+Aa-
    Zalo

    Củ cải đường: "Thần dược" trị ung thư ít ai biết

    ĐS&PL (ĐSPL) – Củ cải đường được liệt kê trong phần siêu thực phẩm vì mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giúp làn da khỏe đẹp, giúp phòng chống nhiều loại bệnh tật...

    (ĐSPL) – Củ cải đường được liệt kê là một trong những siêu thực phẩm vì mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giúp làn da khỏe đẹp, giúp phòng chống nhiều loại bệnh tật...

    Củ cải đường cắt thành miếng nhỏ làm nước ép sẽ tốt hơn so với nấu chín vì các chất dinh dưỡng có thể mất đi trong quá trình nấu. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của loại nước ép củ cải đường:

    1. Tăng sức dẻo dai

    7 lý do khiến bạn nên ăn củ cải đường

    Nước ép củ cải đường mang lại nhiều lợi ích khi tập thể dục. Uống nước ép củ cải trước khi tập thể dục không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để thực hiện các bài tập mà còn giúp bạn tập thể dục được lâu hơn.

    2. Giảm huyết áp

    Nước ép củ cải đường có chứa nhiều nitrat - một chất hóa học tự nhiên. Khi uống nước ép củ cải đường, nitrat trải qua một phản ứng hóa học biến thành oxit nitric giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể và làm giảm huyết áp.

    3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

    7 lý do khiến bạn nên ăn củ cải đường

    Củ cải đường có chứa nhiều folate và kali. Đây là những chất làm tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch và rất có lợi cho sức khỏe. Các chất xơ trong nước ép củ cải cũng giúp bạn tiêu hóa và làm sạch dạ dày, tránh các độc tố. Nước củ cải đường rất tốt cho những người muốn cai nghiện.

    4. Bảo vệ gan

    Nước ép củ cải đường từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh gan. Nó chủ yếu giúp giải độc trong máu, làm tăng lưu lượng máu và giúp gan hoạt động tốt hơn.

    5. Giảm lượng cholesterol

    Nước ép củ cải đường rất giàu chất chống oxy hóa, chứa nhiều nước giúp giảm mức cholesterol và giữ cho bạn luôn khỏe mạnh.

    6. Kích thích ham muốn tình dục

    7 lý do khiến bạn nên ăn củ cải đường

    Từ thời La Mã cổ đại, người ta đã thường xuyên ăn củ cải đường để làm tăng hưng phấn, và có được sức khỏe tốt trong chuyện chăn gối. Khoa học hiện đại gần đây cũng đã tìm ra nguyên nhân là do củ cải đường chứa liều lượng của một hóa chất gọi là bo, đóng vai trò trực tiếp trong việc sản xuất hormone tình dục ở người.

    7.  Chống ung thư

    Củ cải đường chứa nhiều chất chống oxy hóa, như beta-carotene và betacyanins. Các nhà khoa học đã chứng minh, các chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn khối u phát triển và giám sát sự phát triển của tế bào bất thường. Củ cải đường đặc biệt có lợi ích trong việc phòng chống ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi, ruột kết và ung thư thận.

    Lưu ý:

    - Không nên lạm dụng nước ép củ cải

    - Khi uống nước ép củ cải đường, nước tiểu và phân sẽ có màu đỏ nhạt. Điều này là do màu tự nhiên của loại củ này, bạn không nên lo lắng về nó. Nó là một dấu hiệu tốt cho biết rằng tất cả các độc tố được thoát ra và hệ thống tiết niệu của bạn đang hoạt động tốt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-cai-duong-than-duoc-tri-ung-thu-it-ai-biet-a40479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan