+Aa-
    Zalo

    Triệu chứng và cách điều trị viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

    ĐS&PL Trẻ nhỏ có làn da non nớt và sức đề kháng yếu nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Đặc biệt là các bệnh ngoài da. Trong đó có viêm da cơ địa.

    Trẻ nhỏ có làn da non nớt và sức đề kháng yếu nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Đặc biệt là các bệnh ngoài da. Trong đó có viêm da cơ địa.

    Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng làm cho bé ngứa ngáy khó chịu. Trong trường hợp nặng có thể làm cho da của bé bị viêm nhiễm nặng và để lại những vết thẹo sâu trên da của bé. Vì thế các bậc cha mẹ nên chăm sóc trẻ chu đáo và cần bổ sung nhiều kiến thức để biết cách phòng ngừa và điều trị bệnh kịp thời.

    Bài viết hôm nay mình xin chia sẻ về những triệu chứng và cách điều trị viêm da cơ địa cho bé giúp cho mẹ hiểu rõ hơn về bệnh và biết cách phòng bệnh cho hiệu quả..

    Triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ 

    • Triệu chứng dễ nhận biết nhất đó chính là da của bé xuất hiện nhiều mẩn đỏ và kèo theo đó những cơn ngứa làm bé rất khó chịu.
    • Trong trường hợp nhẹ chỉ làm thương tổn da ít phù hơn, bắt đầu khô và ngứa ít, chỉ cần bôi thuốc và vệ sinh cho bé thì sẽ khỏi ngay.

    Còn trong trường hợp nặng có thể xuất hiện mụn nước tập trung thành từng đám trên nền da đỏ, phù nề, chảy nước gây ngứa nhiều hơn. Trong trường hợp này cần đưa trẻ gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời, nếu như để lâu ngày thì bệnh rất khó chữa hết được.

    Cách điều trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

    Điều trị viêm da cho trẻ cũng không phải là chuyện dễ dàng, vì làn da của trẻ non nớt rất dễ bị tổn thương, vì vậy cha mẹ cần hết sức lưu ý, không nên sử dụng các loại thuốc bôi ngoài mà chưa có sự tư vấn của bác sĩ. Do đó nên lựa chọn sử dụng những cách chữa viêm da cơ địa bằng thảo dược thiên nhiên sẽ an toàn cho da của bé hơn.

    Lá trầu không có thể giúp mẹ trị hết viêm da cơ địa cho bé 1 cách thật dễ dàng và an toàn cao. Đó chính là nhờ trong lá trầu không có nhiều hoạt chất có tác dụng sát khuẩn và chống viêm cao. Vì vậy rất thích hợp để chữa các bệnh viêm nhiễm và các bệnh ngoài da rất hay. Dưới đây là cách chữa viêm da cơ địa cho bé bằng lá trầu không.

    Cách 1: Lấy khoảng 4-5 lá trầu không tươi, đem ngâm và rửa sạch với nước muối pha loãng để loai bỏ bụi bẩn, kí sinh trùng, sau đó cho vào nồi, đổ 1 lượng nước vừa phải và đun sôi cho thật kĩ, Tiếp đến lấy nước này phá với nước sạch để tấm cho trẻ, Còn phần bã thì vò nát chà nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh của trẻ. Thực hiện cách này mỗi ngày sẽ nhanh chóng loại bỏ viêm da cơ địa và phục hồi làn da bị tổn thuơng do bệnh viêm da cơ địa gây ra.

    Cách 2: Dùng khoảng 2-3 lá trầu không tươi, rồi đem ngâm và rửa sạch với nước muối pha loãng trong 15 phút nhằm đảm bảo lá trầu không sạch nhất để không gây hại cho bé..Tiếp đến vệ sinh vùng da cho sạch, rồi vò nát chà nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh.. Hoặc có thể giã nát lá trầu không, rồi cho thêm một cốc nước nóng vào, hãm khoảng 10 – 15 phút đợi cho thuốc thôi tan ra rồi chắt lấy nước cốt. Dùng khăn vải sạch hoặc bông gòn thấm nước cốt này rồi nhẹ nhàng tha lên vùng da bị bệnh của bé. Tốt nhất nên thực hiện cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ và không cần phải rửa liền, cho đến sáng hôm sau thức dậy mới rửa lại bằng nước sạch. 

    Bên cạnh những bài thuốc handmade như trên, ngày nay nhiều cơ sở sản xuất cũng đã cho ra đời các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên, nhằm tối ưu hóa được chi phí, thời gian mà lại rất an toàn.

    Hiện nay các mẹ thường truyền tai nhau sử dụng các loại muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề trong điều trị viêm da cơ địa  từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

    Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

    Viêm da cơ địa ở trẻ em có xu hướng trở thành bệnh mãn tính, nên bạn cần chuẩn bị tinh thần và phối hợp với bác sĩ chuyên khoa và sử dụng các sản phẩm tắm bé phù hợp. 

    Muối tắm thảo dược Eco – chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên

    Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

    Địa chỉ: Phòng 38 Tầng 2 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

    Điện thoại: 0936.165.795

    Website: Ecoshopvn.com (http://ecoshopvn.com/)  

    hoặc muoitamthaoduoc.vn (http://muoitamthaoduoc.vn/) 

    Thu Loan 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-chung-va-cach-dieu-tri-viem-da-co-dia-o-tre-nho-a244725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan