+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Bé gái 9 tuổi mắc bệnh bạch hầu, chưa rõ nguồn gốc lây

    ĐS&PL Sau khi phát hiện một cháu bé 9 tuổi ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) mắc bệnh bạch hầu, ngành y tế địa phương đã kịp thời cho cách ly để điều trị.

    Sau khi phát hiện một cháu bé 9 tuổi ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) mắc bệnh bạch hầu, ngành y tế địa phương đã kịp thời cho cách ly để điều trị.

    Sài Gòn giải phóng đưa tin, ngày 21/7, sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, một cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đang tiến hành cách ly, điều trị cho một bệnh nhân 9 tuổi bị mắc bệnh bạch hầu.

    Theo đó, ngày 15/7, em H.T.T.M (9 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh vì bị sốt, tiêu chảy, ho. Trước đó 6 ngày, em M. đã có biểu hiện như trên và gia đình có đưa đi khám ở một phòng khám tư.

    Qua theo dõi, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh ghi nhận em H. bị sốt, ho, đau rát họng, họng có nhiều giả mạc màu trắng dính ở hai hốc amidan. Ngày 16/7, trung tâm này đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Quảng Trị về việc ghi nhận ca bệnh viêm họng mủ cấp nghi bệnh bạch hầu.

    Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm bệnh bạch hầu ở địa điểm phát hiện bệnh. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Ngay trong ngày, CDC Quảng Trị đã tổ chức điều tra thông tin ca bệnh nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch tại cộng đồng. Đến ngày 20/7, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy bệnh nhân M. dương tính với bạch hầu.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngay sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức điều tra ca bệnh và giám sát dịch tễ tại cộng đồng.

    Người nhà bệnh nhi cho biết, cháu bé đã được tiêm 3 liều vaccine bạch hầu - ho gà - uốn ván vào các tháng 4, 5 và 6. Một tháng trước khi khởi bệnh, cháu bé không rời khỏi địa phương. Khu vực bệnh nhân sống không có người mắc bệnh. Do vậy, cho đến hiện giờ, cơ quan y tế vẫn chưa xác định được nguồn lây của bệnh của trường hợp này.

    Hiện bệnh nhân M. vẫn đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh trong tình trạng không còn sốt, có ho nhẹ, họng có giả mạc. Gần 30 người được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân M. đang được theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm kiểm tra.

    Ngày 21/7, sở Y tế Quảng Trị đã ra văn bản yêu cầu giám đốc các đơn vị trong ngành y tế Quảng Trị tổ chức triển khai ngay công tác phòng chống nhằm khống chế không để dịch lây lan trong cộng đồng, hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong do bệnh bạch hầu.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-be-gai-9-tuoi-mac-benh-bach-hau-chua-ro-nguon-goc-lay-a331692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan