Những điều cần chú ý sau khi thực hiện cắt mắt 2 mí để mang lại kết quả hoàn hảo


Thứ 6, 01/11/2019 | 01:54


Hiện nay, rất nhiều khách hàng đã tự tin lựa chọn phương pháp cắt mắt 2 mí để cải thiện đôi mắt chưa ưng ý của mình.

Hiện nay, rất nhiều khách hàng đã tự tin lựa chọn phương pháp cắt mắt 2 mí để cải thiện đôi mắt chưa ưng ý của mình. Tuy nhiên, sau khi cắt mắt 2 mí phải chăm sóc như thế nào để không gặp giảm thiểu tình trạng sưng đau, phục hồi nhanh, hiệu quả cao thì không phải ai cũng nắm rõ. 

Vì vậy, thông qua bài viết sau thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc sau khi thực hiện cắt mắt 2 mí.

Sơ lược về cắt mắt 2 mí

Thẩm mỹ cắt mắt 2 mí được coi là một trong những tiểu phẫu đơn giản giúp khắc phục mắt một mí, mắt híp, mí lót,mắt bị sụp mí... mang lại đôi mắt to tròn, 2 mí rõ rệt, nếp mí đều nhau. Với phương pháp này bác sĩ sẽ tạo một đường rạch, tiến hành bóc tách loại bỏ da dư và mỡ thừ. Cuối cùng là khâu tạo nếp mí mới và đóng vết mỗ bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng. Sau khi cắt mí mắt cũng như những phương pháp thẩm mỹ khác, phải mất từ 3- 6 tháng mới cho kết quả ổn định nhất.

Những điều cần lưu ý sau khi thực hiện cắt mắt 2 mí

Cắt mắt 2 mí chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, có tác động nhẹ lên phần da mí mắt, không xâm lấn nhiều đảm bảo tính an toàn cao. Tuy nhiên, để vết thương nhanh phục hồi và kết quả đẹp như mong muốn thì ngoài việc tay nghề bác sĩ phải giỏi thì việc chăm sóc và chế độ ăn uống một cách khoa học quyết định rất nhiều.

  1. Cần chăm sóc – vệ sinh vết thương đúng cách:

- Sau phẫu thuật vùng mí mắt sẽ có các biểu hiện hơi sưng nề, bầm tím. Để giúp cải thiện tình trạng này bạn có thể chườm túi đá 3 ngày đầu, sau đó dùng khăn nóng chườm từ 3-5 ngày.

Kèm theo sưng bầm bạn sẽ có cảm giác đau nhức nhưng không sao. Các bác sỹ sẽ chỉ định cho bạn uống thuốc giảm đau, kháng viêm. Chỉ cần uống thuốc theo đơn của bác sĩ bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt.

- Thuốc kháng viêm được dùng sau khi cắt mí giúp khắc phục tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với những vấn đề đang xảy ra, hỗ trợ giảm sưng, phù nề và kích ứng tại chỗ.

- Vệ sinh mí mắt sạch sẽ, khô: Luôn giữ cho vết thương khô, chỉ vệ sinh mắt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý trong những ngày đầu.

- Tuyệt đối không dụi mắt: Ban đầu sẽ thấy ngứa vết thương nhưng tuyệt đối không được dụi mắt hay gãi bởi đây là hiện tượng bình thường trong quá trình hồi phục.

- Bảo vệ và che chắn mắt mỗi khi ra ngoài: Khi ra ngoài, tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm môi trường, bạn nên đeo kính râm để bảo vệ mắt và vết thương không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân tự nhiên, gây nhiễm trùng mí mắt. 

Để mắt nghỉ ngơi hoàn toàn, giảm tối đa thời gian xem TV, điện thoại hay đọc sách...

Không nên nối mi hoặc sử dụng kính áp tròng ( Contactlens) vì có thể gây nhiễm trùng vết thương.

  1. Chế độ ăn uống hợp lý: 

Muốn quá trình hồi phục mí mắt diễn ra nhanh chóng, không để lại sẹo xấu thì ngoài việc chăm sóc thì bạn cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh như sau:

- Bổ sung các thực phẩm giàu calo: Cung cấp dưỡng chất để hồi phục vết thương nên bạn cần chọn loại thực phẩm giàu calo và có bổ sung protein nhằm tái tạo mô như là: thịt, phô mai, sữa, các loại đậu... 

- Dùng các thực phẩm giàu vitamin A: Bởi vì chúng làm phẳng, mềm và mờ các vết sẹo xung quanh mi mắt. Điển hình đó là: Cà rốt, bí ngô, rau diếp cá, gan…

- Nhóm thực phẩm KHÔNG NÊN ĂN sau khi phẫu thuật cắt mắt 2 mí đó là:

+ Các thực phẩm lên men và khó tiêu hóa: Cà muối, dưa chua, giá đỗ...  

+ Không nên ăn rau muống, hải sản, trứng, thịt bò, xôi nếp, bắp, nước tương....

+ Không xử dụng các loại có chất kích thích như rượu, bia cafe, thuốc lá... 

  1. Những lưu ý khác:

- Ngoài việc chăm sóc cũng như ăn uống khoa học sau thẩm mỹ mí mắt thì bạn cần tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ phẫu thuật.

- Nếu trong suốt thời gian sau khi thẩm mỹ mí mắt xong có hiện tượng bất thường thì cần tới ngay bác sỹ để được thăm khám. 

Có thể thấy, phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt là một trong những dịch vụ được khá nhiều chị em lựa chọn và yêu thích hiện nay. Nên bạn cần chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để phòng tránh rủi ro cũng như kết quả mang lại hoàn hảo nhất.

Nếu còn vấn đề thắc mắc, khách hàng có thể inbox tại : m.me/tmvnguyenthethanh để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ MIỄN PHÍ hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua:

THẨM MỸ VIỆN BÁC SĨ NGUYỄN THẾ THẠNH

Địa chỉ: 134 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP HCM.

ĐT: 02839797888 - 02839797666 - Hotline: 0888999833

Website: www.nguyenthethanh.vn

Phương Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-chu-y-sau-khi-thuc-hien-cat-mat-2-mi-de-mang-lai-ket-qua-hoan-hao-a298994.html