+Aa-
    Zalo

    Top 7 dấu hiệu nhận biết ung thư máu đã ở giai đoạn muộn

    ĐS&PL Ung thư máu là căn bệnh tiến triển rất nhanh đến giai đoạn muộn. Do đó, khả năng điều trị bệnh và tiên lượng sống rất thấp.

    Ung thư máu là căn bệnh tiến triển rất nhanh đến giai đoạn muộn. Do đó, khả năng điều trị bệnh và tiên lượng sống rất thấp. Vậy những dấu hiệu nào của bệnh ung thư máu cảnh báo bạn đang trong giai đoạn muộn?

    Ung thư máu được hình thành khi số lượng bạch cầu trong máu tăng nhanh. Bạch cầu chính là những tế bào miễn dịch đảm nhiệm chức năng bảo vệ cơ thể vì vậy mà chúng khá hung dữ. Đặc biệt là chúng lấy chính những tế bào hồng cầu để ăn. 

    Khi đó hồng cầu bị phá hủy dần dần khiến bệnh nhân bị thiếu máu. Lâu dần mất máu nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong. Và đây cũng là căn bệnh duy nhất không xuất phát từ khối u nên việc điều trị khó khăn hơn rất nhiều so với các loại ung thư khác.

    Ung thư máu là căn bệnh duy nhất không hình thành từ khối u. Vậy nên tế bào ung thư phát triển rất nhanh chóng và khi người bệnh phát hiện ra đã ở giai đoạn muộn

    Do đó, ung thư máu là căn bệnh rất khó để phát hiện sớm. Đến khi giai đoạn muộn mới có thể nhận biết thông qua một số dấu hiệu biểu hiện ra bên ngoài như:

    - Đau đầu liên tục

    Người bệnh ung thư máu ở giai đoạn cuối thường xuyên sẽ có cảm giác đau nhức đầu. Đặc biệt là đau nửa đầu , đau 2 bên thái dương hay đau toàn bộ vùng đầu. Các cơn đau đầu sẽ diễn ra liên tục hơn so với những giai đoạn trước. Đồng thời cảm giác đau sẽ nặng hơn và thời gian sẽ lâu hơn.

    Nguyên nhân gây nên tình trạng đau đầu là khi không cung cấp đủ lượng Oxy cần thiết cho não để có thể duy trì hoạt động sống. Từ đó gây nên  các phản ứng đau nhức đầu.

    - Da dẻ xanh xao

    Khi không có phương pháp nào can thiệp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư nó sẽ làm cho cơ thể bị thiếu máu nghiêm trọng. Từ đó làm cho bệnh nhân luôn trong tình trạng mệt mỏi, da dẻ xanh xao, nhợt nhạt, cơ thể yếu ớt, dễ ngất xỉu,....

    - Hay bị chảy máu cam

    Đột nhiên khi cơ thể bị chảy máu cam mà đã loại bỏ tất cả các nguyên nhân do ăn uống, cơ thể nóng trong, đặc biệt chảy rất nhiều máu và khó cầm thì hãy cẩn thận đó chính là dấu hiệu ung thư máu giai đoạn cuối. Triệu chứng này khiến cho cơ thể bị thiếu máu nhanh và rất dễ suy nhược cơ thể nhanh.

    Thường xuyên bị chảy máu cam

    - Sút cân nhanh, suy nhược cơ thể nhanh

    Mệt mỏi cơ thể, chán ăn, suy nhược cơ thể, sút cân nhanh là những dấu hiệu điển hình của hầu hết tất cả các bệnh ung thư máu. Vì vậy nếu thấy đột nhiên cơ thể bị tụt cân nhanh chóng mà không phải do ăn kiêng, tập  luyện giảm cân thì nên đi kiểm tra sức khỏe ngay để có phương pháp điều trị kịp thời. 

    - Hạch bạch huyết sưng

    Dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư máu ở giai đoạn muộn chính là hệ bạch huyết sưng to.  Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do hiện thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng. Người bệnh sẽ bị tấn công bởi các tác nhân có hại gây bệnh gây nên các bệnh nhiễm khuẩn, nấm và đặc biệt là viêm nhiễm tĩnh mạch. Từ đó gây nên tình trạng hạch bạch huyết bị sưng to, đau nhức, sốt cao.

    - Đau nhức cơ thể, xương khớp

    Khi tế bào ung thư máu lây lan, phát triển vào đến nhiều cơ quan của cơ thể, đặc biệt là di căn đến xương, thêm nữa do tình trạng thiếu máu nghiêm trọng cũng sẽ khiến bệnh nhân bị đau nhức cơ thể, xương khớp. Ngoài ra bệnh nhân còn khả năng bị gãy xương do đó người bệnh cần tránh hoạt động nhiều và nặng.

    - Khó thở

    Khó thở, khò khè là dấu hiệu nhận biết của các bệnh liên quan đến phổi,... Tuy nhiên đây cũng là triệu chứng cảnh báo ung thư máu đã đến giai đoạn muộn.

    Nguyên nhân do tế bào ung thư máu phát triển, lây lan đến quanh tuyến ức hoặc đến phổi và gây nên tình trạng trên. Do đó, nếu thấy hiện tượng này thường xuyên hãy đi khám ngay để xác định rõ nguyên nhân vfa có phương pháp điều trị kịp thời. 

    Khi nhận thấy những triệu chứng này có thể bệnh nhân đã ở giai đoạn muộn rất khó điều trị và khó giúp bệnh nhân kéo dài thời gian sống. Do đó thường xuyên chăm sóc sức khỏe bằng cách đi khám sức khỏe định kỳ là điều rất quan trọng , giúp bệnh nhân phát hiện sớm để nâng cao hiệu quả trị ung thư máu.

    Hãy xem thêm các bài liên quan: 

    * Ung thư máu giai đoạn cuối sống được bao lâu? [Tỷ lệ đến 90%]

    * Bệnh ung thư máu có di truyền không? Tác nhân gây bệnh là gì?

    Phạm Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-7-dau-hieu-nhan-biet-ung-thu-mau-da-o-giai-doan-muon-a285255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan