Nông dân hành nghề chữa bệnh theo phương pháp dân gian gây chết người


Thứ 5, 24/10/2019 | 02:16


Đến chữa đau đầu tại nhà của một nông dân theo phương pháp truyền miệng, bệnh nhân ban đầu có đỡ chút nhưng rồi yếu dần đi, mê sảng và tử vong.

Đến chữa đau đầu tại nhà của một nông dân theo phương pháp truyền miệng, bệnh nhân ban đầu có đỡ chút nhưng rồi yếu dần đi, mê sảng và tử vong.

Ngày 23/10, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An cho biết họ đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc một người đàn ông đến nhà một nông dân ở xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An chữa bệnh theo phương pháp dân gian, tử vong bất thường.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo Long An.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30 ngày 22/10, công an huyện Châu Thành nhận được tin báo có một người lạ chết tại nhà riêng của ông Nguyễn Văn Đủ, ấp Cầu Hàng, xã An Lục Long.

Ngay sau đó, Cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân chết. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng tiến hành xác định danh tính nạn nhân.

Theo đó, nạn nhân được xác định là ông Trịnh Văn Lăn (49 tuổi), ngụ huyện Thạnh Hóa. Trước đó, ngày 21/10, theo lời giới thiệu của một số người nên ông Lăn tìm đến để được ông Đủ trị bệnh bằng phương pháp dân gian.

Người thân của ông Lăn chia sẻ, một lần đi làm về, ông nói bị nhức đầu khinh khủng thì được người nhà đưa đi bệnh viện chữa trị. Thế nhưng, bệnh tình không thuyên giảm nên người nhà đưa về nhà tìm cách chữa bệnh khác.

Nghe nói ông Đủ có cách chữa bệnh theo phương pháp dân gian hiệu quả, người nhà đưa ông Lăn đến điều trị. Chữa ngày đầu, ông Lăn có chút thuyên giảm nhưng đến chiều ngày 22/10, nạn nhân có biểu hiện yếu dần, mê sảng và tử vong.

Theo thông tin ban đầu, ông Đủ làm nghề nông nhưng thời gian qua có tiến hành các hoạt động khám chữa bệnh. Việc hành nghề khám chữa bệnh của ông Đủ không có giấy phép của cơ quan chức năng cấp.

Gia đình cũng khuyên ông Đủ không nên khám chữa bệnh cho người lạ nhưng cứ có người năn nỉ nhờ, ông này lại tiếp tục làm.

Theo người dân, ông Đủ chữa bệnh không lấy tiền công, bởi cách chữa bệnh của ông không có gì phức tạp.

Hiện tại, vụ việc đang được Công an tỉnh Long An tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-dan-hanh-nghe-chua-benh-theo-phuong-phap-dan-gian-gay-chet-nguoi-a298077.html