Tác dụng chữa bệnh hiệu quả không ngờ của vỏ trứng


Thứ 5, 11/07/2019 | 09:00


Cùng sự kiện

Vỏ trứng mà chúng ta vẫn thường vứt bỏ khi nấu ăn hóa ra lại là nguyên liệu có công dụng chữa bệnh thần kì, trị được chứng lão hóa thậm chí ung thư.

Vỏ trứng mà chúng ta vẫn thường vứt bỏ khi nấu ăn hóa ra lại là nguyên liệu có công dụng chữa bệnh thần kì, trị được chứng lão hóa thậm chí ung thư.

1. Làm lành vết thương

Chúng ta thường lãng phí khi vứt bỏ vỏ trứng lúc nấu ăn.

Lớp màng phía trong vỏ trứng giúp làm lành các vết thương ngoài da nhanh và không để lại sẹo nhờ hợp chất hyaluronan. Chỉ cần băng vết trầy xước bằng chút màng vỏ trứng với lòng trắng trứng thay cho băng keo y tế, da sẽ liền rất nhanh mà không cần dùng đến thuốc hay kem bôi.

Ngoài ra các vết xước tự nhiên, rất khó chịu quanh gốc móng tay có thể xử lý cực nhanh và hiệu quả bằng phương pháp này.

Năm 2016, một nhóm nghiên cứu từ Anh chiết xuất ra một loại gel từ vỏ trứng giúp tăng tốc độ lành thương ở da thịt người.

2. Giúp bổ sung canxi

Nếu bạn biết cách tận dụng vỏ trứng sẽ là một nguồn cung cấp canxi khổng lồ hơn tất cả loại thực phẩm chức năng nào.

Bạn chỉ cần cho các vỏ trứng vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút. Sau đó, để nguội rồi nghiền chúng thành bột mịn.

Bột vỏ trứng là nguồn canxi sung túc hơn bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào.

Khi sử dụng, bạn lấy một thìa bột vỏ trứng vào súp hoặc sinh tố để dùng 1 lần/ngày để cung cấp thêm canxi cho cơ thể. Bột vỏ trứng đã qua chế biến có thể sử dụng trong vòng 1 tháng nếu bảo quản trong tủ lạnh.

Mới đây, một nhóm nhà khoa học từ đại học Massachusetts (Mỹ) còn thành chế xuất ra một loại gel thần kỳ từ vỏ trứng giúp sửa chữa xương hư hỏng ở bệnh nhân bị lão hóa, chấn thương hoặc ung thư.

Cách làm ra "thần dược" này vô cũng đơn giản: Nghiền nhuyễn vỏ trứng và trộn với một loại dung dịch hydrogel có thành phần chính là gelatin, sau đó nuôi cấy hợp chất trong lồng ấp.

Theo tiến sĩ Camci-Unal, trưởng nhóm nghiên cứu, quy trình có thể được điều chỉnh để tiến tới nhiều ứng dụng khác nữa, ví dụ như phục hồi sụn, gân và răng. Ngoài ra, các hạt siêu nhỏ từ vỏ trứng có thể là công cụ để đưa thuốc vào cơ thể người.

3. Dưỡng da mịn màng

Một hoặc hai vỏ trứng nghiền mịn, trộn đều với một lòng trắng trứng sẽ tạo thành một hỗn hợp dưỡng da lý tưởng. Bột vỏ trứng sẽ giúp tẩy lớp da chết đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào mới, làm da mặt sáng và mịn màng hơn. Không có loại mặt nạ dưỡng nào tuyệt vời hơn từ thứ tưởng như bỏ đi này.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-dung-chua-benh-hieu-qua-khong-ngo-cua-vo-trung-a283795.html