+Aa-
    Zalo

    Đóng cửa 3 phòng khám tư sai phạm, tính giá "trên trời"

    ĐS&PL Thanh tra sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xử phạt và buộc đóng cửa 3 phòng khám tư nhân trong đó có 2 là của bác sĩ người Trung Quốc bởi hàng loạt các sai phạm.

    Thanh tra sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xử phạt và buộc đóng cửa 3 phòng khám tư nhân trong đó có 2 là của bác sĩ người Trung Quốc bởi hàng loạt các sai phạm.

    3 phòng khám tư nhân - nơi mà Bộ Trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra và phát hiện hàng loạt sai phạm đã bị thanh tra sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xử phạt.

    Phòng khám đa khoa MAYO (Công ty TNHH Dịch vụ y tế Ma Yo) ở 35B - 35C đường 3/2, phường 11, quận 10 bị phạt 36 triệu đồng bởi các lỗi người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch sang tiếng Việt.

    Có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động. Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động...

    Phòng khám đa khoa MAYO bị tạm đóng cửa vì nhiều sai phạm.

    Phòng khám đa Khoa Raffles Medical (thuộc Công ty TNHH Sức khỏe trọn đời) đóng tại 167A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3 bị phạt 15,7 triệu đồng vì các lỗi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

    Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

    Ngoài ra với các lỗi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động...phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi (Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi) ở 277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 phải nộp phạt số tiền 42,4 triệu đồng.


    Phòng khám đa khoa Nguyễn trãi tính phí điều trị cao gấp 20 lần so với mặt bằng chung.

    Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, cũng là cơ sở y tế bị bạn đọc của Zing.vn tố chẩn đoán sai bệnh, thu 80 triệu đồng.

    Thanh tra Sở Y tế TP cũng buộc 3 phòng khám tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc nội dung quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động.

    Đặc biệt, 2 Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Ma Yo và Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi bị tạm dừng hoạt đồng để khắc phục các lỗi nêu trên.

    Sau đó, Sở Y tế sẽ xem xét thẩm định việc các phòng khám có đủ tiêu chuẩn tiếp tục hoạt động.

    Trước đó, ngày 27/4, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã bất ngờ kiểm tra 3 phòng khám nói trên. 

    Lãnh đạo bộ đã phát hiện các phòng khám trên có nhiều sai phạm như không có đủ bác sĩ làm việc theo từng chuyên khoa, lưu trữ và ghi chép hồ sơ bệnh án không rõ ràng, không có phác đồ điều trị cụ thể, quảng cáo quá mức trong khi trang thiết bị không đáp ứng đúng quy chuẩn. 

    Đặc biệt là ở phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi, nơi nhiều người bệnh từng phản ánh bị bác sĩ “hù dọa, vẽ bệnh lấy tiền”. 

    Các bệnh nhân nam đều được bác sĩ người Trung Quốc chẩn đoán hẹp bao quy đầu và chỉ định tiểu phẫu. Tuy nhiên, lúc này, 2 bác sĩ người Trung Quốc không có mặt ở phòng khám.

    Theo giải thích từ phòng khám, bác sĩ người Trung Quốc bị bệnh, đi học hoặc mới gặp tai nạn nên tạm thời nghỉ.

    Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thực sự “nóng mặt” khi thấy với cùng kỹ thuật cắt hẹp bao quy đầu, ở Bệnh viện Bình Dân chỉ có 180.000 đồng, được thanh toán BHYT, trong khi tại phòng khám Nguyễn Trãi có giá sàn là 22 triệu đồng và giá trần là 35 triệu đồng, không thanh toán BHYT.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-cua-3-phong-kham-tu-sai-pham-tinh-gia-tren-troi-a190072.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan