Tỷ lệ mắc bệnh tay chân miệng ngày càng tăng nhanh


Thứ 2, 03/10/2016 | 06:59


Tay chân miệng có thể gặp ở mọi thời điểm trong năm và là bệnh ngoài da do nhiễm virus phổ biến tại nhiều quốc gia.

Tay chân miệng có thể gặp ở mọi thời điểm trong năm và là bệnh ngoài da do nhiễm virus phổ biến tại nhiều quốc gia. Theo các quan chức của Bộ Y tế Malaysia thì bệnh thường theo chu kỳ bùng phát 3 năm 1 lần. Nếu không được kiểm soát, bệnh tay chân miệng sẽ ngày càng gia tăng.

Nguy hiểm của bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ nhỏ với các biểu hiện như: sốt, nổi mụn nước trong miệng, trên bàn tay, bàn chân… và thường kéo dài từ 7 đến 10 ngày. Nguyên nhân gây bệnh là do virus thuộc nhóm enterovirus bao gồm: poliovirus, coxsackieviruses, echovirus và enterovirus. Trong đó, coxsackievirus A16 là nguyên nhân phổ biến nhất gây bệnh tay chân miệng ở Hoa Kỳ. Còn tại Đông Nam Á, enterovirus 71 là nguyên nhân khiến dịch bệnh tay chân miệng bùng phát trong vài năm gần đây. Các biến chứng gây ra bởi enterovirus 71 bao gồm: viêm não, viêm màng não, phù phổi, xuất huyết, viêm cơ tim… và có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người bệnh.

Trẻ nhỏ là đối tượng có nguy cơ cao mắc tay chân miệng

Tại Malaysia, trong tuần đầu tiên của tháng 6/2016 đã có 1.379 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 83 trường hợp (6,4%) so với tuần trước đó (1.296 trường hợp). Cũng vào tháng 6/2016, Bộ Y tế của quốc gia này cho biết, số ca mắc bệnh đã vượt quá ngưỡng 644 người mỗi tuần và lời cảnh báo chính thức được đưa ra.

Các chuyên gia y tế khuyên, để kiểm soát phòng ngừa sự lây lan của dịch tay chân miệng, mỗi người cần rửa tay với xà phòng thường xuyên; giữ vệ sinh sạch sẽ đồ chơi của trẻ, tránh tiếp xúc với người bị bệnh…

Tại Việt Nam, kiểm soát bệnh tay chân miệng như thế nào?

Tay chân miệng đã xuất hiện tại nhiều quốc gia ở Đông Nam Á và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Tuy nhiên hiện nay, vẫn chưa có vắc-xin phòng ngừa bệnh này. Bởi vậy, câu hỏi làm sao điều trị tay chân miệng hiệu quả đang là sự quan tâm của nhiều người dân Việt Nam.

Trước thực tế đó, ở nước ta, giải pháp đang được các chuyên gia ưu tiên lựa chọn trong quá trình điều trị tay chân miệng là sử dụng sản phẩm bôi ngoài da chứa nano bạc.

Nano bạc giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tay chân miệng

Có lẽ, nano bạc đã không còn xa lạ với nhiều người, bởi tác dụng tiêu diệt virus và rất an toàn cho sức khỏe. Từ xa xưa, nano bạc đã được ứng dụng trong các thiết bị gia dụng (điều hòa nhiệt độ, máy giặt…), một số dụng cụ đựng thực phẩm (bình sữa, máy khử độc hoa quả…), thậm chí là thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh. Cũng chính nhờ những ưu điểm vượt trội mà các nhà khoa học đã sử dụng nano bạc làm thành phần chính, kết hợp cùng một số dược liệu khác như: dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan và bào chế dưới dạng gel bôi ngoài da tiện dùng. Sản phẩm này đã được đánh giá cao trong việc tiêu diệt virus, vi khuẩn gây các bệnh ngoài da như: tay chân miệng, thủy đậu, sởi… giúp làm lành các thương tổn trên da một cách nhanh chóng và hạn chế tối đa việc hình thành sẹo. Với cơ chế hoàn hảo như vậy, sản phẩm chứa nano bạc đã được đông đảo các bậc cha mẹ lựa chọn sử dụng cho con em mình trong quá trình điều trị bệnh tay chân miệng. Sản phẩm đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” năm 2016.

Để bảo vệ con em mình khỏi nguy cơ mắc bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự lây lan, các bậc cha mẹ cần nâng cao sức đề kháng cho trẻ bằng chế độ dinh dưỡng khoa học và hạn chế tiếp xúc với nguồn bệnh. Trong trường hợp trẻ mắc tay chân miệng thì cha mẹ nên tuân thủ chỉ định của chuyên gia, kết hợp thoa gel làm sạch da chứa nano bạc cho bé mỗi ngày.

Gel làm sạch da Subạc – Điều trị hiệu quả các bệnh ngoài da do nhiễm virus như zona thần kinh, thủy đậu, sởi, tay chân miệng…

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật, vô hiệu hóa sự phát triển của chúng và thúc đẩy làm lành vết thương, phối hợp với dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan. Gel Subạc giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da và niêm mạc miệng một cách hiệu quả, an toàn mà không gây kích ứng da. Sản phẩm rất thích hợp dùng cho trẻ em và người mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi; bệnh viêm loét miệng, nhiễm trùng da do vi khuẩn hoặc các trường hợp bị bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt…

Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên thoa gel làm sạch da Subạc ngày 3-4 lần vào vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm cùng nước ấm.

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về công dụng của gel Subạc trong việc điều trị bệnh tay chân miệng? Hãy truy cập TẠI ĐÂY để biết thêm chi tiết.

XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY.

Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240/ 08.62647169

Truy cập trang web: http://benhvirus.com để biết thêm thông tin.

Anh Trí

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-mac-benh-tay-chan-mieng-ngay-cang-tang-nhanh-a164180.html