"Sát thủ" trong bếp mà bấy lâu bạn vẫn tưởng là an toàn


Thứ 4, 02/08/2017 | 00:25


Cùng sự kiện

Đó chính là miếng bọt biển bạn vẫn dùng để rửa bát hàng ngày, các nhà khoa học cho biết chúng bẩn ngang với phân người.

Đó chính là miếng bọt biển bạn vẫn dùng để rửa bát hàng ngày, các nhà khoa học cho biết chúng bẩn ngang với phân người.

Bạn nên thay miếng bọt biển rửa bát thường xuyên để tránh rước họa vào thân.

Bọt biển rửa bát bẩn bởi chúng được dùng để rửa sạch mọi loại thức ăn bám trên bát đĩa, nồi niêu, xong chảo, bồn rửa...

Có thể bạn đã nghe hay đọc ở đâu đó về mẹo làm sạch và khử trùng miếng bọt biển, loại loại bỏ mọi loại vi khuẩn có hại khó chịu, tuy nhiên, các nghiên cứu mới cho thấy nhưng phương pháp này không chỉ không có hiệu quả, mà còn làm cho miếng bọt biển rửa bát của bạn trở nên dơ bẩn hơn.

Một nghiên cứu trong báo cáo khoa học đăng trên Nature.com phát hiện ra rằng những miếng bọt biển đã được khử trùng thường xuyên (bằng cách cho vào lò vi sóng hay nhúng nước sôi) thậm chí còn có số lượng vi khuẩn gây bệnh cao hơn.

Các nhà khoa học cho biết: "Làm vệ sinh bằng cách nấu nước sôi hoặc cho vào lò vi sóng đã được chứng minh là làm giảm đáng kể lượng vi khuẩn trong miếng bọt biển nhà bếp và do đó có thể được coi là một biện pháp vệ sinh hợp lý. Tuy nhiên, các dữ liệu của chúng tôi cho thấy các miếng bọt biển được khử trùng thường xuyên không chứa ít vi khuẩn hơn các miếng không được khử trùng, đặc biệt khi việc làm sạch còn làm gia tăng đáng kể số lượng vi khuẩn nguy hiểm. Những vi khuẩn này cứ phát triển cho đến khi đông đúc lại như trước khi được khử trùng."

Nói cách khác, bạn càng cố gắng khử trùng miếng bọt biển rửa bát thì càng làm cho nó nhanh chóng nhiễm vi khuẩn và chúng sẽ tái cư trú càng nhanh hơn.

Các nhà khoa học cho biết, trong 1cm3 miếng bọt biển rửa bát trong nhà bếp có tới 5x1010 vi khuẩn. Chỉ số vi khuẩn này tương đương với trong các mẫu phân (ặc...).

Vậy giải pháp tốt nhất là gì?

Không nghi ngờ gì là ném nó đi, thay một cái mới. Cứ hai tuần thì thay một miếng bọt biển rửa bát mới và quên đi các kiểu khử trùng như cho vào lò vi sóng.

Theo thisisinsider

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-trong-bep-ma-bay-lau-ban-van-tuong-la-an-toan-a197867.html