NSND Lan Hương và bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình kéo dài hơn 3 thập kỷ


Thứ 4, 21/08/2019 | 07:42


NSND Lan Hương, hay người trong giới còn hay gọi thân mật là Hương “Bông” để tránh nhầm lẫn với nghệ sĩ Lan Hương “Em bé Hà Nội” bên Nhà hát Tuổi trẻ.

NSND Lan Hương, hay người trong giới còn hay gọi thân mật là Hương “Bông” để tránh nhầm lẫn với nghệ sĩ Lan Hương “Em bé Hà Nội” bên Nhà hát Tuổi trẻ. Nghệ danh này xuất hiện đơn giản chỉ vì mái tóc xoăn rất tự nhiên và đặc trưng của cô. NSND Lan Hương không mấy chia sẻ nhiều về đời sống gia đình, nhưng bất cứ ai khi nhắc đến cặp vợ chồng NSND Lan Hương – NSUT Đỗ Kỷ, thì họ vẫn luôn được cho là cặp gia đình hạnh phúc và bình yên nhất trong làng nghệ sĩ Việt.

Gương mặt quen thuộc đối với khán giả Việt trên sóng truyền hình và sân khấu kịch

NSND Lan Hương sinh năm 1961, bao năm nay vẫn xuất hiện đều đều trong những vai diễn về người vợ, người mẹ hiền lành, nhẫn nhịn, đảm đang. Nhưng khán giả vẫn không hề chán với hình ảnh đó. Tuy vậy, bản thân cô cũng vẫn luôn chau chuốt, thay đổi mình từng ngày. Điển hình nhất gần đây, khán giả xem truyền hình rất ấn tượng với vai diễn bà mẹ chồng “tai quái”, khó tính, xét nét với tạo hình già nua trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” trên VTV1. Thế nhưng, trái với những gì khán giả thấy trên phim, ngoài đời Lan Hương là một người phụ nữ dịu dàng với vẻ đẹp đôn hậu và là một người mẹ chồng, người vợ tuyệt vời.

NSND Lan Hương mang một vẻ đẹp rất nhẹ nhàng, thanh lịch

Vai diễn mẹ chồng khó tính trong “Sống chung với mẹ chồng” là một trải nghiệm thú vị đối với NSND Lan Hương. Cô cũng thừa nhận rằng chưa bao giờ bắt gặp hình ảnh này của mình. Cô cũng cởi mở chia sẻ về những vất vả của nghệ sĩ: “Nghệ sĩ được quyền lựa chọn công việc nhiều tiền. Nhưng với tôi, đã xác định là công việc thì không ngại. Các vai diễn đối với tôi có thể không phải vai trung tâm, vai chính nhưng tôi vẫn chấp nhận điều đó. Ngày trước, khi tôi đi học, có quan điểm nó ăn vào suy nghĩ của tôi, có thể hơi sách vở một chút, đó là “không có vai diễn nhỏ, chỉ có người diễn nhỏ. Các bạn trẻ bây giờ đôi khi lệ thuộc vào đạo diễn. Đạo diễn bảo diễn thế nào thì biết như thế. Còn diễn viên chuyên nghiệp thì khác, phải có sự chủ động, phải vẽ lên chân dung chính xác, tinh tế của nhân vật mình cần đóng và cần có ý chí xây dựng.”

NSND Lan Hương với tạo hình nhân vật bà Phương trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”

NSND Lan Hương cũng khẳng định, lớp trẻ thời nay diễn tốt và có nhiều đột phá. Tuy nhiên, nhiều bạn diễn viên vẫn thiếu sáng tạo, thiếu các nét riêng để khắc họa hình tượng nhân vật, diễn na ná nhau, hình ảnh cũng không đổi. Quan trọng nhất đối với một diễn viên đấy chính là phong cách. Mỗi diễn viên sẽ có một phong cách diễn khác nhau, tạo nên ấn tượng riêng trong lòng mỗi khán giả. Nên các bạn trẻ cũng đừng sớm tự mãn.

Chuyện tình kéo dài hơn 3 thập kỷ hạnh phúc chưa một lần cãi vã

NSND Lan Hương và NSUT Đỗ Kỷ là một cặp đôi có duyên quen biết nhau từ rất lâu. Cả hai học chung trường cấp 3 Kim Liên – Hà Nội. Nhưng mãi đến khi học chung lớp đào tạo diễn viên khóa 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam họ mới biết tới nhau. Dần dần, hai người chơi thân với nhau, rồi từ tình bạn lớn lên thành tình yêu lúc nào không biết. Nghệ sĩ Đỗ Kỷ chính là mối tình đầu của nghệ sĩ Lan Hương và cũng là mối tình cuối cùng của cô.

NSND Lan Hương và chồng – NSUT Đỗ Kỷ

Sau nhiều năm chung sống, tổ ấm của NSND Lan Hương – NSUT Đỗ Kỷ dường như trở thành “thương hiệu” của sự mẫu mực. NSND Lan Hương rất thích câu nói: “Hạnh phúc là một cây nhỏ mà hàng ngày ta phải tưới tắm.” Trong cuộc sống, cô cũng luôn cố gắng để vun vén hạnh phúc gia đình. Cô cho rằng, sở dĩ vợ chồng cô luôn có sự thấu hiểu đặc biệt, bởi trong mối quan hệ này có cả tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình yêu và tình nghĩa vợ chồng. NSND Lan Hương quan niệm, con người vốn dĩ không có ai toàn diện nên khi đã quyết định gắn bó với nhau thì sẽ nhìn những điểm tốt để khỏa lấp những khiếm khuyết. Với cô, ngoài sự quan tâm thì vẫn nên để cho nhau những “kẽ hở”, những khoảng trời riêng. Muốn giữ được hạnh phúc gia đình trước hết phải biết hi sinh và nhường nhịn.

“May mắn nhất trong tình yêu là khi tình đầu cũng là tình cuối"

Khi được hỏi rằng, so với hồi mới yêu nhau, NSND Lan Hương bây giờ có gì khác, NSUT Đỗ Kỷ có nói rằng: “Hồi đó, Lan Hương trông vẫn như bây giờ.” Khi lắng nghe câu này, NSND Lan Hương đã vô cùng hạnh phúc, bởi trong mắt chồng, cô vẫn luôn trẻ đẹp như thời đôi mươi. Điều này cũng một phần do NSND Lan Hương rất chịu khó chăm sóc, giữ gìn nhan sắc và vóc dáng của mình. Phụ nữ ngoài việc lo tốt các công việc đối nội – đối ngoại trong gia đình thì cũng đừng bao giờ nên bỏ bê bản thân. NSND Lan Hương luôn dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu những phương pháp làm đẹp và hiệu quả để áp dụng cho mình. “Sau khi bước vào độ tuổi trung niên, tôi bị tăng cân khá nhiều, không kiểm soát được và việc này làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc diễn viên của tôi. Tôi đã từng nghĩ đến việc đi hút mỡ, nhưng bản thân là một người rât nhát, không thích sự can thiệp quá sâu ảnh hưởng đến công việc nên lại thôi. Sau đó tìm hiểu được phương pháp giảm béo không xâm lấn Lipotropic tại Thẩm mỹ Quốc tế Khaan thì cũng thấy phù hợp với mình, vì nó không xâm lấn, không đau lại không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng mà có thể sinh hoạt và làm việc bình thường.” – NSND Lan Hương chia sẻ.

Hài lòng với kết quả mà CN Lipotropic đem lại

NSND Lan Hương đã giảm được 5kg và 30cm vòng bụng sau khi kết thúc liệu trình tại Thẩm mỹ Quốc tế Khaan. Cô cảm thấy rất ưng ý và may mắn khi tìm được địa chỉ làm đẹp an toàn mà hiệu quả nhanh như vậy.

Việc tăng cân ở tuổi trung niên là không thể tránh được, vì phụ nữ ở tuổi này các chức năng đào thải đã không còn như thời trẻ. Nên để có thể duy trì được vóc dáng như mong muốn, NSND Lan Hương cũng khuyên chị em phụ nữ nên có một chế độ ăn uống hợp lý.

NSND Lan Hương thon gọn sau khi giảm mỡ thành công

Đặc biệt, nếu chị em nào muốn giảm béo bụng, mỡ bụng cấp tốc thì nên tìm một phương pháp giảm cân phù hợp với mình, đừng để mỡ thừa tích tụ trong cơ thể quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra nhiều bệnh lý khác. NSND Lan Hương đã tìm được phương pháp phù hợp với mình và giảm béo thành công. Còn bạn thì sao?

Phụ nữ muốn giữ gìn được hạnh phúc gia đình, ngoài việc biết thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ với chồng, lo lắng chu toàn mọi việc thì cũng đừng bỏ quên bản thân mình. “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp”. Phụ nữ chúng ta phải luôn đẹp. Bởi vì khi chúng ta đẹp, chúng ta tự tin vào chính mình thì không gì là không thể.

Bùi Huyền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-lan-huong-va-bi-kip-giu-gin-hanh-phuc-gia-dinh-keo-dai-hon-3-thap-ky-a289673.html