+Aa-
    Zalo

    Cơ thể thiếu nữ bị bỏng rộp nặng do dị ứng với thuốc

    ĐS&PL (ĐSPL) – Một thiếu nữ 17 tuổi ở Anh đã mắc phải chứng dị ứng hiếm gặp với thuốc chữa ợ nóng khiến cô bị bỏng rộp toàn thân và chỉ còn 10\% cơ hội sống sót.

    (ĐSPL) – Một thiếu nữ 17 tuổi ở Anh đã mắc phải chứng dị ứng hiếm gặp với thuốc chữa ợ nóng khiến cô bị bỏng rộp toàn thân và chỉ còn 10\% cơ hội sống sót.

    Cô gái 17 tuổi Leanne Howes, ở Norwich, phía Đông nước Anh, đã bị bỏng rộp khắp thân người sau khi dùng thuốc Zantac Ranitine liều 150 mg để chữa chứng ợ nóng do bác sĩ kê đơn hồi tháng 9/2013.

    Cơ thể thiếu nữ bị bỏng rộp nặng do dị ứng với thuốc
    Cơ thể của Leanne Howes bị bỏng rộp nặng do dị ứng với thuốc chữa chứng ợ nóng.

    Tình trạng mà Leanne mắc phải là một chứng bệnh hiếm gặp còn gọi là hội chứng Stevens-Johnson. Chứng bệnh này khiến da cô bé bị phồng rộp giống như bị bỏng, nổi vảy, bị rụng tóc, lông mày, lông mi và móng tay chân, nôn mửa, đau nhức…

    Cơ thể thiếu nữ bị bỏng rộp nặng do dị ứng với thuốc
    Cơ thể cô bỏng rộp nghiêm trọng tới mức các bác sỹ cho rằng Leanne chỉ còn 10\% cơ hội sống sót.

    Tình trạng khủng khiếp này đã khiến cân nặng của Leanne bị giảm sút từ 45,5 kg xuống còn 36 kg. Cô phát âm rất khó khăn và không thể di chuyển nên phải dùng xe lăn. Thậm chí, các bác sĩ cho rằng cô gái trẻ này chỉ còn 10\% cơ hội sống sót.

    Các bác sĩ đã làm việc suốt ngày đêm để phục hồi các chức năng làn da của Leanne trở lại bình thường. Thiếu nữ này được cho ăn bằng một ống dẫn thực phẩm 3 lần/ngày.

    Mẹ và bạn trai cô đã thay phiên túc trực bên giường bệnh cho tới khi cô hồi phục. Rất may mắn sau những nỗ lực, Leanne đã được xuất viện vào tháng 10/2013.

    Cơ thể thiếu nữ bị bỏng rộp nặng do dị ứng với thuốc
    Thiếu nữ này rất khỏe mạnh trước khi mắc chứng bệnh hiếm.

    Leanne nói: “Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi vẫn có thể sống sót. Khi tôi nhìn lại những hình ảnh của mình lúc còn trong bệnh viện, tôi không thể tin đó là chính mình. Tôi trông giống như một con quái vật trong một bộ phim Halloween kinh dị”.

    Sự cố đáng sợ đã khiến Leanne trở nên sợ hãi mỗi khi phải uống thuốc. Cô nói: "Bây giờ, tôi thực sự sợ hãi khi phải uống bất kỳ loại thuốc nào. Tôi rất sợ chứng bệnh đó sẽ xảy đến một lần nữa và tôi sẽ không may mắn sống sót như lần trước nữa".

    Cơ thể thiếu nữ bị bỏng rộp nặng do dị ứng với thuốc
    Sau khi phục hồi từ sự cố với thuốc chữa ợ nóng, Leanne trở nên sợ hãi mỗi lần phải uống thuốc.

    Stevens-Johnson là chứng bệnh dị ứng hiếm gặp với tỉ lệ mắc phải khoảng 2 trên 1 triệu người. Hiện không có thuốc điều trị bệnh này và thường các thầy thuốc truyền dịch hoặc sử dụng kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

    Minh Khôi (Theo DM)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-the-thieu-nu-bi-bong-rop-nang-do-di-ung-voi-thuoc-a22542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dấu hiện chứng tỏ nàng “nghiện chuyện ấy

    Dấu hiện chứng tỏ nàng “nghiện chuyện ấy"

    (ĐSPL) - Trong thực tế, nhiều phụ nữ có gia đình êm ấm hoặc đã có bạn tình nhưng vẫn thường cảm thấy không thỏa mãn về nhu cầu tình dục dù cảm xúc của những lần quan hệ vẫn đạt đỉnh điểm.

    Chứng bệnh nghiện sex: bạn đã biết?

    Chứng bệnh nghiện sex: bạn đã biết?

    Đặc biệt, nếu bạn là “tín đồ” của những hình ảnh, phim nóng, những cảnh “mát mẻ”, thậm chí bạn còn nghiên cứu kỹ từng hành động của họ, có thể khẳng định bạn chính là một “điển hình” của chứng “nghiện sex”