+Aa-
    Zalo

    Tự đắp thuốc nam tại nhà, người đàn ông bị hoại tử suýt phải cưa chân

    ĐS&PL Thấy chân đau nhức, đi lại khó khăn, anh N. đã nghe lời khuyên của mọi người mua thuốc nam về tự đắp khiến chân bị hoại tử.

    Thấy chân đau nhức, đi lại khó khăn, anh N. đã nghe lời khuyên của mọi người mua thuốc nam về tự đắp khiến chân bị hoại tử.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, mới đây, các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) đã tiếp nhận bệnh nhân T.V.N. (49 tuổi, Nam Định) trong tình trạng chân xuất hiện vết hoại tử, chảy dịch mủ có mùi hôi.

    Anh N. cho biết cuối năm 2019 cảm thấy bàn chân phải của mình đau nhức, đi lại khó khăn. Nghe theo lời khuyên của những người xung quanh, anh quyết định tự mua thuốc nam về nhà đắp.

    Rất nhanh sau đó, chân của anh càng sưng, đau nhiều hơn, xuất hiện các vết hoại tử. Lo sợ, gia đình vội đưa bệnh nhân đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám. Tại đây, các bác sĩ quyết định can thiệp ngay lập tức để xử lý tình trạng nhiễm trùng hoại tử, tiên lượng khả năng giữ lại bàn chân rất khó khăn.

    Chân bệnh nhân xuất hiện vết hoại tử, chảy dịch mủ có mùi hôi thối. Ảnh: VTC news

    Theo VTV news, qua nhiều cuộc phẫu thuật, cùng 2 tháng ròng rã xử trí, chăm sóc, vết thương của bệnh nhân tiến triển tốt hơn. Bàn chân của bệnh nhân được giữ lại, tuy chức năng vẫn còn hạn chế.

    Theo ThS.BS Trần Tuấn Anh, Khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn và Chăm sóc vết thương, với trường hợp bệnh nhân trên, do ngại đi bệnh viện, ngại phải mổ xẻ nên đã tự ý điều trị thuốc nam, rất may mắn anh đã được các bác sĩ kịp thời giữ lại được bàn chân. Đây cũng là một trong nhiều trường hợp bị tổn thương nghiêm trọng mà bệnh viện tiếp nhận do tự ý điều trị thuốc.

    ThS. BS Trần Tuấn Anh khuyến cáo: Người dân hãy tìm hiểu thông tin thật kĩ, nên đến các cơ sở y tế thăm khám và điều trị để đạt được những kết quả tốt nhất, tránh để lại hậu quả "tiền mất tật mang" khi có các vấn đề về sức khỏe hoặc mắc bệnh.

    Do tâm lý người bệnh còn ngại bệnh viện nên nhiều người thường tự mua thuốc năm về chữa trị tại nhà. Chính vì thế, thời gian qua bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận rất nhiều các trường hợp bị biến chứng do chữa bệnh bằng các phương pháp không khoa học; trong đó có những bệnh nhân biến chứng rất nặng, tính mạng bị đe dọa.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-dap-thuoc-nam-tai-nha-nguoi-dan-ong-bi-hoai-tu-suyt-phai-cua-chan-a313820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan