Thích ăn vặt, thanh niên đã dụ cả "gia đình" gián chui vào trong tai


Thứ 4, 13/11/2019 | 05:45


Nghi có côn trùng chui vào tai, người nhà thanh niên mang anh ta đi khám và các bác sĩ đã rất sốc khi phát hiện cả ổ hơn chục con gián "định cư" ở đó.

Nghi có côn trùng chui vào tai, người nhà thanh niên mang anh ta đi khám và các bác sĩ đã rất sốc khi phát hiện cả ổ hơn chục con gián "định cư" ở đó.

Mấy ngày trước, một thanh niên 24 tuổi, tên là Mr. Lv đã tới bệnh viện Sanhe ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc do bị đau ở trong tai phải.

Bác sỹ Zhong Yijin, chuyên gia tai mũi họng tại phòng khám cho biết: "Cậu ta than rất đau tai, có thứ gì đó đang cào và bò vào bên trong gây cảm giác cực kỳ khó chịu”.

Bệnh nhân cho hay đã cảm thấy đau nhói trong tai phải mỗi lúc ngủ, nên các thành viên trong gia đình đã soi đèn pin vào ống tai anh. Họ đã nhìn thấy một thứ trông giống như một con gián lớn bên trong.

Phát hiện cả ổ gián Đức trong tai bệnh nhân.

Ngay sau khi thăm khám, bác sĩ đã làm rõ những nghi ngờ này khi phát hiện ra một ổ gián nhỏ mới sinh và con mẹ trong tai của anh ta.

Bác sỹ Zhong Yijin cho biết: "Tôi đã phát hiện ra hơn chục con gián bên trong tai anh ta, và chúng đã đủ lớn để bò quanh".

Các con gián con có kích thước nhỏ và màu nhạt hơn con gián mẹ có màu nâu đen của chúng. Chúng thuộc giống gián Đức có tên khoa học là Blattella Germanica, bệnh viện cho biết.

Bác sĩ Zhong đã gắp các con gián ra khỏi tai phải của anh Lv bằng một cái nhíp dài. Ống tai phải của anh Lv đã bị tổn thương nhẹ. Anh đã được kê đơn thuốc mỡ để bôi và cho xuất hiện trong ngày.

Con gián con và phần vỏ trứng được bác sĩ gắp ra từ tai bệnh nhân.

Con gián mẹ lớn được bác sĩ dùng nhíp kéo ra cuối cùng.

Li Jinyuan, Trưởng khoa tai mũi họng của bệnh viện, cho hay anh Lv có thói quen để các gói đồ ăn vặt còn thừa gần giường khi đi ngủ. Chính hành động này đã thu hút các loài ký sinh trùng như loài gián tới thăm rồi chọn tai anh ta thành nơi ấp trứng tự nhiên.

Trường hợp này bệnh nhân vẫn còn khá may vì một con gián cái có thể mang tới 30-40 trứng trong bụng.

Phó khoa tai mũi họng Jiang Tengxiang đưa ra khuyến nghị: Việc vệ sinh nhà cửa sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện và sinh sôi nảy nở của gián. Dùng màn và lưới chống côn trùng ở các cửa sổ sẽ ngăn cản côn trùng bay hoặc bò vào phòng ngủ và có thể gây hại cho tai hay mũi bạn.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thich-an-vat-thanh-nien-da-du-ca-gia-dinh-gian-chui-vao-trong-tai-a300650.html