+Aa-
    Zalo

    Vụ hôn mê sâu sau gọt cằm tại bệnh viện PTTM Emcas: Chuyển bệnh nhân sang Singapore

    ĐS&PL Nếu bệnh viện phía Singapore tiếp nhận thì sẽ chuyển bệnh nhân sang Singapore bằng chuyên cơ trong thời gian tốt nhất có thể cho bệnh nhân.

    "Nếu bệnh viện phía Singapore tiếp nhận thì chúng tôi sẽ chuyển bệnh nhân sang đó bằng chuyên cơ trong thời gian tốt nhất có thể cho bệnh nhân”- bác sĩ Phạm Xuân Khiêm- Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Emcas trao đổi với Tiền Phong về trường hợp chị Trương T. Đ. 35 tuổi ngụ ở Thủ Đức, TPHCM, người bị tai biến sau phẫu thuật gọt cằm ở bệnh viện này.

    Trước đó, báo cáo của Sở Y tế TP HCM cho biết, đã niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đồng thời thu thập thêm thông tin để sớm làm rõ vụ việc.

    Thông tin đăng tải trên báo  Lao Động, ngày 21/9, Sở Y tế TP Hồ chí Minh đã có báo cáo về vụ việc bệnh nhân T.T.Đ (38 tuổi, ở quận Thủ Đức) bị hôn mê sâu sau phẫu thuật gọt cằm tại Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Emcas (địa chỉ 14/27 Hoàng Dư Khương, P.12, Q.10, TP HCM)

    Trong bản báo cáo, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 17/9, chị T.T.Đ đến bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Emcas để phẫu thuật gọt cằm làm đẹp. Ca mổ được bắt đầu lúc 9h00 và kết thúc vào khoảng 12h00 như dự kiến.

    Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Emcas tại TP.Hồ Chí Minh

    20 phút sau ca mổ, bệnh nhân bất ngờ có hiện tượng rỉ máu trong khoang miệng. Bác sĩ phẫu thuật đã tiến hành xử trí cầm máu tại giường bằng cách khâu niêm mạc, đặt nẹp vít và theo dõi tiếp.

    Được biết, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Emcas được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn, trong đó có kỹ thuật “chỉnh hình xương 2 hàm”. Về phần phẫu thuật viên tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân T.T.Đ – bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi có hợp đồng làm ngoài giờ tại Emcas. Vị bác sĩ này có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa rằng hàm mặt, tốt nghiệp bác sĩ nội trú và bằng tiến sĩ chuyên ngành phẫu thuật hàm mặt.

    Sau vụ việc, Thanh tra Sở Y tế cũng đã niêm phong bệnh án và yêu cầu bác sĩ Phi báo cáo lại toàn bộ quá trình khám chữa bệnh cho chị Đ. để tiếp tục làm rõ hơn vụ việc.

    Thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, trước đó ngày 17/9, chị T.T.Đ đến bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Emcas địa chỉ 14/27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, để thực hiện phẫu thuật chỉnh hình xương quai hàm. Sau khi phẫu thuật, tình trạng của chị Đ. ổn định, được rút ống nội khí quản và chuyển sang phòng hồi tỉnh để chăm sóc. Tuy nhiên, 20 phút sau, chị Đ. bị chảy máu trong khoang miệng, bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi đã xử trí cầm máu tại giường bằng khâu niêm mạc, đặt nẹp vít.

    Phẫu thuật gọt hàm để tạo khuôn mặt V-line đang là xu hướng làm đẹp yêu thích của phụ nữ.

    Tuy nhiên, 3 phút sau chị Đ. trở nên suy hô hấp, vùng sàn miệng phù nề nên được xử trí mở khí quản tại giường. Trong quá trình mở khí quản người bệnh ngưng tim, được xử trí hồi sức có lại mạch, nhịp tim. Các bác sĩ Bệnh viện Emcas tiếp tục hồi sức cho bệnh nhân đến khi tương đối ổn định về mạch và huyết áp rồi chuyển bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê và hiện giờ vẫn chưa tỉnh.

    Đây là sự việc đáng báo động đối với nhu cầu làm đẹp của các chị em tại TP Hồ Chí Minh nói riêng bởi chỉ hơn 1 tháng trước, một thai phụ đã tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật đặt túi nâng ngực tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, quận 10. Điều đáng nói, phẫu thuật viên thực hiện đặt túi nâng ngực cho thai phụ lại là một bác sĩ đến từ chuyên khoa răng hàm mặt.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-me-sau-sau-got-cam-tai-benh-vien-pttm-emcas-chuyen-benh-nhan-sang-singapore-a202779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan