Tin tức đời sống ngày 6/3: Sản phụ sinh thành công 3 con mang thai tự nhiên


Thứ 6, 05/03/2021 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

S

Ca sinh 3 mang thai tự nhiên. (Ảnh: BV)

Khoa Phụ Sản - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thông tin trên Công an Nhân dân, đầu tháng 3/2021, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công một sản phụ mang tam thai tự nhiên.

Trước đó, chị Phạm Thị Chung (SN 1986, ở Ý Yên. Nam Định), nhập viện chuyển tuyến theo dõi do tam thai 37 tuần, đang điều trị đái tháo đường, nguy cơ tăng huyết áp và có rối loạn đông máu.

Các bác sĩ thăm khám, xác định đây là trường hợp có nguy cơ tiền sản giật nên lập tức được đưa vào theo dõi đặc biệt bằng cách kiểm soát huyết áp và đường huyết, thực hiện các xét nghiệm tầm soát bệnh lý tiền sản giật, tiểu đường

Khi thai được hơn 37 tuần, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định xử trí phẫu thuật lấy thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và các bé. Ca phẫu thuật an toàn “mẹ tròn con vuông”. Ba bé sơ sinh gồm hai bé trai, một bé gái chào đời có cân nặng lần lượt là 2.4kg, 2.7kg, 2.3kg.

Hiện, tình hình sức khỏe của mẹ và các bé ổn định. Chị Chung có thể vận động và đi lại được và tập cho con bú. Cả ba bé da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên, phản xạ bú tốt.

Theo các bác sĩ, khoảng 8.000 ca mới có một trường hợp mang thai 3 tự nhiên.

Người đàn ông nhập viện nghi do ngộ độc cỏ Mỹ

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân bị ngộ độc cỏ Mỹ. (Ảnh: BV)

Các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, vừa điều trị cho bệnh nhân B.V.X. (trú tại xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) nghi do ngộ độc cỏ Mỹ.

Gia đình bệnh nhân cho biết trên Tri thức trực tuyến, tối 4/3, người cháu họ đến nhà chơi và cho một loại cỏ khô (lá nhỏ) vào điếu thuốc lào để hút. Sau đó khoảng 5 phút, ông X. cũng hút thuốc lào (bằng loại thuốc vẫn hút hàng ngày).

Sau khi hút, người bệnh đột nhiên có biểu hiện run chân tay, hoa mắt, dần lơ mơ. Gia đình nghi ngờ bệnh nhân bị ngộ độc nên đã đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để cấp cứu.

Các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, nói nhiều, tim đập nhanh, huyết áp tăng. Nghi ngờ người này bị ngộ độc cỏ Mỹ, kíp trực cấp cứu làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết và điều trị tích cực ngay, đồng thời theo dõi sát thể trạng.

Sau một ngày điều trị, bệnh nhân khỏe mạnh, tỉnh táo hoàn toàn, các chỉ số sinh tồn ổn định.

Bé trai hơn 4 tuổi bị chó nhà cắn tổn thương nặng vùng đầu

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhân T.V.D. (SN 2016; ngụ xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đa vết thương vùng đầu do chó cắn.

Gia đình bệnh nhân cho biết trên Giáo dục & Thời đại, cháu bé bị chó nhà cắn với nhiều vết thương vùng đầu. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cháu bé được người nhà đưa đến sơ cứu tại bệnh viện huyện rồi chuyển lên bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng ý thức li bì, gọi hỏi trả lời chậm, nhiều vết thương vùng đầu, vết thương dài nhất 15 cm, sưng nề thấm dịch đục.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiến hành chụp film CT scanner sọ não, hồi sức, dùng kháng sinh phòng chống nhiễm khuẩn cho bé trai.

Qua hình ảnh trên film CT scanner, sọ não có vỡ nát xương thái dương, xương chẩm trái gần với vị trí xoang tĩnh mạch, kèm hình ảnh mảnh xương di trú vào bên trong não.

Sau gần 10 ngày điều trị, sáng 5/3, bệnh viện vừa làm thủ tục xuất viện cho bé.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-63-san-phu-sinh-thanh-cong-3-con-mang-thai-tu-nhien-a358225.html