Tuổi già không nhàn nhã chỉ vì mắc bệnh gút


Thứ 4, 25/09/2019 | 03:00


Mong có sức khỏe tốt để thảnh thơi an hưởng tuổi già nhưng ông Đào Trọng Lạc - trước đây công tác ở Học viện Quốc phòng Việt Nam nay đã nghỉ hưu, ....

Mong có sức khỏe tốt để thảnh thơi an hưởng tuổi già nhưng ông Đào Trọng Lạc - trước đây công tác ở Học viện Quốc phòng Việt Nam nay đã nghỉ hưu, lại không có nổi một ngày nhàn nhã chỉ vì mắc bệnh gút. Đối với ông, “không gì đau đớn như bệnh gút, kể cả những vết thương do súng đạn cũng chẳng thể nhức nhối bằng”.

Nhọc nhằn gánh chịu cơn đau bệnh gút

Chúng tôi tới thăm ông Đào Trọng Lạc (75 tuổi) tại Tiến Thịnh, Hưng Hóa, Tam Nông, Phú Thọ vào một ngày thu nắng nhẹ. Cây cối tốt tươi quanh nhà và khu vườn nhỏ với nhiều loại thuốc quý của ông giúp tôi thư giãn sau thời gian dài di chuyển.

Từng tham gia kháng chiến chống Mỹ ở mặt trận Quảng trị, sau này chuyển sang công tác tại Học viện Quốc phòng Việt Nam, ông Lạc cho biết thời kỳ đó cuộc sống tuy gian khổ nhưng ông rất khỏe mạnh, chẳng bệnh tật cũng rất ít khi ốm đau. Thậm chí, những vết thương do súng đạn cũng không thể làm ông gục ngã.

Ấy vậy mà lúc sắp về hưu, sức khỏe giảm sút thấy rõ, bệnh gút đến từ lúc nào ông cũng không hay. Chỉ nhớ rằng những cơn đau tê tái về đêm khiến ông trằn trọc mãi mới đi vào giấc ngủ, rồi lại bất ngờ bị đánh thức giữa đêm khuya.

Đi kèm với cơn đau là ngón chân sưng, tấy đến mức ông không thể xỏ giày, đi lại hết sức khó khăn. “Hôm con gái về thăm nhà, dù đau chảy nước mắt nhưng tôi cố lê từng bước ra mở cổng. Đến giữa sân thì không đi được nữa, phải ngồi thụp xuống rồi ném chìa khóa ra, con gái dùng cây khều lấy rồi tự mở cổng vào”, ông Đào Trọng Lạc kể lại.  

Dù đều đặn uống thuốc do bác sỹ ở bệnh viện 108 kê nhưng mỗi khi có cơn đau “nhớ đời” như thế, ông vẫn phải tiêm giảm đau liều cao mới thấy dễ chịu. Vậy mà chẳng được bao lâu bệnh lại tái phát. Có thời điểm chỉ số axit uric tăng lên hẳn 550µmol/l kèm theo cảm giác đau đớn như hàng ngàn mũi kim đâm vào da thịt.

Gặp thầy, gặp thuốc thì bệnh mới yên

Sau 6-7 năm dùng thuốc tây liên tục, ông bị viêm trợt hang vị dạ dày, trào ngược thực quản. Đang hoang mang không biết làm thế nào, ông được bác sỹ khuyên chuyển sang sử dụng thảo dược để hạn chế tác dụng phụ. Từ đó, ông dùng qua nhiều thứ như lá cây, củ rễ... cho đến các sản phẩm Đông y nổi tiếng, nhưng bệnh tình cũng không thuyên giảm.

Năm 2012, tình cờ đọc được bài viết về Viên gout Tâm Bình trên báo Quân đội nhân dân, nhận thấy đây là sản phẩm của thương hiệu uy tín, lại được giới thiệu trên báo chính thống nên ông cẩn thận ghi lại địa chỉ và đến mua luôn liệu trình 3 tháng. Bên cạnh dùng Viên gout Tâm Bình đều đặn mỗi ngày, ông cũng bỏ hẳn rượu, bia và kiêng những món khoái khẩu như: tiết canh, lòng lợn, canh cua...

Ông Lạc sẵn sàng công khai số điện thoại 0986443157 để chia sẻ với mọi người về hành trình tìm lại sức khỏe của mình.

Bất ngờ niềm vui đã đến, Viên gout Tâm Bình đem lại hiệu quả vượt xa cả kỳ vọng của ông. Xét nghiệm máu, chỉ số axit uric xuống dưới 350µmol/l. Các cơn đau không còn dữ dội như trước mà cứ thưa ra rồi dần biến mất. Ông lại có thể đi bộ hoặc đạp xe mỗi buổi chiều. Đêm ngủ cũng ngon giấc chứ không còn bứt rứt như trước.

Từ đó đến nay bệnh gút của ông chưa hề tái phát lại. Ông Lạc vui mừng chia sẻ: “Nhờ có Viên gout Tâm Bình, bệnh gút của tôi đã trở thành quá khứ. Không phải sử dụng thuốc tây, bệnh dạ dày cũng êm ngay. Từng trải qua những cơn đau thấu tim gan nên tôi hiểu vì sao nhiều người tìm đến thuốc giảm đau nhanh. Nhưng đừng lạm dụng nếu không muốn gặp phải tác dụng phụ như tôi. Do đó, tôi khuyên các bạn hãy sử dụng sản phẩm từ thảo dược uy tín như Viên gout Tâm Bình”.

Sau nhiều năm, ông Đào Trọng Lạc đã may mắn tìm thấy người bạn đồng hành tin cậy cho sức khỏe. Không còn phải gồng mình chiến đấu với bệnh gút, hằng ngày ông nhàn tản tận hưởng thú vui tuổi già như chơi bóng bàn hay sáng tác thơ ca... Để cảm ơn công ty Tâm Bình, ông và một vài người bạn viết:

Tâm Bình thảo dược thật hay
Đều từ củ, quả, lá cây trên rừng
Bao người khỏi bệnh vui mừng
Tâm Bình dược phẩm không ngừng vươn xa

Trương Thủy

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-gia-khong-nhan-nha-chi-vi-mac-benh-gut-a294306.html