Tan chảy trước nụ cười vui vẻ của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi


Thứ 2, 03/08/2020 | 12:45


Gặp bố mẹ vào thăm hay được bác sĩ pha trò, Trúc Nhi - Diệu Nhi đều rất vui, thoải mái tươi cười.

Gặp bố mẹ vào thăm hay được bác sĩ pha trò, Trúc Nhi - Diệu Nhi đều rất vui, thoải mái tươi cười.

Người lao động đưa tin, sau 20 ngày mổ tách rời, sáng 3/8, Trúc Nhi đã được cai máy thở hoàn toàn. Hai chị em thở bình thường bằng đường mũi, sức khỏe chuyển biến tốt, hết sốt, cười đùa, ăn ngủ ngoan.

Sức khỏe ổn định dần, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã vui tươi hơn hẳn. Ảnh: Người lao động

Các bác sĩ đã rút ống nội khí quản, cai máy thở từ ngày hậu phẫu thứ 8 đối với Diệu Nhi và ngày thứ 12 đối với Trúc Nhi. Đến nay, hai bé đã tự hít thở khí trời hoàn toàn và thoải mái vui cười. Về vết thương phần bụng và hông đều khô ráo, kết quả cấy vi sinh đều âm tính.

Trên giường bệnh, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự tay cầm bình sữa uống, không cần người lớn giúp đỡ, chăm chú nghe những bài hát yêu thích và cười rất tươi khi bố mẹ vào thăm hay lúc các bác sĩ pha trò.

Hai bạn nhỏ sống chung phòng nhưng để tránh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn chéo, hai giường bệnh kê cách nhau hơn 3 mét. Tuy "giãn cách xã hội", hai chị em luôn hướng ánh nhìn, quan sát nhau, cùng cười khanh khách khi bố mẹ hay điều dưỡng pha trò.

Ba mẹ hai bé, anh Hoàng Anh và chị Hồng Thúy, ngày gặp lại thấy hai con gái tươi tỉnh và tách rời bình ổn, cũng nở nụ cười mãn nguyện.

Mẹ bé chia sẻ: "Ba mẹ vào thăm hai cục cưng thật vui. Chị Dâu (tên thân mật của Trúc Nhi) thì ngủ không thèm dậy, thấy ba mẹ thì mếu xíu xíu. Em Táo (Diệu Nhi) mở mắt là cười toét miệng chơi với ba ngay".

Hình ảnh đáng yêu của cặp song Nhi khi được giãn cách trong bệnh viện sau khi phẫu thuật tách rời.

Theo Vnexpress, Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi, ở quận 9, TP.HCM, là hai chị em sinh đôi bị dính liền vùng bụng chậu, kiểu khiếm khuyết cực hiếm gặp trên thế giới. Hai chị em phát triển gần như trẻ bình thường, cùng lứa tuổi. Với mong muốn con được sống cuộc đời độc lập, cha mẹ và các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật phức tạp kéo dài 13 giờ đồng hồ, ngày 15/6. 19h cùng ngày, hai cuộc đời độc lập chính thức bắt đầu, các em tách rời sau 13 tháng cộng sinh.

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết trong vòng 3 tháng tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chay-truoc-nu-cuoi-vui-ve-cua-2-be-truc-nhi---dieu-nhi-a333188.html