Tin tức đời sống ngày 3/3: Người đàn ông bị bò tót húc nát vai và chân


Thứ 3, 02/03/2021 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kinh hãi người đàn ông bị bò tót húc nát vai và chân ở Đồng Nai

Nạn nhân lúc ở bìa rừng chuẩn bị đưa đi cấp cứu. (Ảnh: Người Lao Động)

Người lao động đưa tin, bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang điều trị cho ông D.H.T. (36 tuổi) bị bò tót húc.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 25/2, ông T. trong lúc làm rẫy ở khu vực thuộc ấp 3, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) thì bất ngờ bị một con bò tót húc khiến không trở tay kịp.

Bị thương nặng, nạn nhân lết ra đường rồi điện báo cho lực lượng kiểm lâm gần đó và được chở đi cấp cứu. Ngay sau đó, ông được đưa vào trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Kết quả của bệnh viện cho thấy bệnh nhân bị gãy nát xương vai, vết thương lóc da cẳng chân phải, đứt cơ bụng chân…

Lực lượng chức năng nhận định, khả năng xung đột giữa thú và người xảy ra khi đàn bò tót đi uống nước thì gặp ông T. trong "lãnh địa".

Bé trai thủng ruột, nhiễm trùng nặng vì dị vật không ngờ

Ba dị vật lấy ra từ trong ruột của bé trai. (Ảnh: BV)

Các bác sĩ bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu một bệnh nhi (6 tuổi) bị thủng ruột do nuốt nam châm.

Bệnh nhi được chuyển từ tuyến dưới lên với biểu hiện đau bụng 3 ngày, ói nhiều, không đi cầu được kèm bụng chướng hơi, sốt.

Tại đây, các bác sĩ đã tiếp nhận và tiến hành xét nghiệm kiểm tra phát hiện hình ảnh tắc ruột kèm dị vật cản quang trong ổ bụng. Gia đình không rõ bé nuốt dị vật từ khi nào.

Bệnh nhi được hồi sức cấp cứu và chuẩn bị phẫu thuật ngay trong đêm. ThS-BS Lê Thọ Đức, phẫu thuật viên ca mổ, cho biết dị vật là một chuỗi hạt kim loại nhỏ kèm đai ốc và một miếng nam châm hình chữ nhật dài 2cm, rộng 1cm. Miếng nam châm đã hút các mảnh kim loại gây tắc nghẽn ruột và hoại tử, thủng ruột. Ekip phẫu thuật phát hiện ruột non thủng 3 vị trí, xì phân vào ổ bụng gây nhiễm trùng nặng.

Sau 2 giờ phẫu thuật, dị vật được loại bỏ, vị trí ruột thủng được khâu kín, ổ bụng được bơm rửa sạch và dẫn lưu. Bệnh nhi được điều trị tích cực sau ca mổ, hiện sức khỏe đã ổn định.

Truyền 6 lít máu cứu sản phụ bị băng huyết sau sinh

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết trên Tiền Phong, bệnh viện vừa cứu sống cho một sản phụ bị băng huyết sau sinh. Các bác sĩ đã phải truyền hơn 6 lít máu cho sản phụ này.

Theo đó, sản phụ Võ Thị T. (39 tuổi, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) được chuyển tuyến từ y tế cơ sở trong tình trạng sốc trụy mạch do mất máu nhiều, nguy cơ tử vong gần. Được biết, sản phụ sinh thường con thứ 5 nặng 3.800g. Sau sinh, sản phụ bị đờ tử cung, băng huyết. Mặc dù đã được các bác sĩ bệnh viện huyện xử lý cấp cứu cầm máu, nhưng sản phụ vẫn có dấu hiệu tiếp tục mất máu, dần rơi vào trạng thái sốc.

Ngay khi tiếp nhận sản phụ T., ê-kíp hội chẩn thống nhất chẩn đoán, chị T. bị thiếu máu nặng, trụy mạch do chảy máu đờ tử cung, cần chuyển mổ cấp cứu tối khẩn để cầm máu và tiến hành truyền bù máu đã mất.

Nhờ được truyền bù 6.050ml máu từ bên ngoài, sản phụ T. đã vượt qua được “cửa tử”, ổn định sức khỏe.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-33-nguoi-dan-ong-bi-bo-tot-huc-nat-vai-va-chan-a357851.html