Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi


Thứ 3, 27/05/2014 | 03:42


(ĐSPL) – Có rất nhiều cách để giảm căng thẳng, mệt mỏi nhưng cách tốt nhất là tiêu thụ các loại thực phẩm giúp bạn chống lại điều đó.

(ĐSPL) –  Có rất nhiều cách để giảm căng thẳng, mệt mỏi nhưng cách tốt nhất là tiêu thụ các loại thực phẩm giúp bạn chống lại điều đó.

Cuộc sống bận rộn với nhiều lo toan thường nhật khiến bạn rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Khi đó, tâm trạng không tốt dẫn tới giảm hiệu quả trong công việc, các mối quan hệ cũng dễ rơi vào bế tắc. Sự quá tải trong công việc cũng gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bạn. Căng thẳng kéo dài dẫn tới các vấn đề như huyết áp cao, suy giảm trí nhớ, loãng xương, mắc các bệnh tim mạch và hệ miễn dịch trở nên yếu dần.

Vì vậy, ăn những thực phẩm giúp chống lại căng thẳng, mệt mỏi cùng với việc tập thể dục một cách thường xuyên, yoga sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng mà không cần đến bất kì loại thuốc nào.

Gạo lứt

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi
 

Gạo lứt là loại gạo đặc biệt giàu chất dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Gạo lứt chứa nhiều vitamin B, giúp hệ miễn dịch, não bộ và tim mạch phát triển khỏe mạnh. Ăn gạo lứt có thể giúp bạn chống lại căng thẳng và ngăn ngừa các rối loạn về mặt tâm lý. Nếu bạn thường xuyên gặp căng thẳng và mệt mỏi thì hãy bổ sung gạo lứt vào thực đơn của mình.

Rau bina

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi (Hình 2).
 

Rau bina chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin C và rất giàu kali, canxi, phốt pho và magiê. Những chất có trong rau bina giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và có được tâm trạng ổn định, kích thích sự vui tươi của bạn. Bạn có thể ăn rau bina trong món salad, sinh tố, trứng tráng hoặc ăn kèm với bánh mì.

Cá hồi

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi (Hình 3).
 

Cá hồi rất giàu chất dinh dưỡng. Nó chứa nhiều axit béo omega 3, giúp điều chỉnh hormone căng thẳng như adrenaline và cortisol. Không chỉ vậy, axit béo omega 3 còn giúp cải thiện chức năng của não. Bạn hãy thử ăn 2-3 khẩu phần cá hồi mỗi tuần để giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bạn cũng có thể thay thế cá hồi bằng các loại cá khác như các mòi, cá ngừ hay cá thu.

Trà xanh

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi (Hình 4).
 

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenols, catechin và flavonoid, rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Uống trà xanh giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Khi công việc quá áp lực dẫn tới mệt mỏi, bạn hãy nghỉ ngơi và dùng một tách trà xanh. Bạn có thể lựa chọn trà hoa cúc hoặc trà bạc hà nếu không thích trà xanh. Để trà xanh phát huy tối đa được công dụng của nó, bạn nên tránh xa thuốc lá và rượu.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi (Hình 5).
 

Một trong những thực phẩm giúp bạn chiến đấu với căng thẳng là bơ. Bơ chứa nhiều protein, các khoáng chất thiết yếu, vitamin E, vitamin C, kali, chất xơ và chất làm béo tốt cho sức khỏe. Bơ có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Quả việt quất

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi (Hình 6).
 

Ngoài việc chứa nhiều chất chống oxy hóa, quả việt quất cũng giúp bạn chống lại những căng thẳng. Quả việt quất giàu vitamin E, vitamin C, mangan và magiê. Ăn quả việt quất thường xuyên giúp chống lại chứng mất ngủ, trầm cảm và các tối loạn tâm lý khác. Do hàm lượng chất xơ phong phú là chứa ít calo, quả việt quất cũng là một thực phẩm tuyệt vời cho việc giảm cân.

Cam

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi (Hình 7).
 

Cam chứa nhiều vitamin C, vitamin A và vitamin B. Các vitamin đó giúp chống lại căng thẳng và các bệnh tim mạch. Một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe là uống một ly cam tươi mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng cam trong món salad trái cây hay món tráng miệng.

Sôcôla đen

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi (Hình 8).
 

Ăn một lượng sôcôla vừa đủ mỗi ngày giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Sôcôla đen giàu magiê, một khoáng chất quan trọng giúp chống lại sự khó chịu và chứng trầm cảm. Bất kì khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, hãy dùng sữa sôcôla hoặc các món tráng miệng sôcôla đen.

Hạnh nhân

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi (Hình 9).
 

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, vitamin B2, kẽm, magiê. Không chỉ vậy, hạnh nhân chứa nhiều chất xơ. Ăn hạnh nhân sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, đối đầu với những khó khăn tốt hơn. Bạn có thể ăn hạnh nhân có trong món tráng miệng hoặc bánh nướng. Nếu bạn không thích hạnh nhân, bạn có thể ăn quả óc chó thay thế, nó cũng giúp giảm căng thẳng trong bạn.

Sữa

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi (Hình 10).
 

Sữa giàu canxi, vitamin A, vitamin D, protein và chất chống oxy hóa. Uống sữa mỗi ngày giúp chống lại căng thẳng. Một ly sữa không béo ấm nóng mỗi ngày giúp bạn có thêm bình tĩnh để giải quyết công việc. Hãy uống sữa trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-giup-giam-cang-thang-met-moi-a34454.html