudaru được chiết xuất từ 100% mướp đắng rừng giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, hỗ trợ phục hồi tuyến tụy hoạt động trở lại bình thường chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.Viên uống Mudaru sẽ ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu, giảm mỡ máu, trung hòa các gốc tự do, bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Hiện tại, sản phẩm Mudaru đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 để được tư vấn.

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-biet-8-bieu-hien-som-cua-benh-tieu-duong-truoc-khi-qua-muon-a270825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan