Gái già U30 và cuộc sống địa ngục bên gã chồng vũ phu


Thứ 6, 24/05/2019 | 14:22


Khi chưa cưới chồng, Ngọc xinh đẹp biết bao nhiêu, còn bây giờ sau 2 năm kết hôn Ngọc tiều tụy hốc hác. Cô suốt ngày ngập chìm trong nước mắt chỉ vì gã chồng nghiện rượu.

Khi chưa cưới chồng, Ngọc xinh đẹp biết bao nhiêu, còn bây giờ sau 2 năm kết hôn Ngọc tiều tụy, hốc hác. Cô suốt ngày ngập chìm trong nước mắt chỉ vì gã chồng nghiện rượu, vô tâm. 

Sau hôn nhân, là những chuỗi ngày Ngọc chìm trong đau khổ, nước mắt- Ảnh: minh hoạ.

Gặp Thanh Ngọc (33 tuổi, Ninh Bình) vào một chiều trung tuần tháng Tư, tôi không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ mặt hốc hác, tiều tụy của cô. Ngọc từng được mệnh danh là Hoa khôi phố núi, là mục tiêu theo đuổi của biết bao người đàn ông. Khi bước sang tuổi 20, Ngọc phải lòng một chàng trai cùng tên, bằng tuổi ở làng bên. Anh ta hào hoa, phong nhã và là con một gia đình bề thế. 

Tình yêu của cặp trai tài, gái sắc trở thành chủ đề bàn tán của bao nhiêu người, ai cũng khen và mừng cho Ngọc. Những tưởng, cô sẽ có cái kết hạnh phúc, nhưng rồi một ngày anh ta chủ động chia tay Ngọc. 

Từ ngày chia tay, Ngọc trở nên trầm lắng. Do ảnh hưởng của chuyện tình cảm, nên việc học tập của Ngọc sa sút, cô tốt nghiệp trường trung cấp mình đang theo học với tấm bằng trung bình. Cũng may, Ngọc có chút năng khiếu về múa hát nên cô sớm xin vào làm cho một công ty truyền thông trên địa bàn tỉnh nhà.

Thời gian trôi nhanh, thấm thoắt Ngọc bước sang tuổi 30. Ngọc kể, từ khi cô bước sang tuổi 30, bố mẹ suốt ngày thúc giục. Các em cô lần lượt lập gia đình. Những lúc đó, mẹ cô nhìn con gái rồi thở dài: “Mày nhanh nhanh kiếm một tấm chồng cho mẹ nhờ”. 

Thực ra, Ngọc đã âm thầm yêu thương một chàng trai cùng cơ quan. Cả hai sớm có tình cảm với nhau nhưng Ngọc không dám vội vàng, cô sợ mọi chuyện sẽ chẳng đi tới đâu rồi lại bị thiên hạ đem ra bàn tán. Chỉ khi tình yêu chín muồi, Ngọc mới dẫn người yêu về ra mắt gia đình. “Ngày tôi dẫn anh về ra mắt, bố mẹ tôi mừng lắm, anh đẹp trai, chững chạc nên mọi người rất quý. 20 ngày sau khi ra mắt, chúng tôi chính thức về chung một nhà”, Ngọc nhớ lại. 

Những tưởng kết hôn muộn, tình yêu sẽ chín chắn, không có sai lầm, nhưng cuộc đời không như mơ. Sau hôn nhân, là những chuỗi ngày Ngọc chìm trong đau khổ, nước mắt. Ngọc kể, mỗi lần rượu vào, chồng cô lại chửi bới, đánh vợ không tiếc tay. Dù bố mẹ chồng ngăn cản, nhưng Ngọc vẫn không tránh khỏi những trận đòn roi ấy.

Ngọc lau nước mắt rồi kể tiếp: “Hơn 7 tháng sau cưới, tôi mang bầu, dù tôi cầu xin chồng nhưng anh ấy vẫn không buông tha. Khi bình thường anh ấy nhẹ nhàng, từ tốn nhưng hễ rượu vào là lại chửi bới, anh ấy còn nghi ngờ đứa con tôi đang mang trong bụng là con người khác. Mẹ chồng tôi cũng khóc cạn nước mắt vì khuyên nhủ anh nhưng đều bất thành”.

Mang bầu, bị chồng hành hạ cả tinh thần và thể xác, Ngọc gầy đi trông thấy. Mỗi lần bị chồng đánh, Ngọc đều tìm về nhà mẹ đẻ than khóc: “Con khổ quá mẹ ơi!”, “Sao đời con lại thế này”,... Nhìn con gái một thời là hoa khôi nay gầy gò xanh xao, mẹ Ngọc chỉ biết ôm con mà khóc. Mới đây, Ngọc bị chồng đánh mặt mày bầm tím, ảnh hưởng đến thai, cô phải nhập viện khẩn cấp và nằm viện một tuần liền. Cũng từ hôm đó, Ngọc lên báo chính quyền và chính thức dọn về nhà bố mẹ. Vì nhà Ngọc có em trai là người có học thức, lại có địa vị nên chồng cô không dám bén mảng đến. 

Tạm thời thoát khỏi người chồng nghiện rượu, vũ phu Ngọc như tìm lại được chính mình. Cô được mẹ đẻ chăm sóc dưỡng thai nên sớm lấy lại được tinh thần. “Tôi xác định là sẽ ly hôn với anh ta, tôi không thể sống mãi cảnh tủi nhục như thế. Trước đây, tôi vì con, vì sĩ diện bản thân mà nhẫn nhịn nhưng tôi càng cố gắng, anh ta càng được đà làm tới. Giờ đây, tôi hiểu ra rằng, sống nhẫn nhịn với kẻ vũ phu là tàn ác với bản thân. Tôi không muốn sau này, con tôi sinh ra phải sống với người cha như thế”.

Cũng theo Ngọc, từ ngày cô rời khỏi gia đình ấy, chồng cô không ít lần gọi điện cầu xin, năn nỉ. Gia đình chồng cũng thường xuyên sang hỏi thăm, động viên và mong cô nghĩ lại. Dù thế, Ngọc vẫn kiên quyết: “Tôi thà sống một mình trong vui vẻ còn hơn sống với anh ta trong nước mắt”.

Hạ Vy

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gai-gia-u30-va-cuoc-song-dia-nguc-ben-ga-chong-vu-phu-a276964.html