Sự thật về Viện thẩm mỹ Ruby Beauty Center và “bác sỹ” rởm Nguyễn Tiến Cường


Thứ 2, 19/11/2018 | 00:50


Chỉ có bằng điều dưỡng gây mê hồi sức nhưng ông Cường tự nhận mình là Bác sỹ có kinh nghiệm 8 năm trong ngành làm đẹp.

Không có bằng bác sỹ nhưng ông Nguyễn Tiến Cường tự nhận mình là Bác sỹ có kinh nghiệm 8 năm trong ngành làm đẹp. Không những thế ông Cường còn qua mặt cơ quan chức năng, tự ý mở phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ chui với cái tên Ruby Beauty Center và tự ý khám, đưa khách hàng đến làm tiểu phẫu ngay tại cơ sở.

“Nổ” trên facebook

“Sau 10 năm hoạt động viện thẩm mỹ Ruby có gì mới, khách hàng không phải là Thượng đế mà khách hàng là người thân. Khách hàng rất ngại khi phải nói chuyện với Bác sỹ. Khi đến với Ruby sẽ có một ekip lắng nghe chia sẻ của bạn, từ đó hiểu rõ mong muốn và nhu cầu. Dễ dàng truyền tải thông điệp đến Bác sĩ. Ekip này: Nắm vững kiến thức chuyên môn; Nắm bắt tốt tâm lý và nhu cầu của bạn; Luôn đứng trên quan điểm của bạn và bảo vệ bạn; Là cầu nối giữa bạn và bác sĩ. Viện thẩm mỹ Ruby luôn muốn hiểu bạn nhất có thể, từ đó lựa chọn phương án phù hợp, giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn. Viện thẩm mỹ Ruby nâng tầm nhan sắc”. Đó là một phần rất nhỏ của những dòng quảng cáo rầm rộ trên fanpage Viện thẩm mỹ Ruby Beauty Center. Cũng trên fanpage này, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các dịch vụ làm đẹp từ nâng mũi bọc sụn, nâng mũi cấu trúc, nhấn mí đa điểm, cắt mí, độn cằm, nâng ngực.

Gọi vào số điện thoại holine 0898887400 trên fanpage, phóng viên được chuyển máy đến cho một người đàn ông. Qua điện thoại, người này xưng là Bác sỹ Cường. Ông này trao đổi với phóng viên:“Mũi của chị muốn đẹp thì phải làm mũi cấu trúc. Tỉ lệ thành công là 70 %. Đợt này bên em đang giảm giá mạnh để kéo khách, tranh thủ trong tháng này làm đi, làm từ 1,5 đến 2 tiếng. Làm ở đây có giấy tờ bảo hành. Em từng làm bác sỹ ở Bệnh viện Vạn Hạnh, Thiện Mỹ, Kangnam, xong rồi nghỉ mở riêng ra làm một mình. Em theo nghề này được 8 năm, chuyên khoa của em là răng hàm mặt, em cũng học qua chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Chị muốn nâng ngực luôn à, nếu chưa sinh bé thì làm ngực đường nách, giá 40tr túi mentor, 80tr túi ergonomic, em sẽ trực tiếp làm, vì đây là đại phẫu nên mình sẽ vào bệnh viện Emcas. Nếu muốn làm thì chị cứ qua em tư vấn rồi mình làm luôn”.

Lần theo địa chỉ quảng cáo trên fanpage, chúng tôi đến địa chỉ khu biệt thự Hà Đô số 118 đường 3/2, P. 12, Q.10. Vừa bước vào cửa đã có 3 nữ nhân viên đon đả đón khách. Một nhân viên nữ giới thiệu tên Thanh Hằng, sau khi nghe khách trình bày nhu cầu muốn nâng mũi thì cô này tỏ vẻ khá cảnh giác và bốc máy điện thoại gọi cho ai đó. Sau ít phút, cô mở mạng zalo để khách hàng và vị “bác sỹ” Cường trao đổi với nhau. Từ màn hình, người đàn ông xưng với phóng viên là bác sỹ Cường, anh ta cho biết mình đang trên đường đi Bà Rịa Vũng Tàu để mổ cho khách, vì thế anh ta hẹn phóng viên 9h sáng hôm sau quay lại.

Tại nơi này, ông Cường tự xưng là bác sỹ và trực tiếp làm phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.

Đúng hẹn, ngày hôm sau phóng viên quay lại, vẫn cô nhân viên nữ ngày hôm qua. Cô này giới thiệu chúng tôi vào một căn phòng phía sau. Tại đây, một người đàn ông giới thiệu tên Phong, là người phụ bác sỹ Cường. Anh ta và cô nhân viên tư vấn : “Phải đợi nửa tiếng nữa thì bác Cường mổ xong bên bệnh viện mới về, lịch mổ cho khách kín lắm”. Khi chúng tôi hỏi thăm về bác sỹ Cường thì người đàn ông tên Phong mặc áo blouse trắng nói: “Bác sỹ Cường tốt nghiệp Đại học Y dược TP. HCM, bác đã từng có thời gian làm cho nhiều nơi lớn như Kangnam…”

Sau khi nắn bóp mũi cho khách hàng thì người đàn ông này cho biết phải làm mũi cấu trúc thì mới đẹp. “Ở đây có đầy đủ phòng phẫu thuật nên cứ đợi bác Cường về thì mình lên phòng làm luôn, chỉ có đại phẫu thì bác Cường mới đưa khách hàng vào bệnh viện lớn để làm”. Ông Phong cũng cho biết, ở đây có 3 bác sỹ hợp tác cùng làm với nhau, gồm bác sỹ Cường, bác sỹ Vinh và ông. Trong đó, bác sỹ Cường là người chịu trách nhiệm chính các ca mổ.

Sau khi bắt phóng viên quay sang trái, sang phải nhiều lần, vị “bác sỹ” tên Cường bắt đầu thao thao: “Mũi này phải mài gồ, mũi khá xấu nên phải mất nhiều thời gian mới phẫu thuật. Bác sẽ trực tiếp làm nên cứ yên tâm”. Lấy lý do không mang theo đủ tiền nên phóng viên hẹn hôm khác sẽ mang đủ tiền đến để làm phẫu thuật.Khoảng 30 phút sau, ông Cường về. Lúc này, nữ nhân viên tên Hằng đưa cho phóng viên xem một tờ “giấy cam kết”. Trong tờ giấy này viết: “Phía Viện thẩm mỹ Ruby Beauty: Sau 3 tháng, nếu khách hàng không hài lòng với kết quả phẫu thuật thì VTM có trách nhiệm sửa lại cho khách hàng, hoặc rút chất liệu ra VTM sẽ hoàn lại 20 % chi phí ban đầu. Phía bệnh nhân: Đã được Bác sỹ và chuyên viên tư vấn giải thích rõ mọi thủ tục…”

Ông Nguyễn Tiến Cường là ai?

Theo hồ sơ chúng tôi tìm hiểu được từ cổng thông tin cấp chứng chỉ hoạt động hành nghề Y của Sở Y tế TP. HCM thì chỉ có tên một người đàn ông là ông Nguyễn Tiến Cường. Và ông này chỉ là Điều dưỡng gây mê hồi sức với số chứng chỉ 0021725/HCM-CCHN được cấp vào ngày 02/06/2014. Vậy “bác sỹ” Nguyễn Tiến Cường là ai? Vì sao ông Nguyễn Tiến Cường lại gắn mác bác sỹ để "câu" khách hàng đến làm đẹp. 

Ông Cường tự nhận mình là bác sỹ có kinh nghiệm 8 năm.

Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định, cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép đối với cơ sở khám, chữa bệnh thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm; phải có địa điểm cố định; bảo đảm các điều kiện vệ sinh; có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

"Bác sỹ" rởm đang tư vấn về một ca phẫu thuật mũi mà anh ta đã từng làm.

Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

Theo quy định tại Nghị định 109/2016-NĐ-CP, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Một “bác sỹ” rởm hoạt động chui nhưng lại quảng cáo rùm beng, khuếch trương cơ sở thẩm mỹ ngay tại tuyến đường lớn của thành phố nhưng các cơ quan chức năng không hề hay biết? Trách nhiệm này thuộc về ai? Để bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi của khách hàng, đề nghị Sở y tế TP. HCM vào cuộc xác minh làm rõ.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

Phi Yến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-vien-tham-my-ruby-beauty-center-va-bac-sy-rom-nguyen-tien-cuong-a249446.html