Những món ăn tránh nên kết hợp với hành tây để khỏi gây hại cho sức khỏe


Thứ 4, 12/06/2019 | 01:07


Hành tây là một thực phẩm rất tốt và phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu ăn kèm với những món ăn sau lại gây hại cho sức khỏe.

Hành tây là một thực phẩm rất tốt và phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu ăn kèm với những món ăn sau lại gây hại cho sức khỏe.

Hành tây được coi là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và lý tưởng cho những người bị huyết áp cao, bệnh tim và tiểu đường. Ăn hành tây thường xuyên khiến da dẻ hồng hào, tăng cường chức năng bàng quang, cũng như giúp chữa ho, tiêu độc và lợi tiểu. Vị cay hăng của hành tây có tác dụng tốt trong việc tiêu diệt nhiều loại mầm bệnh, giúp làm giảm mỡ máu và ngăn ngừa cục máu đông.

Tuy nhiên, nếu ăn hành tây kèm với những loại thực phẩm sau lại rất không tốt cho sức khỏe:

Mật ong

Hành tây ăn kèm mật ong sẽ gây kích thích đường tiêu hóa.

Nhiều người đã từng được khuyên là không nên ăn hành tây với mật ong, với những hậu quả đáng sợ như "có thể chết người"...

Tuy có yếu tố cường điệu nhưng cũng không phải hoàn toàn vô căn cứ. Giải thích khoa học là khi kết hợp nhiều hoạt chất trong mật ong với các axit hữu cơ và enzyme trong hành tây sẽ gây ra phản ứng hóa học, kích thích đường tiêu hóa, dẫn đến cảm giác nôn nao, gây nôn ọe.

Tảo biển

Ăn nhiều hành tây với tảo biển dễ mắc sỏi đường tiêu hóa.

Chúng ta đều biết rằng tảo biển rất giàu iốt và canxi, trong khi hành tây có chứa axit oxalic. Khi axit oxalic phản ứng với canxi sẽ dễ tạo thành sỏi trong dạ dày hay thận.

Hành tây làm mất chất dinh dưỡng của cá nếu ăn kèm.

Thực ra ăn cá với hành tây không gây hại nhiều lắm nhưng do cá rất giàu protein nên chất axit oxalic trong hành tây sẽ phá vỡ và phá hủy các protein này, khiến cơ thể người không thể hấp thụ chúng như bình thường. Tức là hành tây sẽ làm mất chất dinh dưỡng của cá nếu ta ăn kèm chúng với nhau.

Minh Khôi (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-tranh-nen-ket-hop-voi-hanh-tay-de-khoi-gay-hai-cho-suc-khoe-a279433.html