Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/6/2020: Người đàn ông bỗng tỉnh lại khi gia đình lo hậu sự


Thứ 5, 18/06/2020 | 23:50


Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn ông bỗng tỉnh lại khi gia đình chuẩn bị lo hậu sự

Bệnh nhân Têm tỉnh táo trở lại sau gần 1 tháng điều trị. (Ảnh: Zing)

Theo Zing, bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã cho bệnh nhân Khà Văn Têm (45 tuổi) xuất viện sau hơn một tháng điều trị tích cực.

Các bác sĩ đánh giá việc bệnh nhân này hồi phục sức khỏe sau khi hôn mê sâu, liệt tứ chi, phải thở máy do bị nhồi máu não, viêm phổi là một điều kỳ diệu.

Người nhà của bệnh nhân cho biết ông Têm trước đó bị đột quỵ não. Đang ăn cơm, người đàn ông này lên cơn co giật, ngã từ cửa sổ nhà sàn xuống ao.

Ông Têm bất tỉnh tại bờ ao khoảng 15 phút thì được người thân đưa đi bệnh viện huyện Mai Châu trong tình trạng hôn mê sâu, nước và đất cát chảy ra từ mũi, miệng. Các bác sĩ đánh giá khả năng sinh tồn của bệnh nhân rất thấp, không còn hy vọng cứu chữa nên gia đình xin đưa về để lo hậu sự.

Nhưng khi gia đình chuẩn bị lễ tang, ông Têm có dấu hiệu sống, chân tay cử động nhẹ. Ngày 15/5, bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

"Sau gần một tháng điều trị, bệnh nhân dần cai được máy thở, rồi được rút ống mở khí quản, có thể thở tự nhiên", Bác sĩ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết đến nay ông Têm đã có thể tự ăn uống, nói chuyện và cười đùa với mọi người.

Sau một tháng, bệnh nhân sẽ đưa trở lại bệnh viện để kiểm tra lại.

Nguy cơ phát sinh các ổ bệnh sốt xuất huyết ở Hà Nội

Phun thuốc muỗi phòng dịch sốt xuất huyết. (Ảnh: TTXVN)

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết trên TTXVN, hiện nay, địa bàn Hà Nội tồn tại nhiều yếu tố nguy cơ phát sinh ổ bệnh sốt xuất huyết như: Tình trạng ô nhiễm môi trường, phế thải, phế liệu tồn đọng là nơi muỗi đẻ trứng; nhiều khu nhà trọ, công trường xây dựng với điều kiện ăn ở tạm bợ...

Đặc biệt, thời tiết nắng nóng, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển và có khả năng bùng phát thành dịch trên diện rộng nếu không có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Từ đầu năm đến ngày 16/6/2020, TP.Hà Nội đã ghi nhận 247 trường hợp mắc sốt xuất huyết, chưa có trường hợp tử vong, số mắc giảm 56% so với cùng kỳ năm 2019.

Kết quả kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cho thấy, trên địa bàn huyện Phúc Thọ ghi nhận 8/21 xã có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết với 89 trường hợp mắc.

Đáng lưu ý tại xã Tam Hiệp, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tăng nhanh trong những ngày gần đây. Ghi nhận 81 ca mắc, Tam Hiệp trở thành xã có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất của Hà Nội.

Để ngăn chặn sốt xuất huyết bùng phát, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Y tế và Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp tham mưu với UBND các quận, huyện, thị xã triển khai đồng bộ những biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; tập trung tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, nhất là tại khu vực nguy cơ cao.

Cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và sự tham gia của người dân trong công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống sốt xuất huyết, sở Y tế đề nghị chính quyền các địa phương cần quan tâm đến công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, huy động các ban, ngành, đoàn thể tham gia, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho các tổ giám sát, tổ xung kích diệt bọ gậy; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn; tiến hành giám sát, khoanh vùng xử lý kịp thời những nơi phát sinh dịch bệnh.

Gia đình sống với 81 động vật hoang dã

Gia đình anh Scott bên những chú trăn. (Ảnh: Mirror).

Theo Mirror, anh Scott, ở thị trấn Kirkby, Mer Jerseyide, Trung bình mỗi tháng gia đình chi 500 đôla để chăm sóc thú cưng. Chuyên gia vật nuôi này cho biết, những con vật mang đến điều tốt đẹp cho trẻ con và người già. Anh thích khoảnh khắc mắt mọi người sáng lên khi nhìn thấy các con vật.

Anh là bố của 6 con, tuổi từ 2 đến 12. Cả gia đình sống trong một ngôi nhà 5 phòng ngủ.

Anh Scott điều hành một công ty giáo dục động vật, nơi nuôi dưỡng các loài động vật và bán vé tham quan. Riêng ở nhà anh đang nuôi 81 con vật, gồm trăn Miến Điện và gián khổng lồ, hổ mang nước, cầy, nhím, chuột lang lông mịn...

Tình yêu với các loài động vật của ông bố đã truyền sang 6 con.

Trung bình mỗi tháng gia đình chi 500 đôla để chăm sóc thú cưng. Chuyên gia vật nuôi này cho biết, những con vật mang đến điều tốt đẹp cho trẻ con và người già. Anh thích khoảnh khắc mắt mọi người sáng lên khi nhìn thấy các con vật.

Hiện một số con vật của gia đình như nhím, trăn Miến Điện, gián khổng lồ được đăng ký trị liệu cho người già.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1962020-nguoi-dan-ong-bong-tinh-lai-khi-gia-dinh-lo-hau-su-a327698.html