Tiến hành xét nghiệm 5 nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với bệnh nhân 76 mắc Covid-19


Thứ 5, 19/03/2020 | 11:47


Cùng sự kiện

5 nhân viên khách sạn ở Cần Thơ có tiếp xúc gần với bệnh nhân 76 là du khách người Pháp đã được lấy máu làm xét nghiệm virus corona chủng mới.

5 nhân viên khách sạn ở Cần Thơ có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76 nhiễm Covid-19 là du khách người Pháp, đã được lấy máu làm xét nghiệm virus corona chủng mới.

Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 19/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Cần Thơ đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 5 nhân viên của một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng (quận Ninh Kiều).

Trường Quân sự TP Cần Thơ nơi cách ly tập trung của Cần Thơ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Đây là 5 nhân viên đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 76, du khách người Pháp vào ngày 10 và 11/3.

“Du khách này đến Cần Thơ vào ngày 10/3 và ở lại một đêm đến hôm sau thì rời đi. 5 nhân viên tiếp xúc gần được đưa đến cách ly tại Trường Quân sự TP Cần Thơ, sức khỏe tốt và chưa có biểu hiện bất thường”, ông Nguyễn Quang Thông, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ (CDC Cần Thơ) cho biết.

Hiện CDC Cần Thơ đã cho phun thuốc khử trùng khu vực khách sạn. Sau khi có kết quả xét nghiệm của năm người và dựa trên tình hình thực tế, CDC Cần Thơ sẽ có những bước xử lý tiếp theo.

Công an nhân dân dẫn lời của giám đốc CDC Cần Thơ cho biết, bệnh nhân 76 đến Cần Thơ đi cùng tiếp viên. Khi làm các thủ tục tại khách sạn đều do tiếp viên thực hiện nên số người tiếp xúc gần với bệnh nhân 76 rất hạn chế.

Theo thông tin từ bộ Y tế, nam bệnh nhân, 52 tuổi, quốc tịch Pháp. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10/3.

Từ ngày 10/3 đến 16/3, bệnh nhân đi qua TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An và Huế. Bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả dương tính Covid-19.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-hanh-xet-nghiem-5-nhan-vien-khach-san-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-76-mac-covid-19-a316034.html