Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/10/2020: 3 cha con nguy kịch do chạy máy phát điện trong nhà


Thứ 5, 29/10/2020 | 23:50


Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

3 cha con nguy kịch do chạy máy phát điện trong nhà

Người bị ngộ độc khí CO có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, yếu, buồn nôn, đau ngực và lú lẫn. (Hình minh họa)

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Điện Bàn, Quảng Nam) vừa tiếp nhận 3 người trong một gia đình, gồm: Ông V.C.T. (41 tuổi, trú tại Nam Phước, Duy Xuyên) cùng con trai (7 tuổi) và con gái (13 tuổi) nhập viện trong tình trạng mệt, khó thở nặng. Bé trai bị hôn mê, tiểu tiện không tự chủ.

Tri thức trực tuyến thông tin, do ảnh hưởng của bão số 9 (Molave), đường điện của toàn thị trấn Nam Phước bị mất. Ông T. chạy máy phát điện để sinh hoạt gia đình nhưng nổ cả đêm và đóng kín cửa nhà. Sáng hôm sau, hàng xóm không thấy nhà mở cửa nên sang tìm và phát hiện 3 cha con bất tỉnh.

Tại bệnh viện, sau khi được thở oxy, truyền dịch để hồi sức, ông T. và con gái đã tỉnh táo. Bé trai 7 tuổi vẫn hôn mê, tình trạng diễn biến nặng. Các bác sĩ quyết định chuyển 3 bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục theo dõi.

Các bác sĩ cho hay việc dùng máy phát điện và đóng cửa tương tự đốt than trong phòng kín... có nguy cơ bị ngạt, gây hại thần kinh, thậm chí hôn mê hoặc tử vong khi không được phát hiện sớm.

Nguyên nhân là máy phát điện thải khí CO. Đây là loại khí không màu, không mùi, nhẹ bằng không khí nhưng gây độc cho hệ hô hấp và tuần hoàn, có thể gây chết người trong môi trường kín. Ngạt khí CO, CO2 được gọi là "cái chết không báo trước" vì nạn nhân không có phản xạ thấy ngạt để tự chạy ra ngoài.

Các bác sĩ khuyên người dân nên đặt máy phát điện ở ngoài sân, chỗ thoáng khí rồi dẫn dây vào nhà. Phòng sinh hoạt phải bảo đảm nhiều dưỡng khí để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cứu bệnh nhân bị máy xay thịt cuốn bàn tay

Bác sĩ phải cưa máy xay thịt cứu bàn tay bệnh nhân. (Ảnh: BV)

Báo Tiền phong cho hay, ngày 28/10, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) đã tiếp nhận một trường hợp bị cuốn tay vào máy xay thịt, dập nát toàn bộ bàn tay phải.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, không sốt, da niêm mạc bình thường. Bàn tay phải kẹt trong máy xay thịt, dập nát phức tạp, khả năng đứt lìa bàn tay phải. Các ngón tay ở bàn tay phải mất vận động, mất cảm giác, lạnh.

Sau khi đánh giá tổn thương, thấy phần đầu chi, các ngón tay không còn khả năng bảo tồn, các bác sĩ đã quyết định tạo hình mỏm cụt bàn tay và lấy máy xay thịt ra khỏi tay bệnh nhân. Các bác sĩ cũng đã xử lý cắt lọc các vết thương dập nát và khâu lại da thừa.

Sau phẫu thuật một ngày, bệnh nhân không sốt, tại vết mổ đau ít. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Người phụ nữ 49 tuổi bất ngờ phát hiện khối u xơ to bằng thai 6 tháng

Chị L.T.D., 49 tuổi, sống ở Hà Nội, đến khám tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong tình trạng chướng bụng, bụng to nhanh. Qua siêu âm, bác sĩ phát hiện thành sau tử cung chị D. có khối âm vang với ranh giới rõ kích thước khoảng 23x10cm.

Trước đó, khi ở nhà chị D. thấy bụng mình to nhanh bất thường nhưng chủ quan, nghĩ do tăng cân nên không đi khám.

Viettimes thông tin, sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận chị D. có u xơ tử cung to, khối u vượt quá rốn, tương đương với thai 24 tuần.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được khối u xơ nặng tới 2.300g. Hiện chị D. đang được theo dõi sát sao.

Các bác sĩ khuyến cáo, u xơ tử cung là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, khoảng 30% phụ nữ từ 30 tuổi trở lên có u xơ tử cung. U xơ tử cung không chỉ gây thiếu máu nghiêm trọng mà khối u to còn khiến người bệnh bị đau, chèn ép, tiểu vặt, bí tiểu. Không chỉ vậy, khối u cũng có thể chèn vào trực tràng, gây táo bón.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30102020-3-cha-con-nguy-kich-do-chay-may-phat-dien-trong-nha-a344341.html