Nhiều năm nay không còn cảnh đau nhức xương khớp nhờ cây lạ hái trên rừng


Thứ 5, 27/02/2020 | 08:12


Nhiều năm nay, lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh xương khớp. Hàng ngày bà vẫn lầm lũi lên rừng hái những “cây dại” mang về băm phơi để rồi cứu....

Nhiều năm nay, lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh xương khớp. Hàng ngày bà vẫn lầm lũi lên rừng hái những “cây dại” mang về băm phơi để rồi cứu giúp bao người nhờ cây lạ đó.

Gia đình lương y Triệu Thị Hòa nắm giữ cuốn gia phả ghi lại những phương thuốc chữa các bệnh về xương khớp bí truyền mà gia đình đang lưu giữ đã tồn tại ít nhất 500 năm. Lương y Hòa luôn cho rằng mình có may mắn được sinh ra trong một gia đình nhiều đời có truyền thống làm thuốc. Những bài thuốc và kinh nghiệm do cha ông truyền lại đã giúp bà rất nhiều trong việc tinh chọn và sáng tạo ra bài thuốc hữu hiệu để chữa bệnh, đặc biệt là bệnh xương khớp.

Trong thời đại công nghiệp và hóa chất tràn lan, mọi người dần có xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Hiểu được điều này nên lương y Triệu Thị Hòa không ngừng nổ lực hoàn thiện bài thuốc trị các bệnh về xương khớp từ các loại dược liệu núi rừng. Rất nhiều bệnh nhân thích dùng thuốc của lương y Hòa là do sự lành tính của bài. Chia sẻ về bài thuốc chữa bệnh xương khớp, lương y Hòa cho biết thành phần của thuốc đều là thảo mộc quý của núi rừng, qua sơ chế tự nhiên và đóng gói để bảo quản. Cả quá trình từ khi hái thuốc về cho đến khi vào tay người bệnh đều không sử dụng bất kì hóa chất nào. Do vậy bài thuốc này có nhiều ưu điểm được khách hàng tin tưởng chọn lựa: tính hiệu quả và tính an toàn, không có tác dụng phụ. Những người bị bệnh viêm khớp, đau mỏi vai gáy, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm thường được cắt thuốc theo thang, thuốc mua về chỉ cần sắc lên uống. Thuốc ngoài tác dụng chữa bệnh, giảm đau nhức còn giúp cơ thể lưu thông khí huyết, gân cốt cứng chắc, vận động dễ dàng. Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890 để được biết chi tiết.

Lật cuốn sổ chi chít những chữ, bà cho chúng tôi biết những trường hợp bệnh nhân được bà chữa khỏi. Trường hợp bà Nguyễn Thị Hương (50 tuổi, Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương) vẫn còn mãi ám ảnh về quãng thời gian bị bệnh tật hành hạ. Bà kể, cách đây khoảng hơn chục năm, chân của bà bỗng dưng sưng tấy các ngón chân, đau nhức từ đùi tới bàn chân, ngón tay cũng đau nhức phát phiền. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, chữa nhiều nơi mà không khỏi. Lúc này bà được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người được biết đến với các khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam dân tộc Dao.

“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó nhờ bà kê cho 30 thang thuốc để về sắc uống. Tôi uống được chừng 15 ngày thì bớt đau, những cơn đau thưa dần sau đó bà kiên trì uống hết 30 thang. Uống 30 tháng tôi thấy người sảng khoái dễ chịu, không còn những cơn đau nhức. Vì tâm lý sợ bị tái phát lần nữa, bà lại gọi điện xin được tiếp tục chữa trị, bây giờ gần như bà đã khỏi hẳn”, bà Hương thuật lại.

Bà Đào Thị Thủy (60 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) cũng từng sống trong khốn khổ bởi chứng bệnh về xương khớp dằn vặt hàng ngày đến nỗi không thể làm việc nhà. Các ngón tay co cứng đau nhức, đầu gối đi kêu lạo xạo, lưng nhức mỏi tê dại xuống hai chân. Vì không đủ điều kiện kinh tế để đến bệnh viện khám chữa, được người quen giới thiệu bà đã điện thoại lấy thuốc của lương y Hòa. Bà dùng thuốc chưa đầy hai tháng không còn đau đớn gì nữa.

Câu chuyện của ông Đinh Văn Thùy (56 tuổi, Tiên Lãng, Hải Phòng) ông Thùy bị đau dọc khắp từ cột sống thắt lưng xuống hai chi dưới, đau liên tục khi đi, dù đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau liều cao nhưng khi tác dụng của thuốc hết, cơn đau lại kéo tới.

“Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa nên ghi lại số điện thoại rồi gọi ngay lấy thuốc. Tôi uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này tôi gọi lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp”, ông Thùy chia sẻ rồi gửi cho chúng tôi xem những tấm phim Xquang chiếu chụp của hai người bệnh ở nhà.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nam-nay-khong-con-canh-dau-nhuc-xuong-khop-nho-cay-la-hai-tren-rung-a313234.html