Uống thuốc nam chữa bệnh vảy nến, người đàn ông lở loét, biến dạng toàn thân


Chủ nhật, 27/10/2019 | 02:39


Tin vào bài thuốc gia truyền của thầy lang, bệnh nhân bị vảy nến phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng các khớp tay chân sưng đỏ, tróc vảy toàn thân.

Tin vào bài thuốc gia truyền của thầy lang, bệnh nhân bị vảy nến phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng các khớp tay chân sưng đỏ, tróc vảy toàn thân.

TS-BS Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc BV Da liễu TP.HCM, bệnh nhân bị vảy nến nếu không được điều trị kịp thời dễ bị biến chứng nặng như viêm khớp với các biểu hiện như đau ở các khớp đầu gối, mắt cá chân, cùi chỏ, đau lưng khu vực cột sống, cứng khớp buổi sáng, viêm sưng ở ngón tay, ngón chân...

Một trường hợp điển hình mới đây là bệnh nhân là N.L.A (47 tuổi, ngụ Đắc Lắc), nhập viện ngày 25/10, trong tình trạng đỏ da tróc vảy toàn thân, các khớp chân, tay, gối sưng to, biến dạng.

Vảy nến khớp có thể gây biến dạng, phá hủy khớp không hồi phục, khiến bệnh nhân bị tàn phế, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe người bệnh.

Bệnh nhân này cho biết mình chỉ đến một thầy lang bốc thuốc nam để uống. Khi uống được một tháng, bệnh phát nặng hơn, toàn thân sưng đỏ, người sốt, các khớp sưng to, biến dạng.

Theo bác sĩ Hào, do vào viện muộn nên bệnh nhân sẽ được chữa trị theo phát đồ lâu dài và chắc chắn sẽ rất tốn kém và mất thời gian.

Có nhiều phương pháp điều trị vảy nến, tuy nhiên vẫn chưa có cách nào điều trị khỏi hẳn. Bệnh nhân vảy nến cần lưu ý quan tâm đến các yếu tố làm bùng phát bệnh như thời tiết, mất ngủ, mệt mỏi, căng thẳng.

“Để chữa trị viêm khớp vảy nến, người bệnh cần tìm đến các bệnh viện, cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu và chữa bệnh ngay từ giai đoạn đầu mới khởi phát để kiểm soát bệnh. Tránh các nguy cơ bị biến dạng các khớp và tàn phế” - TS-BS Nguyễn Trọng Hào lưu ý.

Tại bệnh viện Da Liễu TP.HCM, mỗi năm có 15.000 lượt bệnh nhân vảy nến đến khám và điều trị. Bệnh thường gặp nhất ở độ tuổi 15-35 tuổi. Hiện tại chưa ai biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến nhưng người ta tin chắc bệnh có liên quan tới yếu tố gien.

Các thương tổn da của bệnh vảy nến nhìn có vẻ ghê sợ nhưng hoàn toàn không lây cho người khác, do đó không nên kỳ thị hay xa lánh bệnh nhân vảy nến.

Hưởng ứng Ngày Vảy nến Thế giới (29/10), Bệnh viện Da Liễu TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động như nói chuyện chuyên đề cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân vảy nến với các đề tài: Vảy nến ở vị trí khó trị - điều bệnh nhân cần hiểu; Hãy quan tâm đến khớp ngay từ bây giờ nếu bạn mắc bệnh vảy nến. Buổi nói chuyện được tổ chức vào lúc 9h thứ 7 ngày 26/10 tại hội trường A – Bệnh viện Da liễu.

Đặc biệt, trong các buổi sáng từ ngày 11 đến 22/11, Bệnh viện Da liễu cũng tổ chức khám, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc da miễn phí cho bệnh nhân vảy nến. Bệnh nhân, thân nhân người bệnh vảy nến có thể đăng ký qua điện thoại 028.39306010 trong giờ hành chính hoặc đăng ký trên trang fanpage bệnh viện để được hướng dẫn thêm.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-thuoc-nam-chua-benh-vay-nen-nguoi-dan-ong-lo-loet-bien-dang-toan-than-a298354.html