Thầy lang trị bệnh theo “bí thuật” truyền năng lượng, uống nước tỏi cướp mạng sống người bệnh


Thứ 7, 02/11/2019 | 12:54


Cùng sự kiện

Sau một ngày được thầy lang chữa trị bằng “bí thuật” truyền năng lượng kết hợp uống nước tỏi, người đàn ông tên L. tự cảm thấy bệnh tình của mình có thuyên giảm.

Sau một ngày được thầy lang chữa trị bằng “bí thuật” truyền năng lượng kết hợp uống nước tỏi, người đàn ông tên L. tự cảm thấy bệnh tình của mình có thuyên giảm. Tuy nhiên, khi chưa kịp vui mừng, sáng hôm sau, sức khỏe của người này bất ngờ suy giảm nhanh chóng, xuất hiện biểu hiện co giật, tím tái rồi tử vong tại nhà của thầy lang.

Ông L. được thầy lang điều trị bằng cách truyền năng lượng và uống nước tỏi. Ảnh minh họa

Cái chết bất ngờ tại nhà thầy lang vườn

Các đơn vị chức năng Công an tỉnh Long An tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Trịnh Văn L. (49 tuổi, ngụ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An). Nam nạn nhân được xác định tử vong tại nhà ông Nguyễn Văn Đủ (thường gọi Chín Đủ, ngụ xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An), nơi ông L. đang điều trị bệnh theo phương pháp dân gian trước khi tử vong.

Một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết, khoảng 20h ngày 22/10, Công an huyện Châu Thành nhận được tin báo có một người lạ tử vong chưa rõ nguyên nhân tại nhà riêng của ông Nguyễn Văn Đủ. Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã đến bảo vệ hiện trường và tiến hành khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của người này. Theo thông tin điều tra ban đầu, nạn nhân tự tìm đến nhà ông Đủ để chữa bệnh theo phương pháp dân gian. Cụ thể, trước khi tử vong, ông L. được cho là mắc chứng bệnh lạ.

Ông đã được người nhà đưa đến nhiều bệnh viện để chữa trị nhưng không có kết quả. Xác nhận thông tin trên, người nhà ông L. cho biết, một lần đi làm về, ông này than đau đầu liên tục, thuốc thang không khỏi. Sau đó, người này có biểu hiện không bình thường khi nói lảm nhảm những câu không ai hiểu.

Phát hiện người thân có biểu hiện không bình thường, gia đình ông L. đã đưa người này đến bệnh viện chữa trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Do đó, người nhà người này đã đưa ông đến nhiều nơi, tìm nhiều thầy lang chữa bệnh bằng phương pháp dân gian. Sau cùng, ông được một người quen giới thiệu đến gặp ông Đủ. Theo tìm hiểu của PV, thời gian đầu chữa trị tại nhà ông Đủ, bệnh tình ông L. có chút thuyên giảm. Tuy nhiên, khi chưa kịp vui mừng, cuối ngày 22/10, người này bỗng nhiên xuất hiện nhiều triệu chứng lạ rồi bất ngờ tử vong sau đó. Phát hiện vụ việc, người dân địa phương đã trình báo công an.

Tìm hiểu thực tế, PV được biết, việc hành nghề khám chữa bệnh của ông Đủ không có giấy phép của cơ quan chức năng. Ông này tự ý chữa bệnh cho người dân theo kiểu tự phát và hoàn toàn không có cơ sở vật chất phục vụ cho việc khám, chữa, điều trị bệnh. Tuy nhiên, người dân địa phương khẳng định, khi chữa bệnh, ông Đủ không lấy tiền công của bệnh nhân bởi cách chữa bệnh của ông không có gì phức tạp. Tại nhà, ông này cũng không treo bảng quảng cáo hay tự nhận mình có khả năng điều trị bệnh. Tuy nhiên, mỗi khi được giới thiệu, có người tìm đến, ông đều nhận và chữa trị bằng phương pháp dân gian, "bí thuật" riêng của mình.

"Bí thuật" truyền năng lượng, uống nước tỏi?

Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, cái chết của ông L. khiến dư luận địa phương hết sức quan tâm và kinh hoàng. Nhiều người cho biết, nạn nhân tử vong do không tin tưởng vào nền y học hiện đại mà đặt nhầm niềm tin vào cách chữa trị phản khoa học, mang màu sắc thần bí, mê tín dị đoan. Hơn thế, việc nạn nhân có biểu hiện kỳ lạ rồi đột ngột tử vong tại nhà của một thầy lang "có tiếng" hiền lành, từng chữa cho nhiều người "bị bác sĩ chê" càng khiến dư luận địa phương đặc biệt quan tâm.

Do đó, khi được tin nạn nhân có biểu hiện bất thường, nhiều người dân sinh sống xung quanh căn nhà của thầy lang Chín Đủ đã kéo đến hiện trường theo dõi diễn biến bệnh tình của người này. Là một trong những người có mặt chứng kiến giây phút ông L. trở bệnh rồi tử vong bất thường, chị K.H. (20 tuổi, ngụ xã An Lục Long) cho biết: "Người nhà tôi đã giới thiệu ông L. đến chữa bệnh tại nhà thầy Chín Đủ. Trước đó, chị chồng tôi có quen biết với ông này. Nghe ông than có bệnh nhưng đi bệnh viện không hết và đi nhiều thầy lang rồi mà vẫn chưa thuyên giảm, chị chồng tôi đã giới thiệu ông này thử đến nhà thầy Chín Đủ để chạy chữa. Bởi, ở địa phương, thầy lang này cũng từng chữa cho nhiều trường hợp như vậy rồi. Người này đồng ý và đến nhà cha mẹ chồng tôi ở tạm để tiện qua nhà thầy Chín Đủ chữa bệnh".

Cũng theo chị H., gia đình chồng chị sống ở gần nhà ông Đủ và biết ông Đủ là người hiền lành lại trị bệnh cho mọi người không lấy tiền công. Thậm chí, chị H. quả quyết nhiều người đã đến tìm ông Đủ và khẳng định phương pháp chữa bệnh của ông này có hiệu nghiệm. Do đó, khi nghe nhiều người truyền tai nhau về việc thầy Chín Đủ giỏi trị bệnh, người thân chị H. đã tận tâm giới thiệu ông L. đến tìm ông này để thử vận may.

"Mỗi ngày, ông L. chỉ đến nhà thầy Chín Đủ để được ông Đủ trị bệnh trong vòng vài giờ đồng hồ. Sau đó, ông lại được thầy cho trở về nhà. Do luôn ở bên cạnh ông L. nên cha mẹ chồng tôi cũng nắm được tình hình bệnh tật của ông này. Ba mẹ tôi nói, ngày đầu, ông L. khẳng định ông cảm thấy bệnh tình của mình có dấu hiệu thuyên giảm. Nghe vậy, ba mẹ tôi cũng vui lòng", chị H. nói thêm.

Tiết lộ phương pháp chữa bệnh của thầy lang vườn Chín Đủ, chị H. cho biết, mỗi lần trị bệnh, ông Đủ ngồi xếp bằng đối diện với bệnh nhân để truyền năng lượng gì đó. Sau quá trình này, ông còn cho bệnh nhân uống 4 ly nước tỏi. "Mấy ngày đầu, ba mẹ tôi nói ông L. cho biết đã thấy đỡ hơn. Tuy nhiên, sáng hôm 22/10, tự dưng ông ấy than mệt và bệnh tình trở nặng. Tôi còn nhớ, sáng hôm đó, ông L. tự dưng nói những câu từ không ai hiểu, tay chân co lại, người co giật, đi vệ sinh không kiểm soát. Thấy vậy, cha mẹ tôi đưa ông ấy sang nhà thầy Đủ luôn để thầy tiện bề chữa trị. Thế nhưng, tình hình sức khỏe của ông L. vẫn không cải thiện. Đến khoảng 19h30 ngày 22/10, ông L. trút hơi thở cuối cùng trên tay cha chồng tôi", chị H. kể lại trong sự sợ hãi.

Theo người dân địa phương, ông Đủ làm nghề nông nhưng thời gian qua có tiến hành các hoạt động khám chữa bệnh theo phương pháp dân gian truyền miệng. Trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện chính quyền xã An Lục Long cho biết, việc hành nghề khám chữa bệnh của ông Đủ không có giấy phép của cơ quan chức năng. Trong khi đó, người thân của ông này khẳng định, họ có biết việc ông Đủ nhận khám, chữa bệnh không phép, tự phát cho người dân. Biết việc làm này vi phạm pháp luật nên gia đình cũng ra sức ngăn cản, không cho ông tiến hành các hoạt động khám chữa bệnh không đúng pháp luật.

Tuy nhiên, tin đồn về khả năng chữa bệnh lạ bằng "bí thuật" bí ẩn của ông vẫn tiếp tục lan xa và có nhiều người tìm đến để xin được chữa trị. "Vốn tính thương người, khi nghe người bệnh năn nỉ, xin được ông chạy chữa, ông Đủ lại tiếp tục chữa bệnh, bất chấp những lời khuyên can của gia đình", một người thân của ông Đủ cho biết thêm.

Hà Nguyễn

Bài đăng trên báo giấy Đời sống& Pháp luật số 173

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-lang-tri-benh-theo-bi-thuat-truyen-nang-luong-uong-nuoc-toi-cuop-mang-song-nguoi-benh-a299299.html