Sự thật bất ngờ sau tin bé 2 tuổi bị nhiễm vi rút lạ phải nằm ở phòng vô trùng


Thứ 6, 02/08/2019 | 04:25


Cùng sự kiện

Thông tin cháu bé 2 tuổi "mắc virus lạ làm suy giảm mọi nội tạng trong cơ thể" đang nằm tại BV Nhi TƯ, khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Thông tin cháu bé 2 tuổi "mắc virus lạ làm suy giảm mọi nội tạng trong cơ thể" đang nằm tại BV Nhi TƯ, khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, phía bệnh viện vừa thông tin, đây là chia sẻ không chính xác. 

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhi tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương - Ảnh: Viettimes.

Ngày 31/7, một tài khoản facebook chia sẻ thông tin về việc có trẻ 2 tuổi mắc virus lạ đang nằm điều trị cách ly tại bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đã thu hút hàng nghìn lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

Người đăng tải cho biết: "Cháu em 2 tuổi bị nhiễm virus lạ đang nằm ở phòng vô trùng của BV Nhi Trung ương. Virus làm suy giảm mọi nội tạng trong cơ thể, giờ đi vào phổi. Hiện gia đình chỉ mong phép màu đến với cháu. Nhà mình ai có nhóm máu AB giúp cháu em với để tách tiểu cầu khi cần".

Thông tin đăng trên mạng về loại virus lạ khiến nhiều người hoang mang lo sợ.

Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo ngại cho sự an toàn của con em mình trước loại virus nguy hiểm này.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện và gây xôn xao dư luận, bệnh viện Nhi Trung ương đã khẳng định không có trường hợp bệnh nhi nào mắc virus lạ nguy hiểm như trên, thông tin đăng tải trên mạng xã hội không chính xác.

Đại diện BV Nhi Trung ương cho biết Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện đang điều trị cho một cháu bé 2 tuổi có nhóm máu AB+ nhiễm khuẩn máu tụ cầu. Do AB+ là nhóm máu hiếm, ít nguồn máu hiến nên bác sĩ phải liên hệ với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để có nguồn máu chữa bệnh. Trong trường hợp không có máu, bệnh viện sẽ thông báo để người nhà tham gia kêu gọi máu từ cộng đồng.

Để tránh những thông tin gây hoang mang, các bác sĩ mong người nhà bệnh nhi nén nỗi lo, bình tĩnh lắng nghe bác sĩ giải thích kỹ lưỡng để hiểu rõ tình trạng bệnh của con em mình, phối hợp với bệnh viện trong công tác điều trị.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-sau-tin-be-2-tuoi-bi-nhiem-vi-rut-la-phai-nam-o-phong-vo-trung-a286945.html