+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/10/2020: Bình rượu ngâm phát nổ, nam thanh niên bị đứt cơ đùi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình rượu ngâm phát nổ, nam thanh niên bị đứt cơ đùi

    Bình rượu phát nổ khiến nam thanh niên bị thương hai bên đùi. (Ảnh: Công lý)

    Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận nam thanh niên bị thương ở đùi do bình rượu phát nổ lúc mở.

    Tai nạn xảy đến với anh N.V.K. (SN 1993, trú tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) trong lúc chuẩn bị ăn cơm tối. Khi đó anh lấy bình rượu ổi bằng thủy tinh 20 lít được ngâm cách đây một năm ra uống.

    Vì nắp quá chặt, nên khi mở anh K. sử dụng 2 đùi giữ bình rượu. Sau tiếng phát nổ lớn, anh thấy chân chảy máu nhiều, hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân. Người thân nhanh chóng đưa anh tới cơ sở y tế để sơ cứu vết thươnng và chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí) điều trị.

    Khi nhập viện, bệnh nhân vẫn chảy máu nhiều hai bên đùi, mặt trong 1/3 đùi trái và đùi phải có vết rách dài 2-3 cm, không rõ độ sâu, mạch mu chân trái khó bắt, xây xước vùng khuỷu tay.

    Xác định trường hợp người bệnh có vết thương phức tạp phần mềm đùi 2 bên, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng phối hợp với khoa Phẫu thuật Can thiệp Tim mạch và Lồng ngực, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh.

    Sau 6 ngày được khâu nối tĩnh mạch, động mạch, vết thương của bệnh nhân đã khô, không nhiễm trùng, dự kiến cuối tuần này sẽ được xuất viện.

    Bé 7 tháng tuổi bị bỏng vì chạm vào bình ủ sữa

    Bé Khôi được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. (Ảnh: Zing)

    Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) tiếp nhận bé Lục Nguyễn Thành Kh. (7 tháng tuổi) bị bỏng nước sôi tại tay trái và 2 chân, liên tục gào khóc.

    Trước đó, mẹ của bé chia sẻ chị đặt bình ủ sữa dưới sàn nhà và chạy vào bếp. Lúc này, bé Kh. bò chơi quanh nhà vô tình chạm vào gây bỏng. Sau khi phát hiện, người phụ nữ này đã bôi kem đánh răng vào vết bỏng và nhanh chóng đưa con tới bệnh viện.

    Các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chẩn đoán bé Kh. bị bỏng 5% độ II, III và gấp rút dùng thuốc xịt bỏng, thuốc giảm đau, truyền dịch và kháng sinh, thay băng tại chỗ hàng ngày cho bệnh nhân. May mắn, bé Kh. hồi phục tốt và được cho ra viện sau 4 tuần điều trị.

    Bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khuyến cáo khi phát hiện bỏng nước sôi ở trẻ em, người nhà nên nhanh chóng đặt vết bỏng dưới vòi nước hoặc trong chậu nước lạnh, sạch. Mục đích của hành động này là hạ nhiệt độ bỏng, giảm đau, phù nề, viêm nhiễm cũng như độ sâu của vết thương, hạn chế tổn thương lan rộng.

    Đặc biệt, phụ huynh tuyệt đối không dùng kem đánh răng, lòng đỏ trứng bôi lên vết bỏng hay ngâm vùng bỏng trong nước đá lạnh để làm mát. Việc này có thể gây tổn thương da nghiêm trọng hơn. Nếu có thuốc xịt bỏng, gia đình nên nhanh chóng xịt cho trẻ và đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí và đánh giá mức độ tổn thương.

    Người dân cần dùng băng gạc sạch hoặc vải mỏng băng nhẹ nhàng và che phủ vết bỏng để tránh ảnh hưởng xấu trong quá trình di chuyển bệnh nhân. Lưu ý không băng quá chặt làm tổn thương vết bỏng.

    Ngoài ra, nếu vết bỏng lớn, phụ huynh không nên cởi bỏ quần áo của trẻ khiến da tại vùng bỏng bị lột. Thay vào đó, chúng ta cần nhanh chóng dùng kéo cắt vải tách khỏi vết thương, tránh để quần áo dính chặt vào vùng bỏng, gây đau rát, viêm nhiễm.

    Trung Quốc: Bé gái suýt mù vì bị nhét giấy vào mắt

    Một cô bé 7 tuổi ở Hà Nam (Trung Quốc) được cho là đã bị 3 cậu bé khác bắt nạt từ rất lâu. Trong khi những lần trước cô bé đều âm thầm chịu đựng nhưng sự việc trở nên nghiêm trọng khi 3 cậu bé này đã nhét giấy vụn vào mắt cô bé này, khiến cho em nhập viện trong tình trạng mắt có nguy cơ bị mù.

    Cô bé kể lại rằng 2 người giữ tay chân mình, còn người kia thì xé giấy từ một trang bài tập về nhà. Với những mảnh giấy vụn trong tay, sau đó cậu bé này tàn nhẫn nhét hết vào mí mắt dưới của cô bé.

    Mẹ cô bé chia sẻ với báo chí rằng con gái mình vào ngày 28/9/2019, cô phát hiện ra có nhiều mảnh giấy nhỏ trong mắt con gái. Sau khi tra hỏi kỹ thì cô mới nhận ra rằng cô bé thường xuyên bị bạn cùng lớp bắt nạt.

    Sau khi đưa con gái mình đến bệnh viện ở Trịnh Châu và Bắc Kinh, các bác sĩ đều nói rằng họ chưa bao giờ gặp phải trường hợp nào như vậy. Bác sĩ đã làm thủ thuật loại bỏ hơn chục mảnh giấy nhỏ trong mắt. Tuy nhiên, điều tồi tệ hơn là bác sĩ nói rằng họ không xác định chính xác có bao nhiêu mảnh giấy vẫn còn trong mắt cô bé. Họ còn nói thêm tầm nhìn của cô bé sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, thị lực ngày càng xấu đi và có nguy cơ bị mù.

    Sau khi mẹ của cô bé phản ánh với nhà trường, hiệu trưởng của trường đã nói rằng đây chỉ là những đứa trẻ 7,8 tuổi đùa nghịch vui vẻ với nhau và không có ý định xấu. Chia sẻ này khiến cho gia đình cô bé và nhiều người khác phẫn nộ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28102020-binh-ruou-ngam-phat-no-nam-thanh-nien-bi-dut-co-dui-a344051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan