Hillary Clinton chính thức chấp nhận đề cử ứng viên Tổng thống Mỹ


Thứ 6, 29/07/2016 | 07:26


(ĐSPL) - Tối 28/7, bà Hillary Clinton đã chính thức chấp nhận đề cử làm ứng viên Tổng thống của Đảng dân chủ, trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.

(ĐSPL) - Tối 28/7, bà Hillary Clinton đã chính thức chấp nhận đề cử làm ứng viên Tổng thống của Đảng dân chủ, trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, trong bài phát biểu, tại ngày họp cuối cùng Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cam kết nếu trở thành Tổng thống, nhiệm vụ đầu tiên của bà sẽ làm cho nền kinh tế Mỹ phục hồi tăng trưởng, tăng thêm việc làm và cải thiện tiền lương cho người lao động.

Ứng viên Clinton nhấn mạnh sẽ ưu tiên cho tầng lớp lao động nghèo và những người bị “lãng quên” hay bị bỏ lại phía sau. Bà đồng thời tuyên bố sẽ là Tổng thống cho cả những người Dân chủ, Cộng hòa và độc lập.

Bà Hillary Clinton xuất hiện trong đêm cuối của đại hội đảng Dân chủ ngày 28/7 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters

Ứng viên Clinton kêu gọi sự đoàn kết hơn nữa trong nội bộ Đảng để tiếp thêm động lực, niềm tin để đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào ngày 8/11 tới.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, "chúng ta nhìn rất rõ đất nước đang đối mặt với gì," bà Clinton phát biểu trong diễn văn chính thức nhận đề cử của đảng Dân chủ. "Nhưng chúng ta không sợ hãi, chúng ta sẽ đối mặt với thử thách - như mọi khi."

Thông điệp của bà Clinton muốn đối lập với bức tranh u ám, đen tối và chia rẽ mà đối thủ Donald Trump đưa ra cách đây một tuần tại đại hội đảng Cộng hoà. Sự đối lập trong thông điệp giữa bà và Trump là sợi dây xuyên suốt trong bài phát biểu.

Đây là đêm lịch sử với bà Clinton và nước Mỹ. Bà là ứng viên tổng thống nữ đầu tiên trong lịch sử 240 năm của nước Mỹ.

“Có quá nhiều những bất công. Quá ít linh động xã hội. Quá nhiều bất lực ở Washington. Quá nhiều mối đe doạ ở trong và ngoài nước,” bà nhấn mạnh về những vấn đề nước Mỹ đang đối mặt.

Cựu ngoại trưởng Mỹ 70 tuổi cũng không quên chỉ trích ứng viên đối thủ phe Cộng hòa, cáo buộc ông Donald Trump đang “tách” người dân Mỹ với thế giới và chia rẽ lẫn nhau.

"Có phải ông ấy đang quên, là các binh sĩ của chúng ta đang chiến đấu ở tiền tuyến, những cảnh sát và lính cứu hỏa đang lao vào chốn nguy hiểm, các y tá và bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho chúng ta, những thầy cô giúp thay đổi cuộc đời ta, những doanh nhân luôn nhìn thấy cơ hội từ khó khăn, những người mẹ mất con vì các vụ bạo lực nhưng đang nỗ lực xây dựng một cuộc sống an toàn cho những đứa trẻ khác. Ông ấy cũng quên rằng người Mỹ sẽ không bao giờ nói 'Tôi có thể tự mình khắc phục'. Chúng ta sẽ nói rằng: "Chúng ta sẽ cùng nhau khắc phục rắc rối", bà Hillary Clinton nói thêm.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]ri8e1PCasa[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hillary-clinton-chinh-thuc-chap-nhan-de-cu-ung-vien-tong-thong-my-a141625.html