Tổng hợp các cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất


Thứ 7, 21/09/2019 | 06:51


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt, tâm lý và sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt, tâm lý và sức khỏe sinh sản của người bệnh, thậm chí là ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm. Vì vậy, chị em cần biết cách điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả để kịp thời áp dụng khi mắc bệnh nhằm hạn chế những ảnh hưởng của bệnh. Dưới đây là tổng hợp các cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất. Chị em phụ nữ hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những nguy hại của viêm lộ tuyển cổ tử cung nếu không được chữa trị 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý tập hợp của hai tình trạng gồm có các tuyến cổ tử cung bị lộ và viêm nhiễm xảy ra ở các tuyến đó. Bình thường, các tuyến cổ tử cung nằm dưới lớp mạc tử cung nhưng nay lại phát triển, xâm lấn ra mặt ngoài của cổ tử cung. Điều này khiến cho dịch tiết ra nhiều hơn, làm thay đổi môi trường ở âm đạo, tạo điều kiện cho các tác nhân xâm hại tấn công lên khu vực các tuyến bị lộ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị hiệu quả sẽ gây nên rất nhiều nguy hại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe và sức khỏe sinh sản của người bệnh. Cụ thể như:

  • Những triệu chứng của viêm lộ tuyển như: huyết trắng ra nhiều bất thường, thay đổi màu sắc, vùng kín bị ngứa, xuất hiện mùi hôi khó chịu,… sẽ gây nhiều phiền toái, khó chịu và bất tiện cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày. 

  • Bên cạnh đó, tình trạng viêm nhiễm tại lộ tuyến kéo dài, các tác nhân có thể di chuyển lan gây viêm nhiễm, làm ảnh hưởng chức năng của các cơ quan lân cận. Trên thực tế, biến chứng hiếm muộn – vô sinh ở nữ giới thường gặp ở những người được chẩn đoán viêm lộ tuyến cổ tử cung.

  • Nguy hiểm hơn, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu kéo dài nhiều ngày mà không can thiệp, tái phát nhiều lần có thể gây ung thư cổ tử cung.

Chính vì vậy, khi có triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em nên thăm khám và can thiệp kịp thời để tránh những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất

Theo các chuyên gia y tế cho biết cho biết: Để tìm ra cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất thì người bệnh cần phải trải qua quá trình thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, từ đó các bác sỹ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và thể trạng của mỗi người mà sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Vì vậy, chị em tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hay sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa trị khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa sẽ khiến bệnh nặng hơn, tái phát nhiều lần, khó chữa dứt điểm và tốn thời gian, mất chi phí…

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, nhanh chóng, an toàn và dứt điểm thì chị em có thể trực tiếp đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Cụ thể như:

- Điều trị nội khoa (dùng thuốc): Phương pháp này được áp dụng đối với trường hợp viêm lộ tuyến ở giai đoạn nhẹ (cấp độ I). Thuốc được sử dụng chủ yếu là thuốc uống, thuốc đặt âm đạo, tiêm hoặc truyền nhằm tiêu viêm tại chỗ, ngăn ngừa viêm nhiễm. 

- Điều trị ngoại khoa (đốt lộ tuyến): Phương pháp này được áp dụng đối với trường hợp viêm lộ tuyến nặng (cấp độ 2 và 3). Trước tiên, để đốt lộ tuyển cổ tử cung các bác sỹ sẽ tiến hành tiêu viêm, sau đó mới thực hiện đốt lộ tuyến bằng sóng cao tần được nhập khẩu từ Mỹ với các ưu điểm vượt trội như: Không gây đau đớn, không gây tổn thương cho các vùng lân cận, không chảy máu, không để lại sẹo, bề mặt cổ tử cung nhẵn mịn, thời gian hồi phục nhanh chóng.

- Điều trị kết hợp thuốc Đông y: Do viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh có nguy cơ tái phát và gây ung thư cổ tử cung cao. Vì vậy sau khi áp dụng các phương pháp trên, người bệnh sẽ được cho sử dụng thêm thuốc Đông y để giúp tăng cường sức đề kháng, phục hồi sức khỏe nhanh chóng, ức chế các tế bào ung thư, đặc biệt là hạn chế tình trạng tái phát bệnh.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả điều trị và ngăn ngừa tái nhiễm bệnh thì người bệnh cũng cần chú ý:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

- Không quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị để tránh tình trạng bệnh nanw

- Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, khoa học.

- Tái khám theo đúng lịch hẹn với bác sỹ chuyên khoa,… 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đã giúp cho chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về những nguy hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như các cách điều trị bệnh tốt nhất. Mọi băn khoăn, thắc mắc hãy CHAT TẠI ĐÂY hoặc gọi tới 03.5956.5252 để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Phòng khám Phụ khoa 52 Nguyễn Trãi

Website: bsnguyenphuonghong.com

Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-cac-cach-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-tot-nhat-a293521.html