Bị nhà chồng bắt nạt, nàng dâu ngộ ra điều bất ngờ sau khi vùng lên phản kháng


Thứ 3, 07/05/2019 | 14:03


Cùng sự kiện

Từng phải chịu sự bắt nạt của cả gia đình nhà chồng, nàng dâu hiền lành, mềm yếu đã phản kháng và đạt được kết quả bất ngờ.

Từng phải chịu sự bắt nạt của cả gia đình nhà chồng, nàng dâu hiền lành, mềm yếu đã phản kháng và đạt được kết quả bất ngờ.

Hương năm nay 27 tuổi, đã kết hôn được 2 năm với Hưng, kỹ sư xây dựng. Hai người đã có 3 năm tìm hiểu yêu đương trước khi tiến tơi hôn nhân. Tuy nhiên, đám cưới của Hương hơi vội vàng vì cô dính bầu trước khiến gia đình nhà chồng cảm thấy không thoải mái. Mẹ Hưng coi Hương như “hồ ly tinh” dụ dỗ người yêu. Vì Hưng kiên quyết lấy nên mẹ anh đành phải đồng ý.

Sau khi cưới, vì Hưng là con trưởng nên hai vợ chồng sống cùng với gia đình anh. Biết mẹ chồng có thành kiến với mình nên Hương cố gắng mọi việc chiều theo ý bà để gia đình được yên ấm. Vì lý do công việc nên chồng Hương hay phải đi công tác xa nhà. Thấy con dâu thường phải ở một mình, lại đang bụng mang dạ chửa nên mẹ chồng Hương cũng nói mọi người trong nhà không khắt khe với cô lắm.

Tuy nhiên, sóng gió đã thực sự nổi lên khi Hương sinh con gái và phải nghỉ làm ở nhà chăm em bé. Mâu thuẫn bắt đầu phát sinh từ đây và Hương phải trải qua không biết bao nhiêu cay đắng tủi nhục.

Hưng cứ ba tuần mới về thăm vợ con một lần. Nhưng không lần nào về thăm mà vợ chồng không hục hặc nhau. Mẹ chồng thấy Hương nghỉ ở nhà chăm con lại bắt đầu ghét bỏ. Bà suốt ngày nói bóng nói gió là Hương bày mưu tính kế “trói” con trai bà, giờ lấy về lại thích “ăn sẵn nằm ngửa” không chịu đi làm.

Nàng dâu hiền lành bị cả gia đình chồng bắt nạt vì ở nhà chăm con - Ảnh minh họa.

Bởi vậy mà mỗi lần thấy con trai về thăm vợ, bà lại dựng chuyện nói xấu con dâu. Hương không đi làm nên ở nhà chăm con, lo việc nhà. Hàng ngày, mẹ chồng chỉ đi chợ về vứt các thứ vào bếp, phần còn lại là của Hương lo tất.

Những tháng đầu vì con Hương mắc chứng khóc dạ đề, đến sáng mới chịu ngủ được một chút. Nhưng đợi cháu ngủ thì Hương phải tranh thủ làm việc nhà. Cả một cái nhà 4 tầng do Hương đảm nhiệm dọn dẹp. Bà nội không giúp gì ngoài việc đi chợ, thế nhưng lúc nào cũng tỏ ra không hài lòng về con dâu.

Có cô em chồng thì càng làm Hương khổ hơn. Là con út nên cả nhà chồng đều yêu thương hết mực. Vì hay đi chơi, nên tiền tiêu xài cô em cứ hết liên tục. Hết tiền là lại nghiễm nhiên xòe tay xin anh trai, xin ba mẹ. Mà cũng lạ, cả gia đình chồng Hương đều coi đó là việc bình thường. Có lần Hương phàn nàn thì bị chồng trách là ích kỷ, cho em gái được bao nhiêu mà cứ phải than thở mãi.

Hương phải trải qua những ngày tháng "khổ một mình không ai biết". Lương chồng cô chỉ hơn 10 triệu, lo cho cả gia đình đã rất khó khăn. Việc đóng góp sinh hoạt phí cho nhà chồng, rồi bỉm sữa cho con, tiền khám bệnh... tính toán chi li thì vừa đủ. Nếu còn cho em chồng hay biếu bố mẹ nữa thì đúng là thiếu trước hụt sau. Nhưng nếu Hương nói thì Hưng lại bảo: "Tôi kiếm ra tiền, tôi thích cho em tôi thì cho. Cô không kiếm ra tiền thì đừng nói!".

Một trong những lý do khiến Hương rất khó chịu với em chồng là ở thái độ, cách cư xử vô lễ. Vì Hương nhỏ hơn hai tuổi, nên ngay từ khi về làm dâu, em chồng đã không gọi cô là chị. Có gì thì cũng nói trống không.

Hương giận lắm, nhưng nén vào lòng cho êm cửa êm nhà. Một hai lần không sao, nhiều lần như thế, Hương cảm thấy rất ức chế. Cứ bước chân vào nhà đã nghe vài câu kiểu: “Mai có khách nhớ nấu thêm cơm”, “Ba đang bệnh, ra đầu ngõ mua thuốc”…

Ngẫm lại, Hương thấy mọi việc chỉ do cô không đi làm, không có kinh tế nên dù làm rất nhiều vẫn bị mang tiếng ăn bám. Hương suy nghĩ nhiều ngày rồi cô quyết định chọn cách bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Thời gian đầu lời lãi không được bao nhiêu nhưng càng ngày cô càng làm ăn được. Số tiền hàng tháng Hương kiếm về đáng để nhiều người ngưỡng mộ.

Độc lập về mặt kinh tế khiến Hương tự tin rạng rỡ hơn hẳn - Ảnh minh họa.

Kiếm được tiền, Hương gửi con đi trông trẻ và từ chối ôm đồm hết việc nhà như trước để có thời gian kinh doanh. Mẹ chồng Hương đay nghiến cô là muốn trốn khổ, muốn bay nhảy nên mới gửi đứa bé mới hơn 1 tuổi vào tay người khác. Hương nhìn vào mặt bà, nói một câu: “Nếu con không làm gì để trông cháu thì mẹ có nuôi nổi vợ chồng con không? Nếu nuôi nổi thì mẹ đưa tiền cho con đi”. Mẹ chồng Hương giận tái mặt nhưng không thể làm gì ngoài xa xả mắng mấy câu. Tuy nhiên, Hương bỏ ngoài tai tất cả, "đạp lên tất cả" để sống cho mình và con.

Sau khi kiếm được tiền, ổn định về kinh tế Hương tự tin hơn hẳn. Chồng đi nhậu, cô tắt đèn đi ngủ sớm. Hàng ngày cô dưỡng da, dưỡng tóc, ăn mặc diện hẳn nên nhìn không còn lôi thôi như trước. Tâm trạng tôi lúc nào cũng phơi phới, tươi trẻ và rạng rỡ hẳn.

Hưng thấy Hương thay đổi cũng sợ. Anh chăm về nhà hơn, chăm con nhiều hơn, lắng nghe lời vợ nói hơn.

Bố mẹ chồng thấy Hương chủ động trong mọi chuyện thì bắt đầu sợ Hương bỏ đi. Họ không còn dám nói năng nặng nhẹ gì nữa, cũng ước thúc cô em chồng chú ý trong việc đối xử với chị dâu.

Sau bao nhiêu chuyện, Hương rút ra một điều rằng: Phụ nữ càng cam chịu sẽ càng bị lấn tới, càng bị coi thường. Và để chủ động được trong cuộc sống thì trước hết, phụ nữ càng phải chủ động về kinh tế. Dựa ai cũng không vững bằng dựa vào chính bản thân mình!

Minh Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nha-chong-bat-nat-nang-dau-ngo-ra-dieu-bat-ngo-sau-khi-vung-len-phan-khang-a274135.html