Tác dụng của B1 ngâm mật ong


Thứ 6, 09/08/2019 | 07:53


Tác dụng thực sự của B1 ngâm mật ong thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy B1 ngâm mật ong có tác dụng gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến phương pháp dùng B1 ngâm với mật ong được áp dụng từ rất lâu. Tuy nhiên tác dụng thực sự của B1 ngâm mật ong thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy B1 ngâm mật ong có tác dụng gì?

Tác dụng của B1 ngâm mật ong

Từ ngàn xưa, mật ong được biết đến là một trong những loại thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung năng lượng đồng thời kích thích tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thụ thức ăn, giúp tăng cường sức khỏe.

Mỗi gia đình Việt Nam thường ít nhất có một chai mật ong dự trữ trong nhà. Mật ong có thể được xem là một phương thuốc quý có tác dụng giúp hỗ trợ chữa bệnh và tăng cường sức khỏe.

Vitamin B1 có tác dụng hỗ trợ giúp cơ thể luôn có cảm giác ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt. Nếu thiếu vitamin B1 cơ thể dễ bị mệt mỏi, chán ăn, cáu gắt,…thậm chí nếu thiếu B1 trong thời gian dài có thể gây bệnh suy tim.

Chính vì những tác dụng nổi bật cũng như tầm quan trọng của mật ong và B1 đối với sức khỏe con người mà nhiều người đã thử nghiệm việc trộn B1 và mật ong để tăng tác dụng. Trên thực tế phương pháp này đã được rất nhiều người áp dụng, đặc biệt là đối với việc dùng cho những trẻ em bị biếng ă.

Sau một thời gian sử dụng đã ghi nhận về việc trẻ giảm triệu chứng biếng ăn, ăn ngon hơn và cân nặng cũng tốt hơn.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có công trình khoa học nào khẳng định tác dụng hay tác hại của hỗn hợp mật ong – B1. Một số chuyên gia khuyến cáo về việc không nên lạm dụng mật ong và B1 tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Những lưu ý khi uống B1 ngâm mật ong

Bác sỹ Doctorx cũng khuyên rằng để sử dụng B1 ngâm mật ong đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần nắm một số thông cần thiết sau:

  • Trong mật ong vốn dĩ đã có chứa B1, chính vì thế trong trường hợp nếu không quá cần thiết thì các bậc phụ huynh không cần thì không nên trộn B1 vào mật ong, nếu liều lượng quá nhiều có thể gây táo bón, khó tiêu.

  • Nếu quyết định cho bé dùng hỗn hợp mật ong – B1 thì chỉ nên dùng ở mức vừa đủ, tránh lạm dụng nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ.

Cách ngâm mật ong và B1 thường được thực hiện cụ thể như sau:

  • Nghiền nhỏ 100 viên B1 (loại 10mg/viên) với 500 ml mật ong nguyên chất (đây là tỷ lệ ngâm B1 với mật ong tốt nhất). 

  • Lắc đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Ngâm hỗn hợp trong ít nhất 2 tháng để B1 tan hết trong mật ong rồi mới đem dùng.

Trong khi sử dụng cha mẹ cần nhớ:

• Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng hỗn hợp B1 ngâm mật ong

• Mỗi lần chỉ cho trẻ uống từ 3-5ml.

• Chỉ sử dụng trong thời gian ngắn (dưới 1 tháng) rồi nghỉ. Giảm dần liều lượng đến khi không cho trẻ dùng nữa.

• Không bổ sung B1 cho trẻ phát triển bình thường mà chỉ cần cho ăn thêm mật ong là đủ.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các bậc phụ huynh có những thông tin cần thiết về tác dụng của B1 ngâm mật ong để có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-dung-cua-b1-ngam-mat-ong-a287753.html