5 năm sảy thai 17 lần, cuối cùng cô gái này cũng được làm mẹ của 4 đứa trẻ


Thứ 6, 13/01/2017 | 01:32


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau 13 năm với nhiều lần bị sảy thai, Lytina, giờ đây ở tuổi 32, đã phát hiện mình có thể sinh con như những phụ nữ khác – hiện tại cô đã là mẹ của bốn đứa con.

(ĐSPL) - Được chuẩn đoán là không thể mang thai, nhưng sau rất nhiều lần sảy thai Lytina Kaur đã trở thành mẹ của bốn cô con gái chỉ trong vòng chín tháng.

[poll3]722[/poll3]


Sau 13 năm với rất nhiều lần bị sảy thai, Lytina, giờ đây ở tuổi 32, đã phát hiện mình có thể sinh con như những phụ nữ khác – và hiện tại cô đã là mẹ của bốn cô con gái nhỏ.

Lytine đã sinh cô con gái đầu lòng của mình, Kiran, vào tháng Chín năm 2015. Sau đó khoảng hai tháng, cô lại có tiếp một cặp song sinh nữa là Kajal và Kavita, được sinh ra bằng phương pháp  mang thai hộ tại Ấn Độ.

Và trong tháng Sáu năm 2016, Lytina đã sinh tiếp bé Kiyara tại Trung tâm Y tế của Nữ hoàng tại Nottingham.

Nhưng trước khi trở thành bà mẹ bốn con Lytina đã trải qua nỗi đau khi sảy thai 17 lần chỉ trong vòng năm năm, lần đầu tiên trong số đó diễn ra vào năm 2010 khi cô đang mang thai một cặp song sinh.

Lytina đã cố gắng có thai ngay sau khi kết hôn vào năm 2007, cô nói: “Tôi đã bị sảy thai 17 lần, tất cả những lần đó đối với tôi thật khó khăn, nhưng khó khăn nhất là lần đầu tiên xảy ra chuyện này, nó đã ám ảnh tôi trong cả một quãng thời gian dài”.


Cựu nhân viên văn phòng cho biết: “Tôi vẫn còn quá trẻ khi được các bác sĩ thông báo rằng mình không thể có con. Sau khi được cấy ghép tủy tôi biết rằng mình không thể có con vì bệnh ung thư máu quái ác mà mình đã mắc phải. Tôi không nghĩ về điều đó quá nhiều vào thời điểm đó và nghĩ rằng mình đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, sau khi kết hôn ở tuổi 23, điều này đã dày dò tôi ghê gớm.”

Lytina đã quyết định tìm hiểu về việc nhận con nuôi, nhưng sau khi nhận được thông tin rằng không có một trẻ em châu Á nào phù hợp, cô và chồng mình bắt đầu tính dịch vụ đẻ thuê. Vào năm 2013 và 2015, một bệnh viện ở Ấn Đỗ đã sáu lần nỗ lực để cấy phôi thai vào người mang thai hộ - nhưng kết quả đều bị sẩy và hai vợ chồng cô quyết định từ bỏ.

Nhưng sau đó vào tháng Hai năm 2015, Lytina phát hiện mình đã mang thai tự nhiên dù cô đang lên kế hoạch để tiến hành IVF.

Trong sự vui mừng tột độ, cô đã hạ sinh con gái đầu lòng, Kiran, bằng phương pháp sinh một tại Trung tâm y tế của Nữ hoàng vào tháng 9 năm 2015.

Cô nói: “Đó quả là sự bất ngờ kỳ diệu. Tôi và chồng mình đang đợi một lần sẩy thai tiếp theo. Chúng tôi coi đó là một điều tất yếu sẽ xảy ra. Mỗi ngày trôi qua đều thật khó khăn. Tôi không hề đi đâu, cũng không lái xe vì không muốn có thêm bất kỳ sự căng thẳng không cần thiết nào. Điều đó thật khủng khiếp. Tôi thậm chí còn không nói với gia đình mình hay bất cứ ai. Tôi không muốn làm mọi người vui mừng, hi vọng rồi lại thất vọng khi tôi sảy thai một lần nữa. May mắn là điều đó đã không xảy ra.”

Đến tháng Mười một, cặp sinh đôi Kajal và Kavita đã được sinh ra ở Ấn Độ, sau  khi bệnh viện đã chuyển bốn phôi cuối cùng cho một phụ nữ mang thai hộ.

Một tháng sau, Lytina bay sang Ấn Độ để gặp cặp song sinh của mình và hoàn tất các thủ tục để đưa các bé về nhà.

Lytina thừa nhận: “Trong vòng sáu tuần (kể từ khi sinh em bé đầu tiên), tôi đã có thêm hai cô con gái nữa. Điều đó khiến tôi trở nên khá bạn rộn. Tôi không có thời gian để suy nghĩ nữa. Nó hoàn toàn lấn át cuộc sống của tôi.”

Nhưng chính trong quãng thời gian đó, cô lại bất chợt phát hiện ra rằng mình lại tiếp tục mang thai tự nhiên. Và con gái thứ tư của cô, Kiyara, đã sinh non ở tuần thứ 28 vào tháng Sáu năm ngoái. Sau đó, bé phải nằm ở Khoa Sơ sinh của Trung tâm Y tế của Nữ hoàng khoảng chín tuần trước khi có thể về nhà. Dù sinh non nhưng hiện tại sức khỏe của bé rất ổn định.

Lytina hoàn toàn hạnh phúc và mãn nguyện về cuộc sống hiện tại của mình: “Tôi hoàn toàn có thể ra ngoài bất cứ khi nào tôi muốn, nhưng tôi thích dành thời gian cho những đứa con của mình”.

Theo DailyMail

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nam-say-thai-17-lan-cuoi-cung-co-gai-nay-cung-duoc-lam-me-cua-4-dua-tre-a178005.html