+Aa-
    Zalo

    Tổng hợp những dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40 chính xác nhất

    ĐS&PL Theo số liệu thống kê trong những năm gần đây, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ngày càng tăng cao, nhất là phụ nữ trong độ tuổi 40.

    Ung thư cổ tử cung là căn bệnh phổ biến gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và sức khỏe của chị em phụ nữ. Theo số liệu thống kê trong những năm gần đây, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ngày càng tăng cao, nhất là phụ nữ trong độ tuổi 40. Thường những dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40 không rõ ràng, rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác và bị bỏ qua. Sau đây là 7 dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40 mà ai cũng phải nắm rõ.

    Những dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40 tuổi chính xác nhất

    Theo bác sĩ Minh Trang – Chuyên khoa phụ sản cấp I, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề đang công tác tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: Ung thư cổ tử cung thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi 40 và bệnh không phải là “án tử” nếu như chúng ta phát hiện cũng như điều trị bệnh sớm, đúng cách.

    Tuy nhiên, phần lớn chị em thường chủ quan với các triệu chứng của bệnh hoặc nhầm lẫn với các bệnh khác và dễ dàng bỏ qua. Điều này khiến bệnh để quá muộn và ung thư cổ tử cung ngày một tăng cao. Chính vì thế, chị em cần nắm rõ những dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40 dưới đây để chủ động phòng tránh, điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả.

    1. Đi tiểu không kiểm soát

    Tiểu nhiều, tiểu gấp,...là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung chị em cần đặc biệt lưu ý. Đặc biệt, nếu tình trạng này đi kèm với các biểu hiện như: tiểu khó, tiểu lắt nhắt thỉnh thoảng còn có máu thì chị em không nên chủ quan và bỏ qua. Bởi, đây là dấu hiệu cảnh báo khối ung thư đã phát triển, lan rộng ra bên ngoài cổ tử cung. 

    Nếu bạn thấy tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa ngay để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và có phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

    2. Đau vùng xương chậu

    Nếu bỗng nhiên bạn thấy vùng chậu của mình bị đau dữ dội kèm theo biểu hiện xuất huyết bất thường thì có thể đây là một trong những dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40. 

    Đau vùng xương chậu xảy ra khi tế bào ung thư đã lây lan, phát triển diện rộng ra tới vùng xương chậu, nên chị em cần hết sức lưu ý khi bị đau xương chậu nếu không phải trong chu kỳ kinh nguyệt.

    Không những thế, đau vùng xương chậu khi quan hệ tình dục hoặc khi đi tiểu cũng là một trong các dấu hiệu cảnh báo bệnh nghiêm trọng bạn chớ nên xem thường.

    3. Giảm cân đột ngột mất kiểm soát

    Nếu chị em gặp phải tình trạng cân nặng giảm đột ngột mất kiểm soát thì chị em cần thận trọng bởi rất có thể khối ung thư đã phát triển sang giai đoạn cuối. Lúc này, bạn cần nhanh đi thăm khám ngay để tìm hướng điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả nhất.

    4. Chảy máu âm đạo bất thường

    Bất kỳ một hiện tượng chảy máu âm đạo nào, bạn cũng tuyệt đối không được chủ quan, bỏ qua. Nhất là những biểu hiện như: chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục, chảy máu nặng trong chu kỳ kinh nguyệt, số lượng ngày kinh nguyệt kéo dài hơn mức bình thường,...cũng đều có thể là một trong những dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40.

    5. Vùng âm đạo tiết dịch màu trắng

    Tiết dịch âm đạo là hiện tượng sinh lý bình thường ở phái nữ. Tuy nhiên, nếu dịch âm đạo tiết ra bất thường như dịch có màu xám dục, dịch có mùi hôi khó chịu, dịch tiết nhiều hơn mức bình thường,...thì chị em tuyệt đối không nên chủ quan xem thường.

    Bởi, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung hoặc các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. 

    Hơn nữa, nếu bạn thấy vùng âm đạo tiết dịch màu trắng, mới đầu ra ra ít nhưng càng về sau càng ra nhiều, kèm theo hiện tượng dịch loãng hoặc nhầy thì bạn cần nhanh chóng đi khám ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

    6. Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường

    Nếu bạn thấy có hiện tượng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rong kinh hay chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường hàng tháng thì bạn tuyệt đối không không nên chủ quan và xem thường. Bởi, đây cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo những dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40.

    7. Đau rát sau khi quan hệ

    Sau khi quan hệ tình dục, nếu phái nữ thấy xuất hiện tình trạng đau rát vùng kín âm ỉ thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bộ phận sinh dục của bạn đang bị tổn thương và đó cũng có thể là biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm.

    8. Đau bụng dưới

    Một trong những dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40 đó là đau bụng dưới. Nếu bạn thấy đau bụng dưới ban đầu âm ỉ sau đó dữ dội diễn ra trong một khoảng thời gian dài thì bạn cần nhanh đó thăm khám ngay để được điều trị bệnh sớm.

    9. Thiếu máu, da xanh xao

    Thiếu máu có thể xảy ra ở những chị em phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Bởi, số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm sút và được thay thế bởi các tế bào bạch cầu nhằm đẩy lùi bệnh. Thiếu máu thường khiến chị em luôn cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, mất cảm giác ăn ngon miệng và giảm cân không rõ nguyên nhân.

    Ung thư cổ tử cung là bệnh có thể chữa khỏi, với tỷ lệ thành công lên tới 94% nếu bạn phát hiện ra bệnh ở giai đoạn 1. Thậm chí, tỷ lệ có thể đạt tới 100% nếu như phát hiện ra bệnh ở giai đoạn tiền ung thư. 

    Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được chẩn đoán ở giai đoạn muộn, buộc phải cắt bỏ rộng và cơ hội sống thấp, dễ tử vong. Do đó, ngay sau khi thấy có các dấu hiệu bất thường đáng ngờ nào, bạn cần nhanh chóng đi thăm khám, xét nghiệm ngay.

    Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây, có thể giúp chị em nắm được những dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở phụ nữ 40. Mọi câu hỏi, thắc mắc cần được các chuyên gia sản phụ khoa giải đáp, bạn hãy gọi điện thoại đến số máy: 03.56.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn của chúng tôi tư vấn và giải đáp miễn phí.

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-nhung-dau-hieu-ung-thu-co-tu-cung-o-phu-nu-40-chinh-xac-nhat-a305371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan