Tiêm nước ép trái cây bổ dưỡng, người phụ nữ suýt chết vì nhiễm trùng máu, hỏng nội tạng


Thứ 3, 19/03/2019 | 02:13


Cùng sự kiện

Một phụ nữ Trung Quốc vì quá muốn có sức khỏe nên đã tiêm nước ép của 20 loại trái cây và suýt trả giá mạng sống của mình vì hành động dại dột này.

Một phụ nữ Trung Quốc vì quá muốn có sức khỏe nên đã tiêm nước ép của 20 loại trái cây và suýt trả giá mạng sống của mình vì hành động dại dột này.

Bà Zeng đã tiêm vào người nước ép làm từ hơn 20 loại trái cây.

Người phụ nữ họ Zeng, 51 tuổi, sống tại huyện Quế Dương, Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) do lo ngại tuổi cao sức khỏe sẽ ngày càng kém đã bắt đầu chú ý tới những phương pháp điều trị "độc đáo".

Không biết nghe ai mách mà vào ngày 22/2, bà Zeng đã pha một thứ nước ép làm từ 20 loại trái cây để truyền vào tĩnh mạch bằng phương pháp nhỏ giọt.

Mặc dù sau đó, Zeng bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy và nhiệt độ cơ thể tăng cao, nhưng bà vẫn cố chịu đựng. Chỉ đến khi chồng Zeng phát hiện ra sự khó chịu của vợ là do truyền dịch, ông mới đưa bà đến bệnh viện. Tại đây, bệnh nhân ngay lập tức được đưa vào phòng chăm sóc tích cực.

Bác sĩ điều trị Liu Jianxiu, cho biết bà Zeng bị nhiễm trùng nặng, tổn thương gan, thận, tim, có nguy cơ tử vong cao do suy đa tạng và nhiễm trùng máu.

Các bác sĩ đã làm sạch máu bằng cách lọc máu, tiêm chất đông máu và cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh. Tình trạng của bà Zeng đã được cải thiện đáng kể sau 5 ngày và sau đó được chuyển sang điều trị tại khoa thận.

Bà Zeng hối hận: "Tôi cứ nghĩ rằng trái cây tươi rất bổ dưỡng và nếu tiêm nó vào cơ thể sẽ không gây hại. Thế nên tôi không biết rằng mình sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng như vậy."

Bác sĩ Liu khuyến cáo người bệnh không thực hành những biện pháp giữ sức khỏe thiếu cơ sở khoa học. Việc tiêm các chất lạ vào tĩnh mạch có thể làm tổn thương gan, thận hoặc thậm chí tử vong.

Sự việc này khi được đăng lên mạng đã gây khiếp sợ cho nhiều người. Lu Zhongyi, một chuyên gia dinh dưỡng ở Bắc Kinh, cho biết trên mạng Weibo từng có người cho rằng một số loại trái cây rất tốt cho tĩnh mạch nhưng không hề đề cập tới việc tiêm vào thẳng tĩnh mạch như vậy.

Rất có thể, Zang đã hiều lầm nhưng đồng thời mọi người cũng nhất trí rằng khó tìm thấy một ai "can đảm" như bà, dám tự thí nghiệm phương pháp kì lạ như vậy ngay trên người mình.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-nuoc-ep-trai-cay-bo-duong-nguoi-phu-nu-suyt-chet-vi-nhiem-trung-mau-hong-noi-tang-a267042.html