Sự thật bất ngờ đằng sau thân hình cơ bắp cuồn cuộn của cô gái Cà Mau


Thứ 7, 23/01/2021 | 12:42


Cùng sự kiện

Nguyễn Thanh Vương (23 tuổi, Cà Mau) sở hữu thân hình cơ bắp cuồn cuộn nhờ đến với gym. Dù bị kỳ thị về hình thể, cô vẫn không nản chí.

Nguyễn Thanh Vương (23 tuổi, Cà Mau) sở hữu thân hình cơ bắp cuồn cuộn nhờ đến với gym. Dù bị kỳ thị về hình thể, cô vẫn không nản chí.

Với đa số các cô gái hiện đại sở hữu một thân hình mảnh mai, đường cong nóng bỏng là điều ai cũng mong muốn. Thế nhưng, khác với số đông, Nguyễn Thanh Vương lại lựa chọn sở hữu thân hình cơ bắp cuồn cuộn và luôn tự hào về cơ thể của mình.

Để có được thân hình cơ bắp như mong muốn, Vương đã trải qua những ngày tháng khổ luyện. PV ĐS&PL đã có cuộc trò chuyện để hiểu rõ hơn về những khó khăn mà cô trải qua.

Khổ luyện để sở hữu thân hình cơ bắp

Năm 2015 khi vừa tròn 18 tuổi, Vương lần đầu theo cô bạn thân tới phòng tập gym với mong muốn cải thiện sức khỏe do sức khỏe của cô khá yếu. Thế nhưng, vì không biết gì về thể hình nên Vương đã nhìn và luyện tập theo anh chàng cao to nhất trong phòng tập. “Do thời gian đầu không có ai hướng dẫn, tự mày mò tìm hiểu và tự tập, tôi đã không thu lại được kết quả gì nên bỏ giữa chừng”, Vương chia sẻ.

Sau một thời gian tạm dừng, đến năm 2017, Vương quay trở lại tập nghiêm túc. Cô bắt đầu tìm hiểu sâu về gym và xem các bài hướng dẫn trên mạng để tập luyện bài bản hơn.

Sau năm tháng khổ luyện, cô gái 23 tuổi sở hữu thân hình cơ bắp.

“Khi không hiểu trong quá trình luyện tập, tôi sẽ hỏi những người đi trước có kinh nghiệm luyện tập lâu năm. Tôi có một lời khuyên cho mọi người khi bắt đầu đến với bộ môn tập thể hình (cũng như những bộ môn khác): Nếu như không biết mình phải bắt đầu từ đâu, không biết phải tập gì thì tốt nhất hãy nhờ sự hướng dẫn, đừng tự tập. Tập sai sẽ tốn tiền, tốn sức, tốn thời gian, không hiệu quả và cái giá phải trả là bị chấn thương. Đừng tự làm bất cứ điều gì khi không hiểu mình đang làm gì”, Vương chia sẻ.

Cô duy trì tập từ 1 - 1,5 tiếng mỗi ngày. Theo chia sẻ của Vương, thời gian tập sẽ có những thay đổi tùy vào mục tiêu của bản thân. Ban đầu, mục đích của cô là tăng cân, tăng sức bền và hiểu rõ hơn về cơ thể. Sau một năm tập luyện, Vương cho biết, cô đạt được mức cân mong muốn, body săn chắc và tiếp tục luyện tập để cải thiện vòng eo và mông.

Lúc này, bài tập cũng thay đổi, cô chia thành 2 giai đoạn: Xả và siết. Ở giai đoạn xả, đó là khi cô muốn phát triển cơ bắp nhiều hơn. Vương sẽ tập với cường độ cao, mức tạ nặng hơn để kích thích cơ bắp. Còn ở giai đoạn siết, đó là khi cô muốn giảm mỡ xuống đến mức mong muốn. Khi ở giai đoạn này, mức tạ sẽ nhẹ hơn (trong mức cho phép). Vương ưu tiên bài tập đầu tiên là khởi động, tiếp theo là các bài com- pound (kết hợp nhiều nhóm cơ), cuối cùng là các bài iso (cô lập một nhóm cơ).

Vương phớt lờ những lời miệt thị, nỗ lực theo đuổi mục tiêu đặt ra. 

Chia sẻ bí quyết tránh gặp phải chấn thương, Vương cho hay: "Thời gian đầu, hãy nhờ huấn luyện viên hoặc bạn tập đỡ tạ để tránh chấn thương cổ tay, ngực, vai. Kinh nghiệm cho những người mới bắt đầu là không nên bắt chước những người đã tập lâu hay thực hiện bài tập quá nặng so với khả năng".

Về chế độ ăn uống, Vương cố gắng nạp đủ 3 nhóm chất cơ bản cần thiết cho cơ thể trong ngày: tinh bột, chất đạm, chất béo. Nguồn tinh bột chính cô lấy từ yến mạch, gạo lứt, khoai lang, bánh mì đen. Chất đạm từ gà, cá, bò, trứng, sữa và chất béo tốt từ dầu oliu, các loại hạt. Bên cạnh đó, cô chia ra nhiều bữa trong ngày, hạn chế đồ ăn ngọt và thức ăn đã qua chế biến.

Bị miệt thị về hình thể

Sở hữu thân hình cơ bắp và sức khỏe tốt nhờ tập gym, thế nhưng, Vương cho biết thường bị một số người nhìn ngó, nói ra nói vào về thân hình của cô. Vương liên tục nhận những lời nói: “Sao giống con trai vậy?”, “Sao dáng con gái gì mà thô kệch”, “Con gái gì mà đô con, vừa lùn vừa xấu”... Chưa dừng lại ở đó, Vương còn phải chịu đựng những lời nhận xét đầy hoài nghi của mọi người về giới tính khi đăng ảnh lên mạng xã hội.

“Ban đầu, tôi rất buồn, con gái mà, ai lại muốn phải nghe những lời miệt thị ngoài hình như vậy. Nhưng lâu dần, tôi học cách phớt lờ những ánh mắt soi mói, đánh giá của người khác. Tôi đã không còn cảm thấy buồn vì đơn giản họ đâu hiểu những gì tôi đang làm. Đa số những người chê bai là những người lười vận động. Tôi cứ im lặng và làm, có kết quả mọi người tự khắc hiểu, chấp nhận những gì tôi đã và đang làm", cô gái 23 tuổi với thân hình cơ bắp bày tỏ.

Thanh Vương bắt đầu luyện tập từ năm 18 tuổi.

Khi hỏi tại sao Thanh Vương lại theo đuổi việc sở hữu một thân hình cơ bắp mà không phải luyện tập để có thân hình nóng bỏng. Cô gái quê Cà Mau chia sẻ: “Cuộc sống muôn hình muôn vẻ, đối với tôi, không có gì gọi là chuẩn cả. Trong bộ môn thể hình cũng không ngoại lệ, có người thích thì có kẻ chê, tuỳ vào giác quan của mỗi người. Cái quan trọng ở đây, mục tiêu của tôi đặt ra là trở thành vận động viên thể hình chuyên nghiệp. Và một người phụ nữ có cơ bắp không có nghĩa họ không quyến rũ”.

Thanh Vương chia sẻ thêm: “Điều quan trọng của một vận động viên (kể cả một người tập luyện bình thường) là kiến thức phải tốt. Khi tập đúng, dinh dưỡng hợp lý, nghỉ ngơi tốt thì sức khoẻ mới tốt được. Chỉ có điều, để trở thành một vận động viên, tôi phải cố gắng nhiều hơn người tập bình thường”.

Cô gái 23 tuổi cũng tâm sự, đến tận bây giờ, gia đình vẫn luôn lo sợ cô bị chấn thương khi cô tập với cường độ cao dù mọi người không phản đối khi Vương đến với bộ môn hình thể. “Tôi không lo lắng vì thân hình cơ bắp sẽ khó có bạn trai hay không vừa mắt mọi người. Đây là cuộc sống, cơ thể, sức khỏe của tôi và là những gì tôi chọn, tôi tự hào về cơ thể hiện tại”, Thanh Vương chia sẻ.

Phong Linh
Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Năm (13)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-dang-sau-than-hinh-co-bap-cuon-cuon-cua-co-gai-ca-mau-a353680.html