+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của cặp song sinh Trúc Nhi- Diệu Nhi

    ĐS&PL Sau 2 ngày mổ tách rời, sức khỏe của 2 bé song sinh Diệu Nhi và Trúc Nhi đã ổn định.

    Sau 2 ngày mổ tách rời, sức khỏe của 2 bé song sinh Diệu Nhi và Trúc Nhi đã ổn định.

    Ngày 17/7, bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, ngày thứ 2 sau ca đại phẫu tách rời, sức khỏe của Trúc Nhi và Diệu Nhi đã ổn định.

    Hai bé đã tỉnh nhưng vẫn còn đau nên các bác sĩ vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm đau và hô hấp cho 2 bé. Vết thương mổ tách đã được phẫu thuật tạo hình thành công nhưng còn rất phức tạp. Các bác sĩ đang theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

    Các bác sĩ cũng lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động sau này, cũng như cải thiện về hô hấp. Việc kiểm soát tình trạng nhiễm trùng 2 bé được chú trọng cực kỳ tích cực. Do đó, bệnh viện sẽ khống chế tối đa những người đến thăm bé.

    Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đang được chăm sóc đặc biệt sau phẫu thuật. Ảnh: Thanh Niên

    Được biết, hiện Trúc Nhi và Diệu Nhi nằm trong phòng hồi sức ngoại, theo dõi từ 12 đến 24 tiếng, thậm chí có thể lên 48 tiếng đồng hồ, để theo dõi biến chứng. Mỗi bé có 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng hỗ trợ theo dõi liên tục. Cứ 12 tiếng đồng hồ, các bác sĩ sẽ họp giao ban tình hình sức khỏe của 2 chị em.

    Chia sẻ với báo chí, chị Trần Thị Hồng Thúy (mẹ cặp song sinh) cho biết: "Tôi ổn định tinh thần hơn nhưng vẫn rất lo lắng. Sợ hai bé tỉnh dậy không có ba mẹ ở bên cạnh. Chúng tôi sẽ tranh thủ thời gian hiếm hoi được gặp con vì hiện tại chỉ được nhìn từ xa một chút"

    Hoàng Trúc Nhi - Hoàng Diệu Nhi được chẩn đoán dính liền bụng chậu ở tuần thứ 16 của thai kỳ. Với mong muốn bảo vệ con đến cùng, nên vợ chồng chị Thúy đã quyết tâm giữ lại song thai.

    Sau khi được chăm sóc, nuôi dưỡng đến 13 tháng tuổi, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cùng chuyên gia đầu ngành quyết định mổ tách song Nhi.

    Ngày 15/7, ca đại phẫu diễn ra với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa. Sau 13 giờ, hai bé được tách dính thành công và chuyển về khoa Hồi sức Ngoại để theo dõi đặc biệt.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-cap-song-sinh-truc-nhi--dieu-nhi-a331250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan