+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật không khâu da – Giải pháp trọn vẹn cho lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ

    ĐS&PL Phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn, tự tin hơn đang là xu thế, nhu cầu thiết của rất nhiều người.

    Phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn, tự  tin hơn đang là xu thế, nhu cầu thiết của rất nhiều người. Tuy nhiên, có một sự thật là phẫu thuật thẩm mỹ sẽ làm tổn thương làn da và dễ để lại sẹo sau khi mổ. Đây là nỗi trăn trở của không chỉ của bệnh nhân mà cả đội ngũ bác sĩ.

    Trong phẫu thuật thẩm mỹ, ở một số ca tạo hình  bác sỹ sẽ cắt bỏ đi vùng mô hay các tổ chức dư thừa trên cơ thể ví dụ như da thừa vùng bụng, sẹo xấu. Trong trường hợp khác bác sỹ sử dụng vết mổ để đặt các chất liệu độn như phẫu thuật nâng ngực, nâng mũi, nâng mông, … Tuy nhiên, tất cả các phẫu thuật qua da đều để lại một vết sẹo trên bề mặt da, một số tạo hình sau khi hồi phục để lại sẹo lồi làm ảnh hưởng đến kết quả của phẫu thuật thẩm mỹ.

    Với các phương pháp phẫu thuật truyền thống thì sau khi phẫu thuật xong, bác sỹ sẽ khâu vết thương lại bằng các loại chỉ sau đó sát trùng vết thương, dán băng lên vết mổ và yêu cầu bệnh nhân phải thay băng hàng ngày để phòng ngừa nhiễm trùng vết mổ. Ở điều kiện khí hậu như nước ta, môi trường ô nhiễm, khói bụi, thời tiết nóng ẩm thì khả năng vi khuẩn xâm nhập vào vết mổ rất cao, nhất là các vết mổ ở vùng nách, bụng và các vết mổ sau phẫu thuật nâng ngực, nâng mũi, cắt mí, căng da…

    Quá trình để lành vết thương, làm liền những vết sẹo này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm tay nghề của bác sĩ trong lúc thao tác phẫu thuật sử dụng kháng sinh dự phòng và cả việc tự chăm sóc, vệ sinh cá nhân của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân vệ sinh không đúng cách, vết mổ bị nhiễm trùng thì việc điều trị rất tốn kém, có nhiều trường hợp phải mổ lại gây tốn tiền và mất nhiều thời gian.

    Giải pháp Phẫu thuật không khâu da được áp dụng phổ biến trong nhiều loại phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam bởi Ts Bs Mai Mạnh Tuấn. Đây được coi là bước đột phá, giải pháp trọn vẹn trong phẫu thuật, nhất là trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Người tiên phong áp dụng phổ biến trong nhiều loại phẫu thuật thẩm mỹ  giải pháp này tại Việt Nam là Ts.Bs Mai Mạnh Tuấn - Bác sĩ có hơn 25 năm kinh nghiệm chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Trên thế giới, Phẫu thuật không khâu da đã được áp dụng ở rất nhiều quốc gia, bởi đây là giải pháp tiên tiến nhất, tối ưu nhất với tính thẩm mỹ cao, hạn chế tối đa mọi nhược điểm của phương pháp khâu da thông thường.

    Phương thức thực hiện phẫu thuật không khâu da cũng rất đặc biệt. Thay vì đóng các vết mổ bằng những đường khâu chi chít hình chân rết hoặc bằng ghim, bác sỹ sẽ sử dụng keo dán trực tiếp lên vết mổ, tránh hoàn toàn cảm giác đau từ các mũi khâu thông thường.  Loại keo dán này sẽ tạo một lớp màng film bảo vệ cho vết thương, ngăn cản sự xâm nhập của các chủng vi khuẩn và ngăn nước, tạo lực ép tại chỗ hạn chế tăng sinh sẹo lồi, ngăn chặn hiện tượng nhiễm trùng và hạn chế tối đa nỗi ám ảnh của bệnh nhân về việc phải lau rửa, vệ sinh vết thương hàng ngày.

    Tính năng tối ưu của phương pháp Phẫu thuật không khâu da còn thể hiện ở việc keo dán trên da sẽ tự bong sau 7-10 ngày. Điều này giúp rút ngắn thời gian nghỉ dưỡng sau phẫu thuật. Bệnh nhân có thể tự theo dõi, chăm sóc vết thương tại nhà mà không cần quay lại gặp bác sĩ để cắt chỉ hoặc kiểm tra lại vết thương nếu không có những diễn biến bất thường. Ngoài chi phí phẫu thuật, áp dụng  phương pháp phẫu thuật không khâu da, bệnh nhân không phải tốn quá nhiều tiền để mua các loại kem trị sẹo như phẫu thuật khâu hay ghim da thông thường.

    Hiện tại, phương pháp phẫu thuật không khâu da được áp dụng tại Viện thẩm mỹ Hà Nội trong các phương pháp phẫu thuật nâng ngực, cắt chân mày, phẫu thuật tạo hình thành bụng, phẫu thuật sẹo lồi... Với 25 năm kinh nghiệm chuyên khoa phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ Ts.Bs Mai Mạnh Tuấn  khẳng định phương pháp phẫu thuật không khâu da có khả năng chống sẹo lồi, chống nhiễm trùng gần như tuyệt đối, chị em hoàn toàn có thể yên tâm, tự tin hơn với những quyết định phẫu thuật thẩm mỹ của mình mà không còn những lo ngại về sẹo.

    Viện Thẩm Mỹ Hà Nội - 15 năm Nâng tầm Vẻ đẹp Việt
    Phụ trách - Ts. Bs. Mai Mạnh Tuấn - hơn 25 năm kinh nghiệm chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ
    Độc quyền kỹ thuật Không khâu da
    Địa chỉ: số 14, đường Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0949 773 555
    Website: vienthammyhanoi.com.vn
    Facebook: fb.com/benhvienthammyhanoi

    Thanh Vân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-khong-khau-da-giai-phap-tron-ven-cho-linh-vuc-phau-thuat-tham-my-a266935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan