Hà Nội: Sản phụ sinh 4 hiếm gặp, 3 bé trai, 1 bé gái


Thứ 6, 28/11/2014 | 09:12


(ĐSPL) – Một sản phụ mang thai tư đã hạ sinh 3 bé trai và 1 bé gái tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

(ĐSPL) – Một sản phụ mang thai tư đã hạ sinh 3 bé trai và 1 bé gái tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng 27/11, 4 em bé bao gồm 3 bé trai và 1 bé gái là con của sản phụ T.T.P.H (30 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chào đời bằng phương pháp đẻ mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Được biết, các em bé chào đời ở tuần thứ 32 với tổng trọng lượng của 4 bé là 6,8 kg, trong đó, một bé nặng 1,6 kg, một bé nặng 1,8 kg và hai bé còn lại có cùng trọng lượng 1,7 kg. Gia đình đã đặt “nick name” cho 4 bé lần lượt là Ngao, Sò, Ốc, Hến.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Hà Nội: Sản phụ sinh 4 hiếm gặp, 3 bé trai, 1 bé gái

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi thăm khám cho các cháu trong ca sinh 4. Ảnh: Người lao động.

Đây thực sự là một ca sinh 4 rất cá biệt, hiếm gặp khiến cả bác sĩ đều rất ngạc nhiên.

“Trong hơn 30 năm công tác, đây là ca sinh 4 đầu tiên tôi gặp. Bình thường các ca song thai gặp khá nhiều, sinh 3 thì hiếm gặp, sinh 4 thì càng quá đặc biệt, vô cùng hi hữu. Trường hợp này mẹ của 4 bé được thụ tinh ống nghiệm tại một cơ sở điều trị hiếm muộn tại Hà Nội”, báo Dân trí dẫn lời tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương).

Theo thông tin trên báo Người lao động, đây là lần mang thai thứ 2 của sản phụ H... Trước đó, cô đã có 1 bé trai. Ngay sau khi biết mình mang đa thai, sản phụ H. đã thường xuyên theo dõi sức khỏe thai nhi tại bệnh viện. Các bác sĩ cho biết, mang 4 thai là một rủi ro cho cả mẹ và bé, vì vậy, khi có dấu hiệu nguy hiểm thì cần phải chủ động lấy bé ra. Các bác sĩ đã quyết định mổ lấy thai ở tuần thứ 32 cho sản phụ H.

Hiện tại, cả 4 bé đều đang phải thở máy do bị suy hô hấp nặng và được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Điều trị và chăm sóc sơ sinh. Tuy nhiên, các bác sĩ hy vọng, sau một vài ngày nữa thì các bé có thể được xuất viện.

“Với kinh nghiệm điều trị, thường ở tuổi thai này, bé nặng 1,8kg theo dõi tại viện khoảng 1 tuần sau sinh...”, TS Lợi dự báo.

P.V (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-san-phu-sinh-4-hiem-gap-3-be-trai-1-be-gai-a71440.html