Thực phẩm chức năng tốt cho tim mạch, chọn sao cho đúng?


Thứ 2, 24/06/2019 | 03:00


Đối với thị trường thực phẩm chức năng nói chung, và dòng thực phẩm chức năng dành cho tim mạch nói riêng, thật không khó để tìm ra hàng loạt sản phẩm hỗ trợ điều trị...

Đối với thị trường thực phẩm chức năng nói chung, và dòng thực phẩm chức năng dành cho tim mạch nói riêng, thật không khó để tìm ra hàng loạt sản phẩm hỗ trợ điều trị được quảng cáo là “tốt”. Người tiêu dùng đứng trước nhiều lựa chọn và loay hoay không biết chất lượng và hiệu quả của những sản phẩm này thực sự đến đâu.

Cũng không ít bệnh nhân tim mạch chỉ nghe theo quảng cáo mà mua thực phẩm chức năng (TPCN) về uống và lầm tưởng đó là thuốc chữa bệnh. Nhưng theo cảnh báo của GS. Phạm Gia Khải - Nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam: “Thuốc hay TPCN nếu dùng bừa bãi đều nguy hiểm”. Mời quý độc giả cùng theo dõi vấn đề trong bài viết dưới đây.

TPCN dành cho tim mạch, dùng bừa bãi sẽ “lợi bất cập hại” 

TPCN dành cho tim mạch: Đa dạng dẫn đến loạn

Chỉ một click chuột trên google, đã ra 15.200.000 kết quả cho từ khóa “Thực phẩm chức năng tốt cho tim mạch”. Việc tìm mua TPCN dành cho tim mạch chưa bao giờ dễ dàng đến thế, bạn có thể mua tại các nhà thuốc tây, siêu thị lớn và đặc biệt là các kênh bán hàng online. Chủng loại các sản phẩm được gắn mác TPCN dành cho người bị bệnh tim mạch vô cùng đa dạng với hàng trăm loại dưới nhiều tên gọi và mẫu mã khác nhau.

Đúng là như vậy người bệnh tim mạch có cơ hội tiếp cận với đa dạng các sản phẩm hỗ trợ giúp tăng hiệu quả điều trị. Thế nhưng, chính điều này cũng gây khó khăn cho họ bởi không biết phải chọn sản phẩm nào thực sự chất lượng, hiệu quả giữa bạt ngàn cái tên. Đặc biệt trong số đó lại có nhiều sản phẩm đang được quảng cáo như thần dược, thậm chí có khả năng chữa khỏi bệnh khiến bệnh nhân tim mạch nói riêng và người tiêu dùng nói chung dễ lạc vào mê trận thật giả lẫn lộn.

Thị trường TPCN đa dạng nhưng gây khó cho cả nhà quản lý và người tiêu dùng.

Cách chọn sản phẩm hỗ trợ tim mạch sao cho đúng

Đề cập tới vấn đề này, GS. Phạm Gia Khải cho biết: “Khi chọn dùng thuốc hay thực phẩm chức năng, đầu tiên, đó nên là của công ty có tiếng trong nước hay thế giới. Tiếp theo, thành phẩm phải được các cơ quan có trách nhiệm kiểm duyệt. Và thứ ba là có nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí khoa học quốc tế”.

Chuyên gia đầu ngành tim mạch lý giải tầm quan trọng của một nghiên cứu về thuốc hay TPCN được đăng tải trên tạp chí khoa học quốc tế vì đó là một bằng chứng minh chứng cho hiệu quả của sản phẩm. Mặt khác, để một công trình nghiên cứu được một tạp chí khoa học có giá trị đăng tải phải trải qua rất nhiều yêu cầu khắt khe, có thể liệt kê một vài yếu tố đơn giản như sau:

+ Công trình nằm trong phạm vi nghiên cứu của tạp chí

+ Kết quả thể hiện được tầm quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu

+ Dữ liệu đưa ra phải sắc bén, logic, có căn cứ khoa học đủ để rút ra kết luận

+ Đối tượng rõ ràng, phương pháp nghiên cứu thích hợp

+ Kết quả nghiên cứu phải thuyết phục.

Ở Việt Nam, có rất ít TPCN được nghiên cứu bởi chi phí lớn. Mặt khác, các bệnh viện lớn ít hợp tác làm nghiên cứu về những sản phẩm không phải là thuốc. Đó là chưa kể đến một số quy định chặt chẽ về chất lượng của sản phẩm mà không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được khi xin phép làm nghiên cứu.

TPBVSK Ích Tâm Khang  - hỗ trợ tăng cường chức năng tim,  đã được kiểm chứng lâm sàng

Rõ ràng, để một sản phẩm hỗ trợ có hiệu quả được chứng minh lâm sàng là điều không hề dễ dàng, để được đăng tải trên các tạp chí lớn lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên vào ngày 3/10/2014, một nghiên cứu về thực phẩm chức năng (hay còn gọi là thực phẩm bảo vệ sức khỏe) Ích Tâm Khang đã được Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Lifescience Global, Canada) đăng tải. Đây là tạp chí uy tín chuyên cung cấp thông tin về những nghiên cứu mới trên nhiều lĩnh vực như y học, công nghệ, năng lượng...

Kết quả nghiên cứu cho thấy: Tpbvsk Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm khó thở, mệt mỏi, đau ngực, ho, phù do các bệnh tim mạch, giúp giảm các chỉ số cholesterol TP và LDL-C máu và có độ an toàn cao.

Trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ: "Kết quả nghiên cứu này giúp cho người bệnh tim mạch có thêm cơ hội lựa chọn những thực phẩm chức năng tốt để hỗ trợ trước một rừng thực phẩm chức năng!”.

>> Xem thêm:

Đầy đủ kết quản nghiên cứu TPCN Ích Tâm Khang

Chia sẻ của những người sử dụng tốt Ích Tâm Khang

Ích Tâm Khang: Công dụng, cách dùng, nguồn gốc xuất xứ

Nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc nào về bệnh tim mạch hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang, hãy để lại số điện thoại hoặc gọi điện tới chúng tôi theo số 0983.103.844 – 0964.781.912 để nhận được tư vấn hỗ trợ.

(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-pham-chuc-nang-tot-cho-tim-mach-chon-sao-cho-dung-a280917.html