Bệnh viện lấp liếm sai sót khiến thiếu nữ chết thảm


Thứ 6, 28/03/2014 | 08:30


(ĐSPL) – Thiếu nữ người Anh Victoria Harrison (17 tuổi) đã tử vong do bác sĩ phẫu thuật làm rách động mạch trong lúc mổ ruột thừa.

(ĐSPL) – Thiếu nữ người Anh Victoria Harrison (17 tuổi) đã bị tử vong do bác sĩ phẫu thuật làm rách động mạch trong lúc mổ ruột thừa.

Mặc dù các bác sĩ đã tiến hành xử lý tổn thương nhưng Victoria mất quá nhiều máu dẫn đến tử vong ngay trong ca phẫu thuật. Sự việc này xảy ra tại bệnh viện đa khoa Kettering (Anh).

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bệnh viện lấp liếm sai sót khiến thiếu nữ chết thảm

Cô gái Victoria Harrison (17 tuổi) đã tử vong vì những sai sót của bác sĩ.

Giám đốc bệnh viện đa khoa Kettering đã buộc phải công bố chi tiết 43 sai sót mà họ đã mắc phải trong thời gian điều trị cho thiếu nữ 17 tuổi này. Phía bệnh viện cũng đã thừa nhận rằng, họ cố gắng lấp liếm những lỗi điều trị dẫn đến cái chết thương tâm của Harrison để tránh tai tiếng.

Trong cuộc điều tra chính thức cho thấy, bệnh viện đa khoa Kettering đã mắc 43 lỗi ngớ ngẩn trong điều trị cho cô bé Victoria. Tuy nhiên, bệnh viện này bưng bít các thông tin này với bố mẹ cô bé là ông Andrew Harrison (57 tuổi) và bà Tracy Foskett (42 tuổi).

Nhưng bà Foskett đã vô tình nhìn thấy bản báo cáo về những sai sót của các bác sĩ trong việc điều trị cho con gái bà. Sau đó, bà đã yêu cầu bệnh viện công bố những sai lầm này để ngăn chặn những bi kịch khác xảy ra.

Vậy mà bà Foskett lại được bệnh viện yêu cầu phải giữ kín chuyện này để đảm bảo danh dự cho con gái. Bà nói: “Bây giờ Victoria đã không còn bất cứ danh dự nào cả con bé đã chết. Tôi đã mất con gái út rồi. Mọi người có quyền được biết chuyện gì đã xảy ra. Con gái tôi không thể chết một cách vô ích như thế được”.

Hiện, cơ quan chức năng đang xem xét hình phạt đối với bệnh viện này vì những sai sót đáng trách.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-lap-liem-sai-sot-khien-thieu-nu-chet-tham-a27359.html