Tai biến kinh hoàng vì bơm silicon làm đẹp


Thứ 3, 06/05/2014 | 02:46


(ĐSPL) - Hỏng “cậu nhỏ”, nhiễm trùng, tử vong… là những tai biến kinh hoàng của việc bơm silicon làm đẹp của một số nạn nhân.

(ĐSPL) - Hỏng “cậu nhỏ”, nhiễm trùng, tử vong… là những tai biến kinh hoàng của việc bơm silicon làm đẹp của một số nạn nhân.

Hỏng “cậu nhỏ” vì bơm silicon

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tai biến kinh hoàng vì bơm silicon làm đẹp

Bệnh nhân 36 tuổi, ở Kiên Giang đã phải nhập viện trong tình trạng “cậu nhỏ” bị sưng to, viêm nhiễm và hoại tử do tiêm silicon lỏng với hy vọng cải thiện kích thước dương vật. Các bác sĩ khoa Ngoại niệu - Ghép thận, Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP HCM) ghi nhận phần bên trong da dương vật của bệnh nhân có tình trạng silicon vón cục. Do phần lớn da bị viêm tấy, hoại tử nên các bác sĩ phải cắt bỏ toàn bộ da và tạo hình lại.

Khai nhận với bác sĩ, bệnh nhân cho biết, 3 năm trước, anh nghe bạn bè đồn tiêm silicon vào dương vật sẽ giúp chỗ ấy to hơn nên mua về tự tiêm. Sau khi tiêm, bệnh nhân vẫn sinh hoạt tình dục bình thường nhưng thời gian gần đây chỗ ấy bị chai sần kèm đau nhức và sưng viêm.

Cùng nghe lời đồn "silicon có thể nâng cấp súng", 2 tuần trước, 5 thanh niên ở Nam Căn, Cà Mau đã phải đến khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân để chữa trị với cùng tình trạng dương vật bị hoại tử da.

Thạc sĩ - Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho biết, tất cả các trường hợp đều phải bị cắt bỏ da dương vật để tạo hình trở lại do silicon gây biến chứng.

Cũng theo ông Dũng, cấu trúc của dương vật khó có thể làm thay đổi bằng cách tự bơm silicon. "Đây là cách làm sai lầm bởi silicon sau khi bơm vào một thời gian chắc chắn sẽ gây biến chứng", bác sĩ Dũng nói.

Mất mạng vì bơm silicon khắp cơ thể

Đó là trường hợp nữ bệnh nhân H. (57 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) tử vong vào rạng sáng 27/4. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/4 trong tình trạng vã mồ hôi, người xanh tái, sốt cao 39,5 độ C, lơ mơ, bị sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, theo dõi thuyên tắc phổi... Qua kiểm tra cho thấy bà H. đã bơm silicon lỏng rải rác toàn thân gồm: hai bầu ngực, gò má, vùng thái dương, vùng cổ, bàn tay, bàn chân.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tai biến kinh hoàng vì bơm silicon làm đẹp (Hình 2).
Một trường hợp phải cấp cứu tai biến do nâng ngực bằng cách bơm silicon lỏng từ những người "hành nghề" thẩm mỹ dạo. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp.

Được biết, vào ngày 25/4, bà H. được một người làm nghề thẩm mỹ dạo đến nhà bơm silicon lỏng rải rác khắp cơ thể - hai bên bầu ngực, hai bên gò má, ở vùng thái dương, vùng cổ, mu bàn tay, mu bàn chân.

Người bơm silicon khiến khách tử vong cũng nhập viện

Sau khi tiêm silicon cho khách, bà Hằng cũng tiêm vào hai bên cổ mình để làm đẹp. Bà đang có dấu hiệu nhiễm trùng.

Chiều 28/4, Công an huyện Châu Thành (Trà Vinh) đồng ý cho Bệnh viện đa khoa Trà Vinh làm thủ tục chuyển bà Lục Thị Thu Hằng lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu. Người phụ nữ 54 tuổi này có dấu hiệu mệt, nhiễm trùng hóa chất nghi là tiêm silicon.

Bà Hằng quê thị trấn Cầu Ngang (Cầu Ngang, Trà Vinh), lên TP HCM tạm trú nhiều nơi. Là chỗ quen biết, nhiều lần bà Hằng khoe với bà Hoa (57 tuổi) ở ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, rằng có cách làm đẹp bằng silicon khi tiêm vào mi mắt, mũi, môi, mu bàn tay, bàn chân hoặc ngực...

Ngày 24/4, bà Hoa điện thoại cho Hằng mang 2 chai hóa chất xuống Bến Có để bơm nâng ngực cùng nhiều chỗ trên cơ thể và đưa trước 4 triệu đồng. Sáng hôm sau bà Hoa có dấu hiệu mệt nặng, gia đình đưa vào Bệnh viện Trà Vinh cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy thì tử vong.

Hay tin người mình bơm hóa chất thiệt mạng, Hằng nhờ người thân đưa đến cơ quan điều tra trình diện và bị tạm giữ hình sự để làm rõ dấu hiệu của hành vi Vô ý làm chết người. Tuy nhiên, đến chiều 28/4, bà Hằng có biểu hiện mệt nên được Công an huyện Châu Thành đưa đến bệnh viện khám và bác sĩ nghi vấn bà Hằng có thể bị nhiễm trùng do tiêm hóa chất.

"Hằng khai khi về TP HCM đã tự tiêm cho mình một chai dung dịch làm đẹp vào hai bên cổ. Hai vỏ chai bà này tiêm cho nạn nhân đã được thu giữ, gửi giám định để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật", một cán bộ điều tra nói.

Tử vong do bơm silicon lỏng nâng ngực

Hồi tháng 3/2011, một nạn nhân cũng tử vong do bơm silicon tên là Hoàng Thùy L - sinh năm 1977, trú tại quận 8, TP HCM. Trước đó, chị L đã 2 lần đến cơ sở tư nhân bơm silicon vào ngực. Tuy nhiên, đến lần thứ ba thì chị L có biểu hiện chóng mặt, ngực căng, đau nhức và sau đó sốt cao.

Gia đình đã đưa đến cấp cứu tại Bệnh viên (BV) Nhân Dân Gia Định và kết quả xét nghiệm cho thấy, chị L bị nhiễm trùng huyết nghiêm trọng. Sau hơn 2 ngày điều trị, chị L đã tử vong.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tai biến kinh hoàng vì bơm silicon làm đẹp (Hình 3).
Một trường hợp gặp tai biến kinh vì bơm silicon ngực.

Tháng 3/2011, bệnh viện cấp cứu Trưng Vương, TP HCM tiếp nhận bệnh nhân nữ N.Q.T., 20 tuổi, ngụ ở An Giang, bị biến chứng thuyên tắc phổi do tiêm silicon lỏng vào mông.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dị ứng tại chỗ, sưng tấy, khó thở. Mặc dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do biến chứng quá nặng, bệnh nhân đã tử vong.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, do nghe theo lời chỉ dẫn của bạn bè, T. đã nhờ một dịch vụ làm đẹp tại nhà tiêm vào mông một lượng khoảng 250ml silicon lỏng để có vùng mông tròn, đẹp. Ngay sau tiêm vài giờ, đã xảy ra biểu hiện sưng đau, người làm sốt và biến chứng.

Đột tử vì bơm silicon độn mông

Một quý ông khác cũng gặp tai biến dẫn đến tử vong do ham muốn làm đẹp với silicon. Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương, TPHCM đã tiếp nhận một trường hợp khác cũng bị tử vong do tự ý bơm silicon. Nạn nhân tên là T.Q.T - 21 tuổi, trú tại Tiền Giang đã được đưa đến cấp cứu ở BV Trưng Vương, TP HCM với triệu chứng suy hô hấp nặng. Theo bệnh sử, T và bạn đã tự ý mua silicone lỏng về bơm vào mông để có vòng 3 đạt chuẩn.

T nhờ bạn chích với dung lượng mỗi mông 250cc (hai mông 500cc) bằng một loại bơm kim tiêm lớn. Sau tiêm, nạn nhân kêu đau nhức và khó thở nhiều, hai bên mông ngày càng bị sưng vù, tấy đỏ. Thấy nguy kịch, người bạn đã nhanh chóng đưa T vào BV để cấp cứu.

Tuy nhiên, do silicon được chích với liều lượng quá lớn nên đã ngấm vào các mô mỡ và mạch máu, gây ra các cục tắc phổi, suy hô hấp nặng. Sau đó, bệnh nhân bị ngừng tim và tử vong.

Xem thêm video Kinh hoàng cảnh bơm silicon lậu:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-bien-kinh-hoang-vi-bom-silicon-lam-dep-a31772.html