+Aa-
    Zalo

    Những loại thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng mà bạn cần tránh xa

    ĐS&PL Theo một nghiên cứu tại Mỹ, thực phẩm là một trong những nguồn gây ung thư đầu bảng. Chính vì vậy, để giảm nguy cơ đối diện với ung thư, các bạn nên tránh thực phẩm này

    Theo một nghiên cứu tại Mỹ, thực phẩm là một trong những nguồn gây ung thư đầu bảng. Chính vì vậy, để giảm nguy cơ đối diện với căn bệnh nguy hiểm này, các bạn nên tránh xa những loại thực phẩm dưới đây.


    Hiện nay, ung thư đang là căn bệnh nguy hiểm đe dọa tính mạng của nhiều người dân khắp thế giới, tron đó có Việt Nam. Căn bệnh này đã khiến nhiều người bị ám ảnh.

    Theo một nghiên cứu tại Mỹ, thực phẩm là một trong những nguồn gây ung thư đầu bảng. Do đó, để giảm nguy cơ đối diện với căn bệnh tử thần này, các bạn nên tránh xa những loại thực phẩm chứa các chất có hại cho cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm gây ung thư cao mà bạn cần loại bỏ triệt để trong chế đọ ăn hàng ngày.

    Bắp rang bơ quay lò vi sóng

    Đây chắc chắn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe bạn nên hết sức cẩn thận với loại thực phẩm này.

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa hoc, chất độc trong loại thực phẩm này nằm trong lớp chống dính ở mặt trong túi đựng bỏng, khi được quay ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành hợp chất acid perfluorooctanoic, tăng nguy cơ ung thư.

    Ngoài ra, viền keo dán quanh túi cũng có thể tiết ra những chất cực độc khi túi bỏng được quay nóng.

    Khoai tây chiên dạng lát

    Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, khi được chiên ở nhiệt độ cao, một hoạt chất có tên acrylamide sẽ được sản sinh, đây là chất gây ung thư thường được tìm thấy ở thuốc lá. Chính vì vậy nhữn ai có thói quen và sở thích với món khoai tây chiên thì nên suy nghĩ lại nhé, để đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

    Thực phẩm đóng hộp

    Ai nghĩ thực thực phẩm đóng hộp là an toàn và vệ sinh thì hãy nghĩ lại nhé. Bởi hầu hết các vỏ hộp đều chứa chất BPA-A. Theo trang breastcancerfund.org, ngay cả khi tiếp xúc với một lượng nhỏ BPA-A thì cơ thể cũng có nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhiều chứng rối loạn khác.

    Thịt đỏ nướng

    Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện, cách chế biến thịt bò theo bít - tết sẽ làm giải phóng các amine heterocylic, một chất sinh ung thư phổ biến.

    Thậm chí Viện Ung thư Quốc gia Mỹ còn chỉ ra rằng, việc nấu thịt ở nhiệt độ rất cao như trên than mọi sẽ tạo ra những chất sinh ung thư mạnh và làm tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính.

    Thịt đã qua chế biến

    Hẳn các bạn chưa biết rằng những món ăn được làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói… lại là các loại thực phẩm chứa hóa chất có hại cho cơ thể.

    Theo đó, một món thịt xông khói luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống như khi bạn hút thuốc lá vậy. Nó thực sự là loại thực phẩm bạn nên tránh xa.

    Dầu ăn chưa bão hòa

    Về cơ bản thì dầu chưa bão hòa là dầu thực vật, được chiết xuất từ các loại cây/thực vật thông qua một quy trình hóa học phức tạp. Trong dầu chưa bão hòa có chứa một lượng lớn acid béo Omega 6. Chất béo chuyển hóa này có thể gây tăng nguy cơ đau tim hoặc một số dạng ung thư như ung thư da, ung thư tuyến tụy, trực tràng…

    Đường tinh luyện

    Việc tiêu thụ nhiều đường tinh luyện cũng cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe đấy các bạn nhé. Theo đó, trang Cancercenter.com khuyến cáo, đường tinh luyện không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường mà còn là tác nhân gây ra nhiều dạng ung thư như ung thư vú, tiền liệt, bàng quang, tuyến tụy và trực tràng.

    Soda

    Theo Trường Đại học Sức khỏe cộng đồng John Hopkins Bloomberg, việc uống hơn 1 ly soda mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ và sản sinh ra nhiều 4-methylimidazole, một chất có khả năng gây ung thư.

    Thúy Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-gay-ung-thu-cao-kinh-hoang-ma-ban-can-tranh-xa-a206865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan